Bleach: Chiến Thần Bắt Đầu Một Thời Đại Mới Cho Live-Action Anime

Bleach: Chiến Thần Bắt Đầu Một Thời Đại Mới Cho Live-Action Anime

Phim hoạt hình Nhật Bản ngày càng được chuyển thể thành live-action.

Những Thành Công Của Live-Action Anime

Bộ phim live-action Naruto sắp tới sẽ là bộ phim Naruto cuối cùng trong ba bộ phim anime nổi tiếng của Shōnen Jump được chuyển thể thành live-action. Với chuỗi thành công gần đây của các bộ phim chuyển thể live-action, có thể nói rằng một bộ phim anime khác cũng sẽ được chuyển thể. Trong quá khứ, các bộ phim chuyển thể live-action kém chất lượng thường làm hại đến danh tiếng của nguyên tác vì cách làm kịch bản, nhân vật, hiệu ứng đặc biệt, v.v. không tốt. Tuy nhiên, Rurouni Kenshin: The Final, Rurouni Kenshin: The Beginning và Alice in Borderland là một số bộ phim chuyển thể đã chứng minh sự chuyển đổi chất lượng đúng đắn.

Sota Fukushi as Ichigo Kurosaki in the live-action adaptation of Bleach.

Sota Fukushi as Ichigo Kurosaki in the live-action adaptation of Bleach.

Một trong những thách thức lớn nhất mà nhà làm phim phải đối mặt khi chuyển thể anime thành live-action là sự khác biệt rõ rệt giữa cảm nhận phương Tây và phương Đông. Một yếu tố khác mà thường làm phức tạp mọi thứ là anime's style, nhân vật và thậm chí cả đoạn hội thoại, không luôn dịch chuyển rất tốt trên màn ảnh lớn hoặc nhỏ. Mặc dù tin tức về bộ phim live-action Naruto hiện vẫn còn ít, nhưng thông tin tích cực về quá trình sản xuất của nó và số lượng thành công gần đây trong thể loại chuyển thể anime live-action cho thấy sân khấu đang được chuẩn bị cho các bộ phim anime khác để ra mắt dưới hình thức live-action.

My Hero Academia: Deku ponders mysteries with confusion.

My Hero Academia: Deku ponders mysteries with confusion.

Phần tiếp theo của Bleach có thể là một live-action hoặc khởi đầu lại sau Naruto & One Piece. Tình trạng huyền thoại của Bleach tạo điều kiện cho việc làm phần tiếp theo hoặc khởi đầu lại sau thành công của bộ phim live-action đầu tiên. Bleach là một trong ba bộ anime Shōnen Jump lớn cùng với One Piece và Naruto, và với bộ phim live-action Bleach năm 2018 và bản chuyển thể One Piece của Netflix, Naruto là dự án cuối cùng nhận được cùng một quy trình chuyển thể. Với bộ phim live-action Naruto sắp tới, đó là bước đầu tiên để mở đường cho một phần tiếp theo hoặc khởi đầu lại của Bleach, khi bộ phim đầu tiên đã thành công. Mặc dù tác giả Bleach Tite Kubo cảm thấy lo lắng vì bản chuyển thể Hollywood của tác phẩm của mình do kịch bản kém chất lượng, bộ phim Bleach được sản xuất bởi Nhật Bản đã thành công cũng như là một ví dụ rực rỡ về cách làm đúng.

Mackenyu as Saint Seiya's Pegasus Seiya wearing armor in Knights of the Zodiac.

Mackenyu as Saint Seiya's Pegasus Seiya wearing armor in Knights of the Zodiac.

Bleach: Mở Ra Một Thời Đại Mới Cho Live-Action Anime

Bleach: Chiến Thần Bắt Đầu và Bleach: Chiến Thần Khởi Nguyên cũng như Alice in Borderland là một số chuyển thể đã chứng minh sự chuyển đổi chất lượng đúng đắn. Một trong những thách thức lớn nhất mà nhà làm phim phải đối mặt khi chuyển thể anime thành live-action là sự khác biệt rõ rệt giữa cảm nhận phương Tây và phương Đông. Một yếu tố khác mà thường làm phức tạp mọi thứ là anime's style, nhân vật và thậm chí cả đoạn hội thoại, không luôn dịch chuyển rất tốt trên màn ảnh lớn hoặc nhỏ. Mặc dù tin tức về bộ phim live-action Naruto hiện vẫn còn ít, nhưng thông tin tích cực về quá trình sản xuất của nó và số lượng thành công gần đây trong thể loại chuyển thể anime live-action cho thấy sân khấu đang được chuẩn bị cho các bộ phim anime khác để ra mắt dưới hình thức live-action.

Takumi Kitamura as Yusuke Urameshi during a fight in Netflix's Yu Yu Hakusho.

Takumi Kitamura as Yusuke Urameshi during a fight in Netflix's Yu Yu Hakusho.

Chuyển thể live-action Bleach: Chiến Thần Bắt Đầu hoặc khởi đầu lại là có khả năng sau thành công của bộ phim live-action đầu tiên. Bleach là một trong ba bộ anime Shōnen Jump lớn cùng với One Piece và Naruto, và với bộ phim live-action Bleach năm 2018 và bản chuyển thể One Piece của Netflix, Naruto là dự án cuối cùng nhận được cùng một quy trình chuyển thể. Với bộ phim live-action Naruto sắp tới, đó là bước đầu tiên để mở đường cho một phần tiếp theo hoặc khởi đầu lại của Bleach, khi bộ phim đầu tiên đã thành công. Mặc dù tác giả Bleach Tite Kubo cảm thấy lo lắng vì bản chuyển thể Hollywood của tác phẩm của mình do kịch bản kém chất lượng, bộ phim Bleach được sản xuất bởi Nhật Bản đã thành công cũng như là một ví dụ rực rỡ về cách làm đúng.

Tao Tsuchiya as Usagi and Kento Yamazaki as Arisu in Alice in Borderland.

Tao Tsuchiya as Usagi and Kento Yamazaki as Arisu in Alice in Borderland.