BLACKPINK tại Việt Nam: Gây sốt với khoản doanh thu 335 tỉ đồng, hơn 67 nghìn khán giả, và nhiều thành tích khác!

BLACKPINK tại Việt Nam: Gây sốt với khoản doanh thu 335 tỉ đồng, hơn 67 nghìn khán giả, và nhiều thành tích khác!

Nhìn lại thành công đáng kinh ngạc của 2 đêm BORN PINK Tour của BLACKPINK tại Việt Nam: 67 nghìn khán giả đổ về, doanh thu 335 tỉ đồng, hàng triệu lượt tương tác trên mạng xã hội và vô số những kỉ niệm tuyệt vời!

2 đêm diễn của BLACKPINK tại Hà Nội cuối tuần qua đã ghi dấu ấn vô cùng đặc biệt trong lĩnh vực giải trí Việt Nam. Các chuyên gia đã khẳng định rằng đây là sự kiện âm nhạc lớn nhất từng diễn ra tại Việt Nam, cũng là concert của nghệ sĩ quốc tế thành công nhất từ trước đến nay tại quốc gia này.

Hãy cùng điểm qua một số con số đáng chú ý của hai đêm diễn BORN PINK Tour, để người hâm mộ Việt Nam không thể quên.

67 nghìn khán giả - con số kỷ lục của ngành giải trí tại Việt Nam

Theo số liệu được xác nhận bởi BTC và UBND Thành phố Hà Nội, hai buổi diễn BLACKPINK đã thu hút tổng cộng hơn 67 nghìn khán giả. Đêm diễn đầu tiên (29/7) quy tụ 36 nghìn khán giả, trong khi đêm thứ hai (30/7) có 31 nghìn khán giả. Mặc dù sân vận động Mỹ Đình vẫn còn một số chỗ trống nhất định trong hai buổi diễn BORN PINK Tour Hà Nội, nhưng đây là sự kiện âm nhạc quy mô lớn nhất từng tổ chức tại Việt Nam, vượt qua kỷ lục trước đó của Mỹ Tâm với hơn 30 nghìn khán giả tham dự Liveshow Tri Âm cũng diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình vào tối ngày 5/11/2022.

Đáng chú ý, buổi diễn thứ hai đã bán thêm vé vào giờ chót trong buổi trưa ngày 30/7 (chỉ bán duy nhất vé VIP và PLATINUM), do đó một số lượng vé đáng kể cũng đã được tiêu thụ. Tổng số khán giả cuối cùng tại sân vận động Mỹ Đình có thể đạt gần 70 nghìn người, mặc dù con số này vẫn khiêm tốn so với các buổi diễn khác trong chuỗi BORN PINK Tour, nhưng đây vẫn là con số kỷ lục chưa từng có tại Việt Nam.

BLACKPINK tại Việt Nam: Gây sốt với khoản doanh thu 335 tỉ đồng, hơn 67 nghìn khán giả, và nhiều thành tích khác!

Hình ảnh "biển hồng" trong đêm nhạc của BLACKPINK tại Hà Nội vào hai đêm 29/7 và 30/7 trong khuôn khổ BORN PINK Tour.

335 tỉ đồng - doanh thu ước tính từ việc bán vé

Giá vé cho hai đêm nhạc BLACKPINK tại Việt Nam có mức dao động từ 1.2 triệu VNĐ đến 9.8 triệu VNĐ, cao hơn đáng kể so với giá vé trung bình của tour diễn BORN PINK trong khu vực Đông Nam Á. Với mức giá trung bình 5 triệu VNĐ, ước tính tổng doanh thu từ việc bán vé sẽ lên tới khoảng 335 tỷ VNĐ, tương đương khoảng 14.1 triệu USD cho cả hai đêm.

Đây là con số doanh thu đáng kể tương đồng với các đêm diễn của BLACKPINK tại Châu Á. Theo Touring Data, một đêm diễn tại SVĐ Bukit Jalil (Kuala Lumpur, Malaysia) với 62.642 khán giả đã đem về khoản doanh thu 9.130.608 USD; còn hai đêm diễn tại SVĐ Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia) với tổng cộng 113.740 khán giả đã mang về doanh thu 17.199.546 USD; và hai đêm diễn tại Tokyo Dome (Tokyo, Nhật Bản) đã bán được 100.809 vé, đem về doanh thu 11.105.817 USD.

BLACKPINK tại Việt Nam: Gây sốt với khoản doanh thu 335 tỉ đồng, hơn 67 nghìn khán giả, và nhiều thành tích khác!

Hơn 14 triệu USD (335 tỉ đồng) là tổng doanh thu của hai đêm diễn của BORN PINK Tour.

80% - số lượng trang thiết bị được nhập từ nước ngoài

Theo thông tin được cung cấp từ bên tổ chức, 80% thiết bị kỹ thuật dùng cho hai ngày biểu diễn của BLACKPINK tại Hà Nội đã được vận chuyển từ Hàn Quốc và Thái Lan. Quyết định này nhằm đảm bảo rằng chất lượng buổi biểu diễn của BLACKPINK tại Hà Nội sẽ không hề thua kém so với các chương trình khác mà nhóm đã từng tham gia trên toàn cầu.

Trong dàn thiết bị của một chương trình âm nhạc, hệ thống âm thanh luôn được coi là yếu tố quan trọng hàng đầu. Với ý thức về tầm quan trọng đó và mong muốn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khán giả, sự kiện sẽ sử dụng một số lượng lớn loa L- Acoustic K1. Hệ thống âm thanh của L- Acoustic đã được công nhận là tiêu chuẩn hàng đầu cho âm thanh trực tiếp hiện nay trên toàn thế giới.

Để tối ưu chức năng của các thiết bị hàng đầu thế giới trong sự kiện khổng lồ này, một đội ngũ gồm 200 chuyên gia từ Mỹ, Hàn Quốc, Canada, Singapore và Thái Lan đã đến Việt Nam. Cùng với đó, đội ngũ hùng hậu này đã hợp tác với những chuyên gia hàng đầu Việt Nam để đóng góp vào sự thành công của BORN PINK Tour Hà Nội.

BLACKPINK tại Việt Nam: Gây sốt với khoản doanh thu 335 tỉ đồng, hơn 67 nghìn khán giả, và nhiều thành tích khác!

Sân khấu hoành tráng và pháo hoa của Việt Nam trong BORN PINK Tour đã được xem là tuyệt vời nhất so với các buổi biểu diễn khác trong tour diễn.

Hơn 8 triệu lượt tương tác trên Facebook - hơn nửa triệu lượt thảo luận chỉ trong duy nhất 2 ngày diễn ra concert

Theo bảng xếp hạng SocialTrend của YouNet Media, trong 2 ngày chương trình Born Pink tại Hà Nội diễn ra, sự kiện này đã thu hút một lượng lớn sự quan tâm với hơn 567.000 thảo luận và hơn 8,44 triệu lượt tương tác trên các mạng xã hội. Đây thực sự là một con số ấn tượng và được mọi người mô tả là "đại bạo"!

Trong số đó, những nội dung được người dùng tương tác nhiều nhất là bản tường thuật trực tiếp về diễn biến của buổi diễn và những bài đăng check-in của những người nổi tiếng tại sự kiện. Thậm chí từ khóa "See Tình" cũng trở nên phổ biến trên Twitter với gần 15 nghìn bài viết nhờ vào màn cover đặc biệt của Jennie.

BLACKPINK tại Việt Nam: Gây sốt với khoản doanh thu 335 tỉ đồng, hơn 67 nghìn khán giả, và nhiều thành tích khác!

Không chỉ có khán giả trong nước, 2 ngày diễn ra BORN PINK Tour Hà Nội cũng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ fan quốc tế của BLACKPINK. Fan quốc tế đã ngưỡng mộ 2 điều về fan Việt Nam! Điều thứ nhất là màn cover dance See Tình đã được trình diễn trong cả 2 đêm, đây là điều rất hiếm có trong suốt BORN PINK World Tour của BLACKPINK. Và điều thứ hai là màn pháo hoa tuyệt đẹp mà Việt Nam đã chuẩn bị cho 2 đêm diễn.

Trên 100 triệu view TikTok, hàng chục triệu lượt thích trên Instagram

Trên MXH TikTok, hashtag "BLACKPINK Vietnam" đã thu hút khoảng 102 triệu lượt xem, trong khi "BLACKPINK in Vietnam" đã nhận được gần 52 triệu lượt xem. Cộng đồng mạng còn tìm kiếm nhiều từ khóa như "BLACKPINK khóc ở concert Việt Nam", "BLACKPINK về Việt Nam", "BLACKPINK ngắm pháo hoa" và bất ngờ hơn là "BLACKPINK tổng duyệt tại sân Mỹ Đình" - mặc dù 4 cô gái hoàn toàn không có phần soundcheck cho 2 đêm diễn ở Việt Nam.

Cuối cùng vẫn là  4 cô gái và vô số những kỉ niệm tuyệt đẹp!

Jisoo, Rosé, Jennie và Lisa - 4 cô gái BLACKPINK thực sự đã mang đến những kỷ niệm tuyệt vời cho khán giả Việt Nam. Các cô gái đã tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ khi nói tiếng Việt, đội nón lá, liên tục cảm ơn khán giả Việt, cover dance See Tình và thể hiện tình yêu với ẩm thực Việt Nam. Những điều này sẽ luôn là những kỷ niệm không thể quên đối với cộng đồng fan trong nước. Khi cô gái BLACKPINK trở về nước, vẫn còn rất nhiều khán giả Việt Nam đang tưởng niệm và bị ảnh hưởng bởi "hiệu ứng hậu concert" của họ...

BLACKPINK tại Việt Nam: Gây sốt với khoản doanh thu 335 tỉ đồng, hơn 67 nghìn khán giả, và nhiều thành tích khác!