BLACKPINK sẽ gây bất ngờ lớn trong tương lai

BLACKPINK sẽ gây bất ngờ lớn trong tương lai

Dù có những tin đồn về việc các thành viên BLACKPINK ký hợp đồng riêng lẻ với các công ty khác nhau, người hâm mộ vẫn có thể yên tâm rằng nhóm sẽ không tan rã

Chỉ Rosé tái ký hợp đồng, Jennie - Lisa - Jisoo sẽ ký hợp đồng với công ty khác?

Sau hơn 9 tháng có nhiều tin đồn xoay quanh hợp đồng giữa BLACKPINK và YG Entertainment, truyền thông Hàn Quốc mới đây đã tiết lộ thông tin độc quyền về việc tái ký hợp đồng đầu tiên. Tuy nhiên, sau khi thông tin này được công bố, có nhiều người lo lắng BLACKPINK sẽ có thể gặp phải tình trạng tan rã tương tự như "kịch bản" của đàn chị 2NE1 vào năm 2016.

Chiều ngày 21/9, truyền thông Hàn Quốc, đặc biệt là tờ Sports Seoul, đã tiết lộ độc quyền rằng Rosé là thành viên đầu tiên của BLACKPINK đã tái ký hợp đồng với YG. Tuy nhiên, đối với Jennie, Jisoo và Lisa, ba thành viên khác được cho là vẫn đang trong quá trình thảo luận nhưng có khả năng sẽ ký hợp đồng với một công ty khác.

Nóng: Rosé là thành viên duy nhất của BLACKPINK đã tái ký hợp đồng, YG đã đưa ra tuyên bố về tình hình hiện tại!

Có tin đồn rằng Lisa sẽ ký hợp đồng với một hãng thu âm ở Mỹ với giá trị lên đến 60 tỷ won (1086 tỷ đồng), kèm theo 6 album trong thời gian ký kết. Lisa còn được phép thành lập studio riêng, làm việc tự do với các nhạc sĩ và sở hữu quyền sở hữu trí tuệ của các album.

Với Jennie, trong cuộc phỏng vấn mới nhất, cô được cho là đã tiết lộ ý định ra mắt album solo và cảnh báo về khả năng rời bỏ YG. Ngoài ra, Jisoo cũng có tin đồn sẽ tập trung vào diễn xuất với những hướng đi riêng. Tuy nhiên, YG đã nhanh chóng phủ nhận và khẳng định rằng họ đang trong quá trình thảo luận và chưa có thỏa thuận chính thức.

BLACKPINK sẽ gây bất ngờ lớn trong tương lai

Truyền thông Hàn Quốc đã gây xôn xao khi thông báo rằng chỉ Rosé mới là thành viên duy nhất của BLACKPINK đã gia hạn hợp đồng với YG

Thông tin hợp đồng của BLACKPINK làm dấy lên lo ngại “lịch sử" lặp lại giống như 2NE1

Không thể không nhắc đến 2NE1, nhóm nhạc nữ huyền thoại thuộc "đế chế" YG, ngoài BLACKPINK. 2NE1 đã tạo nên "kỷ nguyên hoàng kim" cho thị trường giải trí Kpop. Tuy nhiên sau 7 năm hoạt động, vào năm 2016, YG đã tuyên bố 2NE1 tan rã.

Theo thông báo của YG, hai thành viên CL và Dara đã ký hợp đồng để phát triển sự nghiệp solo với công ty, trong khi Park Bom đã quyết định rời nhóm. Trước đó, thành viên Minzy đã rời nhóm, điều này khiến YG phải đưa ra quyết định chính thức tan rã 2NE1 sau nhiều cuộc thảo luận.

Vào lúc này, YG cho biết: "Chúng tôi đồng ý rằng việc tiếp tục hoạt động của 2NE1 sẽ trở nên rất khó khăn. Thay vì chờ đợi cho lần quảng bá tiếp theo của nhóm, chúng tôi sẽ tập trung vào hoạt động solo của các thành viên".

Do đó, nếu nhìn vào khía cạnh hợp đồng, BLACKPINK cũng đang trải qua tình hình tương tự như 2NE1, với một thành viên ký kết lại và một thành viên rời khỏi công ty. Tuy 2NE1 mất đến 7 năm để tái hợp trên sân khấu Coachella 2022, khiến nhiều người lo lắng BLACKPINK có thể trải qua một "lịch sử" tương tự khi không hoạt động cùng với BLACKPINK trong một thời gian dài.

BLACKPINK sẽ gây bất ngờ lớn trong tương lai

Năm 2016, 2NE1 đã chính thức tan rã và sau 6 năm, đến năm 2022, nhóm mới tái hợp, điều này khiến nhiều người lo lắng rằng BLACKPINK cũng sẽ trải qua tình huống tương tự.

Jisoo - Jennie - Rosé vẫn bảo vệ thương hiệu BLACKPINK dù không cùng chung công ty

Tuy nhiên, theo thông tin được truyền thông Hàn Quốc đưa ra, BLACKPINK có thể không gia hạn hợp đồng với YG Entertainment, tuy nhiên, các thành viên của nhóm đang tiến hành các cuộc đàm phán với công ty chủ quản để xác định chiến lược "hoạt động cùng nhau" và tiếp tục tham gia các dự án liên quan đến thương hiệu BLACKPINK. Cụ thể hơn, dù ký hợp đồng với công ty khác, các thành viên vẫn sẽ đóng góp cho các hoạt động mang thương hiệu BLACKPINK và thực hiện ít nhất 6 tháng quảng bá trong vòng 1 năm.

Trong trường hợp này, nếu điều này xảy ra thì nó sẽ tương tự như việc Eunhyuk, Donghae, Kyuhyun, các thành viên của nhóm Super Junior, rời khỏi SM Entertainment khi hết hạn hợp đồng. Theo đó, 3 thành viên này sẽ ký hợp đồng với một công ty khác, nhưng vẫn sẽ tham gia quảng bá cùng Super Junior và tham gia nhiều hoạt động cá nhân.

Ví dụ như việc TAEYANG và Daesung của nhóm BIGBANG đã được thông báo bởi YG sẽ không tái ký hợp đồng với công ty nhưng vẫn xác nhận rằng cả hai sẽ tiếp tục là thành viên của BIGBANG.

BLACKPINK sẽ gây bất ngờ lớn trong tương lai

Dù quyết định cuối cùng ra sao, BLACKPINK sẽ không tan rã

BLACKPINK có thể sẽ khác hẳn so với 2NE1 vào thời điểm 7 năm trước. Mặc dù Jisoo - Jennie - Lisa đã ký hợp đồng với công ty khác, nhưng cả 4 thành viên vẫn sẽ đồng hoạt động dưới tên gọi BLACKPINK và bảo vệ thương hiệu của nhóm.

Điều này có cơ sở vì Jennie đã khẳng định trong lời chia sẻ cuối cùng tại concert BORN PINK ở Seoul: "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và trở nên ngầu hơn nữa như là BLACKPINK". Ngay tại concert này, YG cũng đã ẩn ý hai lần rằng BLACKPINK sẽ tiếp tục đi cùng nhau và luôn ở bên cạnh người hâm mộ.

Thậm chí, nếu việc quảng bá ít nhất 6 tháng trong một năm trở thành hiện thực, thì đây sẽ là tin vui đối với người hâm mộ vì BLACKPINK đã từng "mất tích" suốt 2 năm. Bên cạnh đó, việc Jisoo - Jennie - Lisa tìm "bến đỗ" riêng để phát triển sự nghiệp cá nhân cũng được coi là hợp lý trong thời điểm này. Vì vậy, dù Jisoo - Jennie - Lisa có quyết định ở lại hay chọn con đường mới, BLACKPINK vẫn sẽ tiếp tục tồn tại, đồng hành trên chặng đường nghệ thuật như những năm qua và không có gì thay đổi, giống như thông điệp mới nhất của YG: "BLACKPINK Forever".

BLACKPINK sẽ gây bất ngờ lớn trong tương lai