BlackPink lập kỷ lục mới sau concert đáng nhớ tại Mỹ Đình

BlackPink lập kỷ lục mới sau concert đáng nhớ tại Mỹ Đình

BlackPink vừa thiết lập kỷ lục mới sau buổi diễn tại Mỹ Đình với chuyến lưu diễn Born Pink Nhóm nhạc nữ này đã vượt qua mốc 200 triệu USD tiền bán vé, trở thành nhóm đầu tiên trong lịch sử châu Á đạt được thành tích này Đồng thời, BlackPink cũng ghi danh nhiều kỷ lục khác tại khu vực này

Theo báo cáo mới nhất từ Touring Data (đến ngày 12/8), một nền tảng đếm vé uy tín hàng đầu, cho biết chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của nhóm nhạc BlackPink, gọi là Born Pink, đã tạo ra một kỷ lục mới khi thu về hơn 220 triệu USD từ việc bán vé. Điều này đánh dấu BlackPink trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên trên thế giới đạt được thành tích này. Đáng chú ý, số liệu này chỉ bao gồm 48/64 buổi biểu diễn (có 16 buổi chưa được báo cáo).

Ngoài ra, Born Pink cũng giữ kỷ lục cho chuyến lưu diễn đầu tiên của một nghệ sĩ nữ châu Á, với doanh thu vượt mốc 100 triệu USD chỉ trong 22/28 buổi diễn đã lên lịch, thu về tổng cộng là 124,4 triệu USD.

BlackPink lập kỷ lục mới sau concert đáng nhớ tại Mỹ Đình

BlackPink đang ở một vị thế chưa từng được đạt được bởi bất kỳ nhóm nhạc nữ nào trong lịch sử.

Không chỉ dừng lại ở đó, concert tại Sân vận động Quốc gia Singapore, một phần trong chương trình Born Pink, đã thiết lập một kỷ lục đáng kinh ngạc với tổng doanh thu lên đến 9,226 triệu USD, trở thành show diễn châu Á có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Với sự hiện diện của 97.977 khán giả trong 2 đêm biểu diễn, sân vận động đã được lấp đầy 100% sức chứa. BlackPink đã vượt qua kỷ lục trước đó của BTS tại cùng địa điểm trong chuyến lưu diễn Love: Speak Yourself vào năm 2018, thu hút 39.946 người tham dự trong 1 đêm. Tạp chí AllKpop đánh giá thành tích này của BlackPink đặt ra một chuẩn mực mới và lịch sử khác cho các nghệ sĩ Kpop.

Touring Data cũng chúc mừng BlackPink vì trở thành nghệ sĩ có doanh thu bán vé cao nhất lịch sử Thái Lan, với tổng thu nhập 36,3 triệu USD và việc bán được 205.000 vé cho 10 buổi biểu diễn từ năm 2019. Đồng thời, BlackPink cũng là nghệ sĩ Kpop duy nhất đã cháy vé trong một buổi biểu diễn tại sân vận động Rajamangala, đạt được cột mốc này hai lần trong một năm, với tổng thu nhập khoảng 15.380 triệu USD. Đây là một đóng góp rất lớn cho nền kinh tế và ngành du lịch của Đông Nam Á.

Trước đó, BlackPink đã chứng tỏ sức ảnh hưởng to lớn khi trở thành nghệ sĩ đầu tiên ở châu Á bán hết vé tại hai sự kiện âm nhạc quan trọng nhất thế giới là Coachella và BST Hyde Park.

Trong chuyến lưu diễn quanh thế giới, nhóm đã đổ bộ vào tất cả các sân vận động và đóng góp một khoản thu khổng lồ cho nền kinh tế của các quốc gia khác nhau, vượt qua các nhóm nhạc huyền thoại như Spice Girls, TLC và Destiny's Child.

BlackPink cũng đã lập kỷ lục doanh thu cao nhất trong lịch sử cho một nghệ sĩ châu Á với concert tại sân vận động Foro Sol (Mexico City, México), mang về 9,989 triệu USD trong cả hai đêm biểu diễn. Đứng thứ hai là buổi hòa nhạc của BlackPink tại Sân vận động Quốc gia Bukit Jalil (Kuala Lumpur, Malaysia), đã thu về 9,130 triệu USD. Vị trí thứ ba thuộc về BTS, với show diễn tại sân vận động Allegiant (Nevada, Mỹ), mang về 9,029 triệu USD/đêm trong hai ngày.

BlackPink lập kỷ lục mới sau concert đáng nhớ tại Mỹ Đình

Cư dân mạng rất ấn tượng với loạt kỷ lục do BlackPink thiết lập.

Loạt kỷ lục ấn tượng mà BlackPink thiết lập đã khiến cộng đồng mạng phấn khích. Có rất nhiều bình luận khen ngợi từ người hâm mộ như: "Chúc mừng BlackPink", "Xin chúc mừng các cô gái. Còn lại chúng ta muốn biết họ đã kiếm được bao nhiêu tiền thật", "Đó chỉ mới là thu nhập từ việc bán vé, chưa kể đến doanh số hàng hóa mà các cô gái đã bán tại các show diễn", "BlackPink tự xây dựng sự nghiệp thành công", "Tôi đã có mặt ở đó và tất cả đều xứng đáng với từng đồng tiền mà tôi đã dùng", "Họ đang tạo lịch sử"...

Tuy nhiên, một số ý kiến hơi phàn nàn rằng BlackPink đạt được thành tích "khủng" như vậy là nhờ giá vé cao.

đã xác định rằng giá vé cho buổi biểu diễn của BlackPink có xu hướng cao hơn so với các nhóm nhạc khác như BTS và Little Mix.