BLACKPINK: Không mong đợi hoạt động nhóm điều hành

BLACKPINK: Không mong đợi hoạt động nhóm điều hành

Báo Hàn: BLACKPINK không tái ký hợp đồng cá nhân với YG - Truyền thông Hàn cho rằng việc BLACKPINK không tiếp tục hoạt động nhóm sau khi hết hợp đồng cá nhân với YG đã khiến fan không khỏi thất vọng

Ngày 29/12/2023 vừa qua, YG đã chính thức công bố toàn bộ BLACKPINK không gia hạn hợp đồng cá nhân, dẫn đến sụt giảm đáng kể giá cổ phiếu của công ty. Theo trang tin Chosun Biz, tính đến sáng 5/1/2024, giá cổ phiếu của YG đang lao dốc do không thể gia hạn hợp đồng cá nhân với BLACKPINK, khiến phần lớn doanh thu của công ty giảm sút. YG Entertainment vẫn chưa thể giải quyết sự phụ thuộc lớn vào BLACKPINK, với các chuyên gia tự ngành ước tính doanh thu và lợi nhuận hoạt động của BLACKPINK chiếm hơn 80%. Trái lại, kỳ vọng vào các hoạt động của nhóm tân binh BABYMONSTER hay nhóm nam TREASURE vẫn rất thấp.

BLACKPINK: Không mong đợi hoạt động nhóm điều hành

YG Entertainment vẫn chưa thể giải quyết sự phụ thuộc quá lớn vào BLACKPINK

Thực tế, các chuyên gia công nghệ không ngừng bày tỏ lo ngại về mức độ phụ thuộc của YG Entertainment vào BLACKPINK. Nhìn chung, họ chẳng hy vọng gì vào việc hoạt động nhóm này. Vấn đề nằm ở chỗ, vì mỗi thành viên trong nhóm có hợp đồng riêng biệt, việc đồng bộ lịch trình hoạt động là một thách thức lớn. Kim Hye Young, một nhà nghiên cứu tại Daol Investment & Securities, đã phát biểu: "Do hợp đồng cá nhân của BLACKPINK không thuận lợi, chúng tôi đành phải điều chỉnh giảm giá mục tiêu cổ phiếu từ 100.000 won xuống còn 70.000 won".

Ngoài ra, nhà nghiên cứu tại Hyundai Motor Securities, ông Kim Hyeon Yeong, cho rằng: "Sự tăng trưởng hiệu suất trong nửa đầu năm ngoái bị ảnh hưởng phần lớn bởi chuyến lưu diễn nước ngoài của BLACKPINK. Vì vậy, kết quả kinh doanh quý 4 cũng dự kiến sẽ không tốt và lợi nhuận năm nay dự kiến sẽ giảm so với năm ngoái".

BLACKPINK: Không mong đợi hoạt động nhóm điều hành

Giới chuyên môn cho rằng không mong đợi những hoạt động nhóm của BLACKPINK khi mỗi thành viên đều có công ty riêng.