BlackPink định hình tương lai Kpop, cư dân mạng háo hức chào đón

BlackPink định hình tương lai Kpop, cư dân mạng háo hức chào đón

BlackPink không phải là nhóm nhạc tiên phong giới thiệu Kpop, nhưng họ đã góp phần quan trọng trong việc lan tỏa âm nhạc Hàn Quốc ra toàn cầu Cư dân mạng phản đối đánh giá của Forbes và cho rằng đã có nhiều nhóm nhạc, nghệ sĩ khác đã được thế giới biết đến trước đó

BlackPink định hình tương lai Kpop, cư dân mạng háo hức chào đón

BlackPink được Forbes ca ngợi một cách tán thành trong bài báo được đăng ngày 15/8.

Ngày 15/8, tạp chí Forbes đã đăng một bài báo đánh giá về tác động của BlackPink đối với ngành công nghiệp âm nhạc. Trong đó, tạp chí hàng đầu này đã dành nhiều lời khen để tán dương thành tích và thành công của 4 cô gái thuộc YG Entertainment.

BlackPink đã trở thành một hiện tượng toàn cầu trong ngành công nghiệp âm nhạc, và sự nổi tiếng của họ còn tăng lên từng năm. Các thành viên của nhóm đều đã có sự nghiệp solo thành công, và mỗi người đều có tài năng âm nhạc và thương hiệu riêng biệt. Sự chú ý đổ vào từng đĩa đơn và bộ sưu tập mà họ phát hành càng làm củng cố vị thế quyền lực của BlackPink trong ngành. Forbes đã nhận xét về sự đóng góp của nhóm cho ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu, gọi họ là những người tiên phong trong việc giới thiệu Kpop đến với khán giả toàn cầu và mở đường cho sự thành công của các nghệ sĩ Kpop trên các bảng xếp hạng phương Tây.

Trong thời gian gần đây, Kpop đã trở nên phổ biến hơn ở phương Tây. Ngày càng nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc nổi tiếng và đạt vị trí hàng đầu trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Khán giả trở nên đồng tình hơn với âm thanh độc đáo và sắc thái văn hóa của Kpop, và rào cản ngôn ngữ ít trở ngại hơn nhờ sự thành công của nhóm BlackPink, bao gồm việc tạo nên một môi trường âm nhạc thúc đẩy sự hợp tác và thân thiện hơn. Sau bài báo, cụm từ "BlackPink mở đường" đã trở thành một trào lưu toàn cầu. Trên Twitter, rất nhiều người hâm mộ đồng ý với Forbes rằng BlackPink đã đạt được thành công và có sức ảnh hưởng không thể phủ nhận.

BlackPink định hình tương lai Kpop, cư dân mạng háo hức chào đón

BlackPink định hình tương lai Kpop, cư dân mạng háo hức chào đón

BlackPink đã tạo nên một làn sóng trên Twitter.

Tuy nhiên, một số fan hâm mộ Kpop không đồng ý với quan điểm này. Họ cho rằng BlackPink thật sự là một trong những nhóm nhạc Kpop thành công nhất trong lịch sử, nhưng không phải là nhóm tiên phong hay mở đường cho âm nhạc Hàn Quốc ra với thế giới.

Hàng loạt bình luận phản biện trên các diễn đàn trực tuyến, Forbes đã để lại: "Chúng ta tiếp tục với những điều vô lý. Thế hệ đầu và thứ hai đã mở đường, phần còn lại chỉ cần lên tàu", "Từng xem các buổi biểu diễn của Big Bang, Hyolyn, Zico và Epik High ở châu Âu, tôi cảm thấy việc BlackPink được xem là người tiên phong thực sự là quá đáng. Hơn nữa, họ chỉ có một số ít bài hát. Hầu hết tầm ảnh hưởng mà họ thu được ngày nay đến từ thời trang và các tin đồn hẹn hò. Tôi đưa ra ý kiến này với tư cách một người yêu thích BlackPink thành thực", "BlackPink và BTS giúp Kpop được biết đến nhiều hơn tại khu vực phương Tây, nhưng không phải là người tiên phong đưa Kpop tới khán giả trên toàn cầu", "Nếu nhìn vào thế hệ thần tượng thứ hai, 2NE1 và Big Bang đã mở đường cho âm nhạc Hàn Quốc tiếp cận thị trường phương Tây", "Họ không phải là người tiên phong, các nghệ sĩ như Psy, BoA, Big Bang, 2NE1, Wonder Girls và SNSD đã làm nền móng. BTS tiếp tục và cống hiến, đặc biệt là ở Mỹ", "Có vẻ như tác giả bài viết là một Blink (fan của BlackPink)", "Tôi đang tự hỏi liệu có phải họ đã trả tiền cho bài viết này không?", "Họ là người tiên phong cho cái gì chứ? Nếu thành công ở thị trường quốc tế, không phải là BTS sao?", "Phải công nhận rằng BlackPink là nhóm được coi là người tiên phong. Họ ra mắt với tư cách kế thừa của 2NE1. Trước khi họ vươn ra tầm quốc tế, BTS đã làm điều đó. Thành công của họ không thể thiếu sự đóng góp từ truyền thông", "Trước khi họ ra mắt, Gangnam Style của Psy đã trở thành hit toàn cầu"...

BlackPink định hình tương lai Kpop, cư dân mạng háo hức chào đón

Theo cộng đồng mạng, BTS đã trở nên nổi tiếng toàn cầu trước cả BlackPink và hiện không được coi là người tiên phong.

Theo AllKpop, Forbes