BLACKPINK chinh phục Hà Nội: Đỉnh cao âm nhạc chưa từng có!

BLACKPINK chinh phục Hà Nội: Đỉnh cao âm nhạc chưa từng có!

BLACKPINK đổ bộ Hà Nội: Đêm diễn đỉnh cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, mang đến trải nghiệm âm nhạc chưa từng có và chứng tỏ sức hút của thị trường giải trí Việt Nam trong khu vực

Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng: Charlie Puth và BLACKPINK sẽ tổ chức đêm nhạc quy mô thế giới vào tháng 7 này.

Tôi đã có hai lần đi xem BLACKPINK ở nước ngoài, một lần là trong tour In Your Area và một lần trong tour Born Pink. Từ kinh nghiệm của mình, tôi lựa chọn Manila làm điểm đến thứ hai sau khi phải mua vé trên đen với giá khoảng 12 triệu đồng tại Bangkok. Tuy nhiên, show diễn ở Manila cũng không khá hơn với trải nghiệm mua vé. Thường thì việc mua vé ở Manila dễ hơn vì có ít fan nước ngoài hơn Bangkok, nhưng với BLACKPINK, vé cũng được bán hết rất nhanh chỉ trong vài chục phút.

Lần thứ 2 tôi phải mua vé màu đen trên thị trường đen. Tôi thử tính số lượng người hâm mộ từ mỗi quốc gia trong khu vực đến xem buổi biểu diễn và số lượng đêm diễn của nhóm trong mỗi tour, tôi nhận ra một sự thật. Có rất nhiều fan hâm mộ đi khắp các nước để xem thần tượng của họ nhiều lần. Tôi gặp một nhóm bạn trẻ người Nhật đi xem buổi biểu diễn lần thứ 3, mặc dù đoàn chưa đặt chân tới Nhật Bản.

BLACKPINK chinh phục Hà Nội: Đỉnh cao âm nhạc chưa từng có!

Tour Born Pink có thể xem là thành công nhất về mặt kinh doanh của nhóm. Nếu nhìn vào chu kỳ hoạt động của một nhóm nhạc, không nhất thiết BLACKPINK đã có một tour diễn tiếp theo thành công hơn. Họ đang ở đỉnh cao, và đỉnh cao của một nhóm nhạc nữ không kéo dài mãi. Tất cả các thành viên đều đang làm việc hết mức có thể và đầu tư nhiều nỗ lực. Nếu bạn đã quá quen thuộc với việc xem BLACKPINK tại Singapore hoặc Bangkok, tôi khuyên bạn hãy thử một lần đi xem buổi biểu diễn quốc tế tại Manila với mức giá hợp lý hơn và tổ chức không hề kém cạnh, thậm chí còn vượt trội tùy thuộc vào từng buổi biểu diễn.

BLACKPINK chinh phục Hà Nội: Đỉnh cao âm nhạc chưa từng có!

BLACKPINK đạt đến đỉnh cao với tour diễn Born Pink.

Trước một khoảng thời gian diễn trên 4 tiếng, các fan từ khắp các quốc gia đã tập trung lại thành từng nhóm riêng và "biểu diễn" lightstick cũng như những vật dụng có liên quan đến nhóm. Quầy bán đồ merchandise đã mở sớm và phát những bài hit của nhóm. Ngoài ra, còn có một sân khấu nhỏ và các màn hình tương tác với các trò chơi liên quan đến các bài hát hoặc thành viên của nhóm. Các khán giả đã bắt đầu xếp hàng và ngồi tận hưởng không gian trong khu sảnh. Khoảng 1 tiếng trước buổi biểu diễn, toàn bộ sảnh đã được lấp đầy và màn hình lớn đã bắt đầu phát những bài hit của nhóm cũng như các đoạn quảng cáo cho thương hiệu mà BLACKPINK đại diện.

Đúng giờ, màn trình diễn ánh sáng đáng ấn tượng cùng âm nhạc kịch tính giới thiệu 4 thành viên xuất hiện sau màn hình led. Liên tiếp trình diễn các ca khúc How You Like That, Don't Know What to Do, Lovesick Girls, Kill This Love. Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa thể hiện các màn trình diễn solo liên tiếp. So với tour diễn In Your Area, Born Pink có phẩm chất và sắp xếp bài hát kém hơn và khả năng biểu diễn của nhóm cũng giảm đi một chút. Lý do dễ hiểu, số lần biểu diễn trong tối quá nhiều và giữa các buổi biểu diễn, mỗi thành viên cũng có lịch trình cá nhân dày đặc. Ở tour Born Pink, các thành viên có nhiều thời gian nghỉ và đùa giỡn với khán giả. Đôi khi có một chuỗi các tiết mục như vậy khiến một người chuyên xem show như tôi cảm thấy hơi "buồn bã" vì không được thưởng thức một tiết mục biểu diễn hoàn chỉnh.

Trong số 4 người, tất nhiên Lisa là thành viên sở hữu vũ đạo đỉnh cao nhất, Rosé thực hiện các động tác đầy đủ và nghiêm túc nhất. Jennie có năng lượng của một nữ idol hàng đầu, nhưng cô cũng nổi tiếng vì thường bỏ cuộc sớm trong một số động tác. Jisoo yếu về ngoại ngữ nên giao lưu với khán giả hạn chế, cô cũng tỏ ra mệt mỏi vào phần cuối biểu diễn, nhưng cô luôn cố gắng và luôn tươi cười. Jisoo tạo cho khán giả cảm giác nhẹ nhàng và dịu dàng theo phong cách truyền thống. Có một cảm giác cá nhân rằng nếu BLACKPINK tan rã, có lẽ cô ấy sẽ sớm hướng tới việc thành lập gia đình và kết hôn hơn so với các thành viên còn lại.

BLACKPINK chinh phục Hà Nội: Đỉnh cao âm nhạc chưa từng có!

4 thành viên đã mang đến một loạt các màn trình diễn gây ấn tượng trên sân khấu.

Nhóm đã biểu diễn hơn 20 bài hát và một số phần trình diễn ngắn hơn khi đến gần cuối buổi diễn. Tôi đã nhận thấy rằng các thành viên đã bắt đầu tương tác với khán giả nhiều hơn, điều này đã làm cho các buổi diễn kéo dài và không đồng đều về thời lượng. Trong khi các nghệ sĩ từ Mỹ và Anh có thể biểu diễn liên tục trong nhiều giờ với thời lượng đúng từng phút, các nghệ sĩ Á-Âu ngày càng dần kéo dài thời gian biểu diễn bằng cách thể hiện các phần đùa nghịch và tương tác trên sân khấu. So với thời điểm trước đây khi đi tour, các thành viên đã ít sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Instagram, nhưng khi diễn Born Pink, họ vẫn tiếp tục hoạt động trên Instagram thường xuyên, thậm chí còn có các hoạt động cá nhân trước và sau các đêm diễn.

Điều đó chứng tỏ nhóm nhạc đã thể hiện một sự tự do và thư thái hơn rất nhiều trước các đêm biểu diễn quan trọng.

BLACKPINK chinh phục Hà Nội: Đỉnh cao âm nhạc chưa từng có!

Tháng 7 này, BLACKPINK bất ngờ đến Hà Nội. Tôi tin rằng buổi biểu diễn này đóng góp một phần trong việc thúc đẩy quan hệ ngoại giao và giao lưu văn hoá giữa hai nước. Trước đó, YG chưa từng lựa chọn Hà Nội là điểm đến trong lịch diễn của họ, và thông tin này cũng được công bố khá vội vàng. Buổi diễn tại Việt Nam sẽ diễn ra sau đêm diễn encore tại Bangkok và trước chặng cuối dự kiến tại Mỹ.

Ở thời điểm hiện tại, trên mạng xã hội có khá nhiều nhóm và các kênh "ngoại giao" đang rao bán vé với mức chênh lệch giá từ 15-20% và thậm chí cả chục triệu so với giá công bố dự kiến, mặc dù họ chưa sở hữu vé. Lời khuyên của tôi là các bạn nên chờ đến ngày 7/7 và ngồi sẵn trên máy tính để mua vé. Thị trường Việt Nam hiện đang rất háo hức với concert của BLACKPINK, tuy nhiên với khoảng gần 100 nghìn vé cho 2 đêm với mức giá từ 2 triệu đến 10 triệu, chắc chắn sẽ không bị hết sạch ngay như các quốc gia khác trong khu vực. Ai cũng có cơ hội để có được chiếc vé mơ ước.

BLACKPINK chinh phục Hà Nội: Đỉnh cao âm nhạc chưa từng có!

Thông tin về việc BLACKPINK tổ chức concert ở Hà Nội đã tạo nên sự "nổ tung" trên mạng xã hội tại Việt Nam.

Thị trường giải trí Việt Nam sắp tổ chức 2 đêm diễn quy mô lớn nhất từ trước đến nay, đây cũng là một thử thách đáng chú ý cho thị trường giải trí "mới nổi" trong khu vực. Nếu thành công, điều này mở ra cơ hội cho nghệ sĩ quốc tế đến Việt Nam trong tương lai gần. Tuy vậy, có thể nói đây là một thử thách lớn vì mức giá của BLACKPINK tương đương với những show diễn đắt tiền tại Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết các show đắt tiền này chỉ diễn ra tại các địa điểm có khoảng 1000 chỗ ngồi. Trong khi đó, 2 đêm diễn sắp tới dự kiến đón lượng khán giả gấp cả trăm lần, một thử thách không dễ dàng. Điều này thể hiện sự lịch sử của ngành biểu diễn.

Khán giả Việt Nam đã có sự thay đổi rõ rệt trong thời gian gần đây. Trước đây, họ chưa quen với việc chi trả một số tiền lớn để thưởng thức các buổi biểu diễn trực tiếp hoặc thậm chí đổi sản phẩm để có thể được tham gia chương trình. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi một cách đáng kể. Thị trường đã chứng minh rằng khán giả Việt Nam sẵn lòng chi trả để được tham gia các show diễn. Đây chỉ là một quy trình mà họ trước đây chưa quen thuộc.

Đa phần các loại vé giá thấp sẽ dành cho những fan nhỏ tuổi của nhóm BLACKPINK. Trong khi đó, các hạng vé giá cao hơn sẽ phù hợp với những khán giả có tài chính ổn định và tò mò muốn tận mắt chứng kiến sự biểu diễn của nhóm nhạc nữ hàng đầu thế giới tại quê nhà. Với sự có mặt của khán giả từ nhiều nước khác nhau, Hà Nội sẽ trở thành điểm đến du lịch với lượng lớn khách một cách chưa từng có trước đây. Điều này không chỉ mang đến một cơ hội tuyệt vời cho khán giả trong nước được tham gia một show diễn quốc tế lịch sử, mà còn là thời điểm để văn hoá Việt Nam giao lưu với bạn bè khắp nơi trên thế giới và chứng minh rằng Việt Nam là một đất nước thú vị và an toàn.

BLACKPINK chinh phục Hà Nội: Đỉnh cao âm nhạc chưa từng có!

Chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh tại concert BLACKPINK ở Bangkok.