BLACKPINK BTC concert: Hình ảnh 'đường lưỡi bò' gây phản cảm trên website - Bài viết chính thức xin lỗi và giải thích

BLACKPINK BTC concert: Hình ảnh 'đường lưỡi bò' gây phản cảm trên website - Bài viết chính thức xin lỗi và giải thích

BTC concert của BLACKPINK xin lỗi vì hình ảnh 'đường lưỡi bò' trên website Đại diện công ty IME đã gửi công văn giải trình lên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng các Bộ ban ngành liên quan về sự việc

Ngày 6/7, Công ty TNHH Âm nhạc IME (IME Vietnam), tổ chức concert của BLACKPINK tại Hà Nội, đã lên tiếng xin lỗi về sự cố về hình ảnh được lan truyền trên một số phương tiện truyền thông. Đại diện IME Vietnam cho biết đã làm việc trực tiếp và gửi công văn giải trình lên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng các Bộ ban ngành liên quan về sự việc.

Đại diện công ty này cũng cho biết IME là công ty giải trí đa quốc gia được thành lập từ năm 2006 với hơn 11 văn phòng trên khắp châu Á, bao gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Hàn Quốc, Philippines..., mang lại cơ hội thúc đẩy sự phát triển của ngành kinh tế giải trí và du lịch toàn cầu. Trang web lan truyền hình ảnh là trang web chung liên kết của các văn phòng khu vực tại Châu Á và không phải là website chính thức của công ty Việt Nam (Công ty hiện tại chưa có website chính thức hoạt động đăng ký tên miền tại Việt Nam và chỉ hoạt động trên một số nền tảng mạng xã hội với định danh là IME Vietnam).

BLACKPINK BTC concert: Hình ảnh 'đường lưỡi bò' gây phản cảm trên website - Bài viết chính thức xin lỗi và giải thích

Buổi hòa nhạc của BLACKPINK tại BTC xin lỗi vì sự cố bản đồ có hình dạng hơi giống "đường lưỡi bò" trên trang web của công ty giải trí iMe.

Về mục đích thành lập văn phòng tại Việt Nam và để giải thích về sự cố lan truyền hình ảnh, CEO IME - ông Brian Chow, cho biết: "Bản đồ trên trang web không đại diện cho bất kỳ quốc gia hoặc lãnh thổ nào và chúng tôi nhận thức rõ việc tôn trọng chủ quyền và văn hóa của tất cả các quốc gia có mặt trong IME. IME đã nhanh chóng kiểm tra và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam. Mục tiêu của IME tại Việt Nam là mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những chương trình và nghệ sĩ hàng đầu thế giới, vì vậy chúng tôi hy vọng nhận được sự đón nhận và ủng hộ từ các chính quyền địa phương và người dân Việt Nam. Một lần nữa, chúng tôi xin lỗi chân thành nhất về sự hiểu lầm đáng tiếc này." Đại diện IME cũng cho biết công ty đang tích cực phối hợp với các cơ quan ban ngành liên quan để hoàn thiện các thủ tục bổ sung chính thức cho chương trình.

Trước đó, nghi vấn về Công ty iMe Entertainment, tổ chức đêm nhạc mang tên Born Pink World Tour của nhóm BLACKPINK tại Hà Nội, đã lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người hâm mộ Việt Nam phẫn nộ khi công ty này chia sẻ bản đồ có "đường lưỡi bò", và kêu gọi "tẩy chay" chương trình Born Pink World Tour Hanoi. Ngày 5/7, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Thanh Liêm cho biết đã có thông tin và Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã gửi văn bản tới Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội để xác minh. Ông Liêm cũng cho biết do truy cập vào địa chỉ website ở nước ngoài không khả thi hiện nay, nên Thanh tra Bộ đang hợp tác với các đơn vị liên quan để xác minh thông tin và đưa ra hướng xử lý.

Hai đêm diễn BLACKPINK ở Hà Nội đã được mong chờ rất nhiều bởi khán giả Việt Nam. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, người hâm mộ đã liên tục thể hiện sự thất vọng về sự kiện này. Đặc biệt, giá vé được cho là cao hơn so với các nước trong khu vực như Thái Lan và Singapore mà việc tổ chức concert chưa đáp ứng được.