Biến đổi thói quen ăn uống, người mẹ một con giảm 12cm vòng eo, chấm dứt tình trạng táo bón

Biến đổi thói quen ăn uống, người mẹ một con giảm 12cm vòng eo, chấm dứt tình trạng táo bón

Giảm 12cm vòng eo, khắc phục táo bón, điều hòa kinh nguyệt - thành công đến từ thay đổi ăn uống đúng cách

Giảm cân phản khoa học

Vũ Thị Thu Hà (33 tuổi, sống và làm việc tại Hà Nội) chia sẻ "tôi là người có cân nặng thừa với kinh nghiệm lâu năm". Khi càng trưởng thành, cô càng nhận biết được tầm quan trọng của việc giảm cân để có vóc dáng thon gọn hơn và sức khỏe tốt hơn. Cô đã tìm mọi cách để đạt được mục tiêu này và hy vọng cải thiện sức khỏe của mình. Tuy nhiên, mọi việc không hề đơn giản như cô nghĩ. Mọi nỗ lực của cô để giảm cân bằng mọi cách đã gây ra những hệ lụy nghiêm trọng đến sức khỏe.

Biến đổi thói quen ăn uống, người mẹ một con giảm 12cm vòng eo, chấm dứt tình trạng táo bón

Vũ Thị Thu Hà chia sẻ "mình là người thừa cân có thâm niên".

"Ban đầu, các phương pháp này đều mang lại kết quả khả quan như giảm một số kg, vài cm vòng bụng. Tuy nhiên, đổi lại, mình luôn cảm thấy rất mệt mỏi, tóc rụng nhiều, và sau khi ăn uống bình thường trở lại thì cân nặng tăng lên rất nhanh. Cân nặng của mình luôn dao động trong khoảng 60kg với chiều cao 1m60", Hà kể.

Sau vụ tai nạn thai kỳ, cô trở nên suy yếu cả về thể chất và tinh thần. Hà nhớ lại: "Kể từ sau thời điểm đó, mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt, tôi phải sử dụng bỉm người lớn vì mất quá nhiều máu, và đau lưng, đau bụng rất đau đớn. Nhìn lại những ngày hôm đó, thật sự là nỗi ám ảnh khủng khiếp".

Lúc này, Hà cũng gặp phải tình trạng táo bón kéo dài. Điều này đã diễn ra trong nhiều năm. Cô tìm đủ mọi cách để giải quyết bằng cách sử dụng thuốc nhằm điều trị táo bón, nhưng kết quả vẫn không đạt được. Vì thế Hà đã quyết định tìm đến việc thải độc bằng cách dùng cà phê sau khi có nhiều chị em tin dùng được giới thiệu trên mạng. Tuy nhiên sau 4 tháng thực hiện, cô cũng... từ bỏ vì lo lắng những nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe.

Biến đổi thói quen ăn uống, người mẹ một con giảm 12cm vòng eo, chấm dứt tình trạng táo bón

Hình ảnh trước và sau quá trình giảm cân của Hà.

Thay đổi tư duy và thói quen ăn uống

Sau nhiều phương pháp giảm cân không khoa học, Hà quyết định từ bỏ và chấp nhận tình trạng hiện tại của bản thân. May mắn, cô được chị sếp cũ giới thiệu tham gia một khóa học ăn uống trực tuyến để thay đổi tư duy và thói quen ăn uống. Chị sếp nói, nếu Hà bắt đầu thay đổi chế độ ăn uống của mình, cô có thể giảm cân và cải thiện sức khỏe.

Ban đầu, khi nghe chị chia sẻ về việc "thay đổi chế độ ăn uống để giảm cân và cải thiện sức khỏe", Hà không quá tin tưởng. Tuy nhiên, sau khi suy ngẫm về tình hình hiện tại của mình, Hà nhận ra rằng suốt nhiều năm qua, cô luôn không thể đạt được cân nặng như mong muốn và cơ thể cũng luôn yếu đuối. Vì vậy, cô quyết định thử thay đổi chế độ ăn uống và xem kết quả thế nào.

Biến đổi thói quen ăn uống, người mẹ một con giảm 12cm vòng eo, chấm dứt tình trạng táo bón

Tham gia vào "khóa học về ăn uống", Hà mới nhận ra rằng suốt thời gian qua, cô đã ăn không đúng cách. Cô được cung cấp kiến thức về dinh dưỡng và nhận sự hướng dẫn từ huấn luyện viên chuyên gia về dinh dưỡng về cách ăn đúng thời gian và theo cách đúng, uống đủ lượng nước phù hợp với cân nặng của cơ thể và kết hợp với việc vận động hợp lý. Nhờ đó, cô đã có thể giảm cân rõ rệt và sức khỏe của mình cũng được cải thiện, cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

Cụ thể, cô thay đổi chế độ ăn uống của mình sao cho có đầy đủ các chất dinh dưỡng mà không cần cắt giảm một loại chất dinh dưỡng nào như một số chế độ giảm cân. Bữa ăn vẫn đảm bảo đủ chất bột đường, chất đạm, chất xơ và chất béo lành mạnh. Thay vì ăn đồ nếp, Hà thay thế bằng đồ tẻ, khoai, ngô... Đối với chất đạm, cô chuyển sang ăn nhiều hơn từ thịt trắng như thịt gà, cá, vịt, trứng thay vì thịt đỏ như lợn, bò, trâu... Hà cũng đảm bảo lượng rau và hoa quả ăn vừa đủ, tránh ăn quá nhiều đường.

Ngoài việc lựa chọn thực phẩm, Hà còn thay đổi cách nấu nướng như luộc, hấp, salad để cải thiện sức khỏe. Những phương pháp nấu này giúp cô thưởng thức hương vị tự nhiên nhất của thực phẩm và đồng thời bảo vệ sức khỏe.

Với vóc dáng thừa cân và sức khỏe yếu, Hà đã tham gia chương trình huấn luyện viên thiết kế thực đơn ăn đủ lượng calo 4 bữa/ngày. Mục tiêu của Hà là vừa giảm cân vừa cải thiện sức khỏe.

Kết quả đạt được nhiều hơn cả chuyện giảm cân...

"Sau 3 tuần tham gia học ăn và làm theo đúng hướng dẫn của huấn luyện viên, mình đã giảm được 5kg và 10cm vòng eo. Đến nay đã 2 năm, tổng cộng mình đã giảm được 7kg và 12cm vòng eo", Hà cười nói.

Điều khiến Hà cảm thấy hạnh phúc nhất là khi kỳ kinh nguyệt của cô đã trở lại bình thường, không cần sử dụng bỉm cỡ lớn nữa. Hơn nữa, tình trạng táo bón của cô cũng đã được cải thiện dần. Cô không cần phải dùng các loại thuốc nhuận tràng hay sử dụng bất kỳ phương pháp độc hại nào nữa. Trạng thái sức khỏe của cô đã được cải thiện đáng kể, giúp cô cảm thấy tinh thần thoải mái hơn, ngủ ngon hơn và ăn ngon miệng hơn.

Biến đổi thói quen ăn uống, người mẹ một con giảm 12cm vòng eo, chấm dứt tình trạng táo bón

Sau 2 năm thay đổi, hiện tại, Hà vẫn tiếp tục duy trì những thói quen ăn uống lành mạnh.

Sau 2 năm thay đổi, hiện tại, Hà vẫn duy trì thói quen ăn uống lành mạnh đó. Bằng cách học cách ăn đúng và biến nó thành thói quen, Hà luôn duy trì cân nặng ở mức 53kg. Mỗi khi đo chỉ số sức khỏe, như mỡ dưới da và mỡ nội tạng, trên máy quét, chúng luôn ổn định. Điều này cho thấy cơ thể mạnh khỏe hơn và vóc dáng của Hà tốt hơn.

Biến đổi thói quen ăn uống, người mẹ một con giảm 12cm vòng eo, chấm dứt tình trạng táo bón

"Sau khi học cách ăn đúng, tôi đã thấm thía hai câu nói "Vạn bệnh vào từ miệng" và "Thức ăn sẽ thay thế thuốc". Khi chúng ta ăn uống quá độ, cơ thể sẽ mắc phải nhiều loại bệnh tật nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu biết cách ăn đúng, cơ thể sẽ có khả năng tự chữa lành, cải thiện hệ miễn dịch và ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật", Hà đã chia sẻ.

Cô khuyến nghị rằng chị em phụ nữ từ bây giờ hãy luôn quan tâm đến việc thay đổi tư duy và thói quen ăn uống để tăng cường sức khỏe, sự trẻ trung và nhan sắc, sự thoải mái tinh thần và đảm bảo sống lâu.