Bí quyết giảm eo hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn với loại bánh mì này

Bí quyết giảm eo hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn với loại bánh mì này

Bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm eo, giảm mỡ nội tạng hiệu quả Với thành phần tinh bột ít, loại bánh mì này đã được chứng minh giúp thu nhỏ vòng eo và giảm mỡ nội tạng Lưu ý khi sử dụng để giảm cân

Bí quyết giảm eo hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn với loại bánh mì này

Bánh mì rất phổ biến đối với mọi nhóm tuổi bởi sự tiện lợi và sự đa dạng về giá cả và mùi vị. Thậm chí, nó trở thành một trong những thực phẩm không thể thiếu đối với nhiều người, đặc biệt là trong nhóm người trẻ tuổi bận rộn.

Bánh mì có thể làm bữa sáng, bữa trưa hoặc làm đầy bụng đói vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, nếu ai đó nói rằng ăn bánh mì có thể giúp giảm cân và giảm mỡ bên trong cơ thể, chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Loại bánh mì giúp giảm eo, giảm mỡ nội tạng

Cần nhấn mạnh rằng, không phải tất cả các loại bánh mì đều có tác dụng trong việc hỗ trợ giảm vòng eo và "đốt cháy" mỡ nội tạng. Thậm chí, nhiều loại bánh mì còn có khả năng gây tăng cân, đặc biệt là bánh mì tinh chế và bánh mì ngọt...

Tuy nhiên, một loại bánh mì được làm từ ngũ cốc nguyên hạt lại mang lại hiệu quả rất lớn trong việc giảm kích thước vòng eo và mỡ nội tạng. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Plant Foods for Human Nutrition chỉ ra rằng ăn bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp giảm trung bình 4cm vòng eo trong vòng 3 tháng.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành một thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát trên 50 người Nhật Bản, đều có chỉ số khối cơ thể (BMI) trung bình. Họ đã được chia thành 2 nhóm và tiến hành thử nghiệm bằng cách cho họ tiêu thụ các loại bánh mì khác nhau, tập trung vào bánh mì tinh chế và bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt.

Nhóm nghiên cứu đã thu thập mẫu máu và thực hiện quy trình chụp cắt lớp vi tính (CT) hàng tuần trong vòng 6 tuần để theo dõi quá trình giảm cân của những người tham gia. Sau 12 tuần (tương đương 3 tháng), kết quả cho thấy những người ăn bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt đã có xu hướng giảm cân. Cụ thể, họ đã có sự giảm đi đáng kể về chỉ số vòng eo và lượng mỡ nội tạng. Sự giảm vòng eo trung bình đạt 4cm, và trong trường hợp những người thừa cân - béo phì, con số này thậm chí có thể tăng lên gấp đôi.

Bí quyết giảm eo hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn với loại bánh mì này

Bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt không chỉ giảm mỡ eo và mỡ nội tạng mà còn có lợi cho sức khỏe tim mạch, não và hỗ trợ phòng ngừa tiểu đường (Hình minh họa)

Dựa vào nghiên cứu, bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt (thường là lúa mì nguyên hạt hoặc cám gạo nguyên hạt) đã được xác định là có tác dụng giảm mỡ eo và mỡ nội tạng. Hiệu quả giảm vòng eo và mỡ bụng càng cao đối với những người có chỉ số BMI và mỡ bụng cao.

Tại sao bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm eo, giảm mỡ nội tạng?

Khi bài nghiên cứu này được công bố, không ít người đã cảm thấy ngạc nhiên và không hiểu tại sao bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt có thể đạt được thành tựu đó. Một chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe cao cấp tại Bệnh viện CARE (Hi-Tec, Hyderabad, Telangana, Ấn Độ) là Sameena Ansari đã bày tỏ nhận xét về nghiên cứu này. Theo cô, cơ chế giảm cân và giảm vòng eo của bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt tập trung vào việc giảm mức cholesterol và đặc biệt là giảm mỡ nội tạng.

Mỡ nội tạng được hiểu là chất béo bao quanh các cơ quan nội tạng và liên quan đến nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch, tiểu đường và một số bệnh ung thư.

Khi giải thích về cách bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt giúp "đánh tan" mỡ nội tạng, Sameena Ansari nói rằng: "Chất xơ hòa tan có trong ngũ cốc nguyên hạt có thể kết hợp với axit mật trong ruột và ngăn chặn sự hấp thu chúng, từ đó giúp gan sản xuất nhiều axit mật hơn, tiêu thụ nhiều cholesterol hơn và giảm mức cholesterol tổng thể. Ngoài ra, ăn bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt còn giúp tránh thực phẩm chế biến sẵn và ngũ cốc tinh chế, những thức ăn này thường gây tăng cân và tăng mỡ nội tạng. Bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt cũng cung cấp chất xơ giúp tiêu hóa và trao đổi chất hiệu quả."

Lưu ý khi giảm cân bằng bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt

Bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt và nguyên cám có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân và giảm mỡ. Đồng thời, nó cung cấp một lượng lớn vitamin và khoáng chất, giàu carbohydrate nhưng lại ít calo. Nhờ đó, khi ăn bánh mì này, bạn sẽ cảm thấy no nhanh chóng và cảm giác no lâu hơn, từ đó giảm lượng thức ăn. Tất cả những tác dụng này đều ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả giảm cân và giảm mỡ của bạn.

Tuy nhiên, Sameena Ansari cũng nhắc nhở rằng chúng ta cần có những thói quen lành mạnh khác để thực hiện việc giảm mỡ nội tạng và giảm eo. Điều này bao gồm việc duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, bao gồm nhiều ngũ cốc, trái cây, rau, protein chất lượng và chất béo lành mạnh. Đồng thời, cần tập thể dục thường xuyên và kiểm soát mức độ căng thẳng.

Bí quyết giảm eo hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn với loại bánh mì này

Để giảm eo hiệu quả nhất bằng cách ăn bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt, cần điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện thường xuyên.

Trả lời phóng viên báo Indian Express, bà nói: “Quan trọng cần lưu ý là chỉ việc thêm bánh mì ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn uống có thể không đủ để đạt được kết quả đáng kể. Ngay cả trong nghiên cứu đã được thực hiện, kết quả có thể thay đổi tùy thuộc vào các thay đổi khác về lối sống mà các nhà nghiên cứu chưa tiến hành thử nghiệm đồng thời hoặc chưa được đề cập đến”.

Bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt hay bánh mì nguyên cám có thể hỗ trợ giảm cân, nhưng không phù hợp với tất cả mọi người. Những người cần ăn ít chất xơ hoặc ít carbohydrate có thể cần hạn chế bánh mì nguyên hạt. Nếu mắc bệnh celiac hoặc nhạy cảm với gluten không celiac, cần loại bỏ bánh mì nguyên hạt khỏi thực đơn. Bánh mì nguyên hạt cũng có thể gây khó tiêu và đầy bụng nếu ăn quá nhiều.

Bên cạnh đó, bà cũng đề xuất rằng ngay cả khi bạn không có ý định giảm cân hoặc giảm mỡ nội tạng, bạn nên ưu tiên sử dụng bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt thay vì bánh mì được xử lý. Bởi vì chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất hơn, đặc biệt là có thể tăng cường hệ miễn dịch, điều chỉnh mức đường trong máu, tốt cho tim mạch và não bộ.

(Trích nguồn và ảnh: Indian Express, Women’s Health, UK Express)