Bí quyết thành công của Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa - Thắng không kiêu, bại không chảnh, đốn tim khán giả hơn bao giờ hết!

Bí quyết thành công của Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa - Thắng không kiêu, bại không chảnh, đốn tim khán giả hơn bao giờ hết!

Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa khi giải thích câu nói Thắng không kiêu, bại không chảnh đã gây tranh cãi với khán giả Một người cho rằng câu này chưa từng được nghe trước đây

Bùi Quỳnh Hoa lại bị phát hiện nói sai thành ngữ cơ bản: "Cần cù không phải là bù siêng năng"

Sáng ngày 1/10, Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa bắt đầu chuyến Media Tour với tư cách là Miss Universe Vietnam 2023. Trong dịp này, Bùi Quỳnh Hoa đã lên tiếng về câu thành ngữ "Thắng không kiêu, bại không chảnh" mà cô đã trích dẫn trong phần trả lời ứng xử, đang gây tranh cãi.

Càng chống lại thì việc vụng về càng trở nên rõ ràng hơn. Quỳnh Hoa đã truyền đạt câu nói của mình là "Không kiêu khi thắng, không chạnh khi bại". Tuy nhiên, có thể do áp lực biểu diễn trên sân khấu, cô không phát âm rõ, gây hiểu nhầm.

"Mọi người có thể nghe lại và thấy tôi đã nói 'Thắng không kiêu, bại không chạnh'. Tuy nhiên, vì áp lực trên sân khấu, tôi có thể phát âm không rõ từ. Khi bạn gặp thất bại, hãy học hỏi và cố gắng để đứng dậy, không nên chạnh lòng. Từ đó, tôi đã rèn luyện bản thân để trở thành một người hoàn thiện hơn với năng lực và ý chí," Bùi Quỳnh Hoa chia sẻ.

Tuy nhiên, giải thích của Bùi Quỳnh Hoa tiếp tục gây phản ứng từ khán giả. Nhiều người cho rằng cô "làm cách khéo chống" nhưng càng "chống" thì lỗi lầm càng hiển hiện.

"Tôi chưa bao giờ nghe câu 'Thắng không kiêu, bại không chạnh' mà hoa hậu đề cập tới", câu này thực sự không nghe được hay tí nào, thậm chí có thể nói là rất buồn cười. Người Việt Nam thường nói 'chạnh lòng' chứ không ai chỉ nói đơn thuần là 'chạnh' và mong người khác hiểu là 'chạnh lòng' luôn. Cách giải thích lộn xộn của hoa hậu mới chỉ làm cho mọi người nghi ngờ nhiều hơn"... là nhận định của một vài khán giả.

Bí quyết thành công của Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa - Thắng không kiêu, bại không chảnh, đốn tim khán giả hơn bao giờ hết!

Bí quyết thành công của Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa - Thắng không kiêu, bại không chảnh, đốn tim khán giả hơn bao giờ hết!

Phần thi bikini và dạ hội của Bùi Quỳnh Hoa trong chung kết Miss Universe Vietnam 2023

Trả lời giống Google là bình thường

Trong cuộc giao lưu với truyền thông, Bùi Quỳnh Hoa phản bác trước câu hỏi. Cô giải thích rằng chủ đề của cuộc thi Miss Universe 2023 là về sự tự tin trong vẻ đẹp. Quỳnh Hoa chia sẻ rằng cô và tất cả các thí sinh khác đã nhận được thông điệp này từ Miss Charm 2023 - Luma Russo.

"Tôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu về chủ đề này. Tôi thấy rất nhiều điểm tương đồng giữa thông điệp đó và cuộc sống của mình. Điều tôi muốn truyền cảm hứng là tôn trọng sự khác biệt và thành công của từng cá nhân. Không ai cấm chúng ta học từ bất kỳ đâu, với Google miễn phí. Tôi thích đọc sách và tìm hiểu thông tin trên mạng vì sự tiện lợi và có thể mang theo điện thoại thông minh. Tôi đã cùng cả đội làm việc học tất cả các câu hỏi trong cuộc thi cũng như các chủ đề nóng hiện nay, đặc biệt là sự tự tin của phụ nữ. Tại sao chúng ta không học trên mạng? Đối với tôi, điều đó hoàn toàn bình thường".

Quỳnh Hoa nhấn mạnh đây là lần thứ 3 cô tái xuất Miss Universe Vietnam, vì vậy cô muốn sắp xếp mọi thứ một cách hoàn hảo. "Tôi chỉ có một phút trên sân khấu để truyền đạt điều mà tôi muốn nói. Tôi không muốn sau khi hết thời gian, không còn cơ hội để chia sẻ, tôi cảm thấy tiếc nuối khi bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng", hoa hậu nói.

Trong phần chung kết, top 3 thí sinh cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023 đã nhận được câu hỏi chung để xử lý: "Theo bạn, vẻ đẹp tự tin là gì?".

Bùi Quỳnh Hoa là người đầu tiên trả lời câu hỏi. Cô cho biết: "Tự tin là yếu tố quan trọng của một người phụ nữ, khi mà cô tin vào chính mình để trở thành người điều hành cuộc sống của mình. Cô sẽ luôn sẵn lòng tôn trọng thành công của người khác. Một người thành công không kiêu ngạo và không tự cao vì những thất bại chính là bước đệm cho thành công, và là những trở ngại đã giúp cô vươn lên và trở nên tốt hơn. Tôi tin tưởng vào bản thân, đó chính là lý do tại sao tôi ở đây hôm nay. Tôi tin rằng chúng ta xứng đáng có những điều tuyệt vời trong cuộc sống".

Câu trả lời này tương đồng với một đoạn trích từ bài viết "Hành trình để trở thành người Phụ nữ tự tin" được đăng trên website của Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vào năm 2012 khi tìm kiếm cụm từ "thế nào là một vẻ đẹp tự tin" trên Google.

Trong người tự tin, luôn thể hiện thái độ hợp tác cao, sẵn sàng tôn vinh thành công của người khác, không sợ người khác giỏi hơn mình, đồng thời luôn khiêm tốn, thắng không kiêu, bại không nản, coi "thất bại là mẹ thành công", coi khó khăn là môi trường rèn luyện để thử thách năng lực và ý chí của mỗi người.