Kết thúc cuộc thi Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa gây sốt

Kết thúc cuộc thi Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa gây sốt

Đại diện Miss Universe Vietnam, Bùi Quỳnh Hoa, đã đăng quang và được gửi thư mời tham gia cuộc thi Miss Universe 2023 tại El Salvador vào ngày 2/11

Sáng ngày 1/11, ban tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam đã cung cấp cho báo Tiền Phong thông tin phản hồi từ Ban tổ chức Hoa Hậu Hoàn Vũ (MUO). Sau quá trình xác minh, MUO đã xác nhận rằng không có sự gian lận nào liên quan đến kết quả chiến thắng của Bùi Quỳnh Hoa.

Bùi Quỳnh Hoa vừa tham gia cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ một cách tranh cãi, và ngay khi trở về đã nhận được sự chỉ trích vì những hành động gây phẫn nộ.

Chúng tôi đã tiến hành điều tra và tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đánh giá việc tổ chức của Miss Universe Vietnam là minh bạch. Kết quả cho thấy, Bùi Quỳnh Hoa không có gian lận. Sau khi kiểm tra kỹ, chúng tôi không phát hiện bất kỳ vấn đề đáng lo ngại nào. Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ mong chờ đại diện Việt Nam tham dự tại El Salvador, như đã nêu trong email của Miss Universe.

Ban tổ chức Việt Nam thông báo rằng họ đã gửi toàn bộ bảng điểm từ khi thí sinh tham gia cuộc thi cho tới điểm cuối cùng cho ban tổ chức Miss Universe sau khi họ yêu cầu giải thích kết quả của Bùi Quỳnh Hoa. "Ban giám khảo đã đồng ý với kết quả cuối cùng. Sau quá trình làm việc và giải thích, MUO đã gửi thư mời Bùi Quỳnh Hoa tham dự Miss Universe 2023", ban tổ chức Miss Universe Vietnam cũng nhấn mạnh.

Kết thúc cuộc thi Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa gây sốt

Kết thúc cuộc thi Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa gây sốt

Bùi Quỳnh Hoa xuất hiện trong đêm chung kết của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023.

Điều này cũng là lần đầu tiên ban tổ chức đưa ra phản hồi về việc Bùi Quỳnh Hoa đã sử dụng bóng cười. Đại diện của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho biết rằng sự việc đã xảy ra vào năm 2015. "Lúc đó, cô ấy là một học sinh cấp ba và chưa từng hiểu về khái niệm bóng cười, vì vậy cô ấy đã thử và không thể nào thử lại thêm. Đã 8 năm trôi qua kể từ sự việc đó. Cô ấy đã rút ra nhiều bài học và rất hối hận về những ảnh hưởng đối với cuộc sống của mình", đại diện của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chia sẻ thêm.

Bùi Quỳnh Hoa đã trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vào ngày 29/9. Sau đêm chung kết, cô gặp phải nhiều ý kiến tranh cãi, đặc biệt là về phần trả lời được cho là đã học thuộc sẵn từ Google. Sau đó, cô bị chỉ trích vì sử dụng hình ảnh bóng cười, và bị cáo buộc tấn công trong môi trường học tập... Tân Hoa hậu Hoàn vũ đã bị công chúng tẩy chay và gửi thư yêu cầu tổ chức Miss Universe vào cuộc.

Đầu tháng 10, tổ chức Miss Universe đã phản hồi và bắt đầu làm việc cụ thể với đơn vị nhượng quyền Miss Universe tại Việt Nam. "Chúng tôi muốn hiểu rõ hơn về những gì đang diễn ra và đảm bảo sự minh bạch trong mỗi phần thi của cuộc thi. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến các fans đến từ Việt Nam", Miss Universe viết.

Theo bà Thúy Nga, người đứng đầu ban giám khảo cuộc thi Miss Universe Vietnam, 4/5 thành viên của ban giám khảo đồng ý chọn Bùi Quỳnh Hoa là người chiến thắng, chỉ có một thành viên của ban giám khảo có ý kiến phân vân về kết quả hoa hậu và á hậu 1.

Bà Thúy Nga cho biết rằng tân hoa hậu Miss Universe Vietnam đã thể hiện đầy đủ yếu tố về vẻ đẹp, kỹ năng, thể hình và sự sẵn lòng đồng hành cùng ban tổ chức. Bà đặc biệt chú ý đến dự án nhân ái của Bùi Quỳnh Hoa, mà trong đó tập trung vào việc chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa các bệnh phụ khoa cho phụ nữ ở những vùng sâu, vùng xa.

"Trong buổi phỏng vấn được tổ chức riêng tư, chúng tôi rất cảm động khi chứng kiến sự đồng hành của Bùi Quỳnh Hoa với phụ nữ ở những vùng sâu vùng xa, khi cô ấy mua bảo hiểm cho chị em. Bà cho biết thêm rằng nhờ sự kết hợp đầy tinh tế của các yếu tố, Bùi Quỳnh Hoa đã được chọn làm Miss Universe Vietnam 2023."

"Trong suốt hai tháng qua, Bùi Quỳnh Hoa hầu như không tham gia các hoạt động sau sự tranh cãi. Nhưng sau khi kết quả được công nhận bởi tổ chức Miss Universe, vào tối ngày 2/11, cô ấy đã sang El Salvador đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Universe, diễn ra từ ngày 3 đến ngày 18/11."