Bí quyết thần kỳ giúp bác sĩ 90 tuổi chăm sóc thận khỏe mạnh vượt trội

Bí quyết thần kỳ giúp bác sĩ 90 tuổi chăm sóc thận khỏe mạnh vượt trội

Cách chăm sóc thận để duy trì sức khỏe tốt bao gồm: bảo vệ đôi chân, đi đại tiện thường xuyên, bổ sung đủ nước cho cơ thể, đi tiểu thường xuyên, massage và hạn chế muối Hãy nuôi dưỡng thận khỏe mạnh để có một cuộc sống khỏe mạnh

Hoàng Anh Nhu (Huang Ying Ru) là một bác sĩ uy tín chuyên về y học cổ truyền Trung Quốc, chuyên về việc điều trị các bệnh liên quan đến thận, lá lách và phổi.

Khi nói về kinh nghiệm nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe thận, ông đã suy nghĩ kỹ lưỡng và tóm gọn thành 6 nguyên tắc quan trọng.

Thường xuyên bảo vệ đôi chân

Vị trí quan trọng trên bàn chân của chúng ta là huyệt Dũng Tuyền, huyệt này có thể kích thích và cân bằng chức năng của thận. Nếu ta không chú trọng bảo vệ ấm cúng, thì thận dễ bị tác động bởi khí lạnh. Đặc biệt với phụ nữ, chân lạnh có thể gây đau bụng kinh khó chịu.

Do đó, đảm bảo giữ ấm và bảo vệ cho chân là vô cùng quan trọng. Khi ta bảo vệ chân, thực chất là đang bảo vệ sức khỏe thận. Hơn nữa, hàng ngày ta có thể ngâm chân bằng thảo dược để loại bỏ cảm lạnh trong cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu và ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe thận.

Bí quyết thần kỳ giúp bác sĩ 90 tuổi chăm sóc thận khỏe mạnh vượt trội

Sở hữu sức khỏe thận là mong muốn của nhiều người (Nguồn: Sohu)

Thường xuyên đi đại tiện

Khi bạn lâu ngày không đi vệ sinh đại tiện, chất thải trong ruột sẽ tích tụ và gây tắc nghẽn, dẫn đến tình trạng táo bón. Theo các nghiên cứu, những người thường xuyên bị táo bón rất dễ phát sinh các triệu chứng như buồn nôn, nôn, tức ngực, và khó thở.

Thường xuyên bổ sung đủ nước cho cơ thể

Uống ít nước sẽ gây ra cơ thể thiếu nước, kết quả là lượng nước tiểu bài tiết ra sẽ ít, từ đó làm cho các chất thải tích tụ lại và gây nên sỏi trong thận. Thận cần nhận được đủ lượng nước để duy trì hoạt động bình thường của mình, do đó, không uống đủ nước có thể gây hại cho chức năng thận.

Nhưng cách uống nước cần được thực hiện đúng cách. Cần bổ sung nước theo tình trạng sức khỏe cá nhân, không nên chờ đến khi cảm thấy khát mới uống, để tránh việc uống quá nhiều và gây ra sự dư thừa nước, có thể gây hại cho thận. Khi uống nước, nên uống từ từ và từng ngụm nhỏ.

Thường xuyên đi tiểu tiện

Nếu lượng nước tiểu trong bàng quang tích tụ quá nhiều, nó có thể kích thích thần kinh. Không nên nhịn tiểu và nên đi tiểu kịp thời để tránh nhịn tiểu thường xuyên, vì điều này có thể gây hại cho thận và dễ dẫn đến suy thận. Vì vậy, để nuôi dưỡng một hệ thống thận khỏe mạnh, không nên nhịn tiểu và cần đi tiểu ngay khi có nhu cầu.

Thường xuyên massage

Trên cơ thể có nhiều huyệt có thể khai thông kinh thận như huyệt thái kê, huyệt dũng tuyền, huyệt thận du, huyệt quan nguyên, huyệt mệnh môn, huyệt khí hải. Sự massage thường xuyên các huyệt này mang lại rất nhiều lợi ích cho chức năng của thận.

Tránh ăn nhiều muối

Như chúng ta ai cũng biết, thận có nhiệm vụ điều chỉnh huyết áp, duy trì cân bằng axit-bazơ và loại bỏ các độc tố. Việc ăn thường xuyên các món ăn giàu muối có thể gây hại cho thận và dẫn đến các vấn đề về sức khỏe của những bộ phận này. Muối là một trong những nguyên nhân chính gây hình thành sỏi thận, bệnh nhiễm mỡ thận và tăng nguy cơ tử vong gắn liền với bệnh tim.

(Nguồn Sohu)