Bí quyết tẩy trắng răng ố vàng hiệu quả: Khám phá ngay!

Bí quyết tẩy trắng răng ố vàng hiệu quả: Khám phá ngay!

Răng ố vàng có tẩy trắng được không? Tìm hiểu nguyên nhân gây ố vàng răng, những người không thích hợp với phương pháp tẩy trắng răng, và các phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả như tẩy trắng bằng laser và máng tẩy Đồng thời, hãy lưu ý những điểm quan trọng khi tẩy trắng răng

1. Nguyên nhân gây ố vàng răng

Vấn đề răng ố vàng là hiện tượng mất men răng và màu sắc răng trở nên nhạt và chuyển từ màu vàng nhạt sang màu đen đậm. Tình trạng này thường xảy ra khi không duy trì vệ sinh răng miệng đúng cách, hoặc do thói quen uống cà phê, hút thuốc lá...

Răng ố vàng là một vấn đề phổ biến và có thể gặp ở nhiều người. Không chỉ gây tổn thương về thẩm mỹ, răng ố vàng còn có thể tiềm ẩn các nguy cơ liên quan đến bệnh lý răng miệng.

Nguyên nhân răng ố vàng là do:

Do yếu tố di truyền.

Thường xuyên ăn đồ ngọt.

Dùng các thực phẩm, đồ uống có màu như rượu vang đỏ, coca, nước sốt đậm màu… hoặc ăn hoa quả nho, việt quất, lựu…

Vệ sinh không đúng cách, lười đánh răng hoặc sử dụng nước súc miệng nồng độ chlorhexidine cao, thường xuyên dùng nước súc miệng có minocycline.

Tuổi tác.

Dùng quá nhiều fluoride.

Chấn thương cấp tính ảnh hưởng đến men răng.

Tác dụng phụ của một thuốc kháng sinh tetracycline.

Thường xuyên hút thuốc lá.

Răng ố vàng cũng có thể là do tật nghiến răng, gây mòn men răng và làm cho răng trở nên xỉn màu nhanh chóng.

Bí quyết tẩy trắng răng ố vàng hiệu quả: Khám phá ngay!

Răng ố vàng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có thể gây nguy cơ mắc bệnh lý về răng lợi.

Ngoài ra, để đạt hiệu quả cao khi tẩy trắng răng, răng cần phải khỏe mạnh: không bị mòn cổ chân răng, không sâu răng... Đồng thời, nếu đang mắc các bệnh lý viêm nha chu, cần điều trị triệt để trước khi tiến hành tẩy trắng răng.

Hầu hết mọi người đều có thể làm trắng răng. Tuy nhiên, hiệu quả của việc này phụ thuộc vào mức độ và nguyên nhân gây ra sự biến đổi màu của răng.

Có một số trường hợp đặc biệt không nên thực hiện tẩy trắng răng:

Dị ứng với thuốc tẩy.

Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

Trẻ dưới 16 tuổi không nên tẩy trắng bởi có nguy cơ cao bị kích ứng tủy.

Viêm lợi, hở cổ – chân răng, mòn răng cơ học, lộ ngà răng.

Bí quyết tẩy trắng răng ố vàng hiệu quả: Khám phá ngay!

Lase là phương pháp tẩy trắng răng được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay.

3.  Các phương pháp tẩy trắng răng

Hiện nay, có hai phương pháp phổ biến để tẩy trắng răng: sử dụng tia Laser và tẩy trắng tại nhà bằng máng. Tùy thuộc vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.

3.1. Tẩy trắng bằng laser

Phương pháp tẩy trắng răng bằng ánh sáng laser là một phương pháp phổ biến được sử dụng hiện nay. Sau khi kiểm tra tình trạng răng miệng và làm sạch kỹ, bác sĩ sẽ áp dụng gel tẩy trắng lên bề mặt răng bị ố vàng và sử dụng ánh sáng laser xanh chiếu lên. Thời gian thực hiện quá trình này kéo dài khoảng 1 giờ.

Phương pháp này không gây đau rát hay khó chịu, đôi khi chỉ cảm thấy một chút ê buốt nhẹ. Tuy nhiên, tình trạng ê buốt có thể được điều chỉnh dễ dàng bởi bác sĩ trong quá trình tẩy trắng răng.

3.2. Phương pháp tẩy trắng bằng máng tẩy

Phương pháp này được thực hiện bằng cách đeo máng tẩy trong khoảng thời gian 8-10 tiếng trong vòng 7 đến 10 ngày. Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn, sau đó sẽ lấy dấu răng và tạo máng tẩy răng.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, việc đeo máng tẩy răng cần được thực hiện đúng cách và bơm thuốc vào máng đúng liều lượng để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

4. Lưu ý khi tẩy trắng răng?

Để duy trì màu trắng sáng cho hàm răng, bạn cần tuân thủ những quy tắc sau:

- Tránh ăn những thực phẩm có chất màu trong vòng 24 giờ sau khi tẩy trắng răng.

Trong vòng hai tuần sau khi tẩy trắng răng, tránh ăn uống các loại thực phẩm có thể làm răng bị xỉn màu như cà phê, thuốc lá...

- Hạn chế uống nước quá nóng hoặc quá lạnh, đặc biệt là trong hai tuần đầu sau khi tẩy trắng răng. Bởi sau quá trình này, răng trở nên rất nhạy cảm, nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh có thể gây đau nhức.

- Đánh răng tối thiểu 2 lần/ngày. Nên kết hợp dùng chỉ nha khoa để lấy sạch những mảng thức ăn nơi kẽ răng.

- Tái khám theo định kỳ 6 tháng/lần.