Bí quyết phụ nữ Pháp để giữ làn da tươi trẻ, mịn màng mà không phải rửa mặt buổi sáng

Bí quyết phụ nữ Pháp để giữ làn da tươi trẻ, mịn màng mà không phải rửa mặt buổi sáng

Bỏ qua bước rửa mặt buổi sáng? Bí quyết chăm sóc da hiệu quả của phụ nữ Pháp được chia sẻ bởi bác sĩ da liễu Natasha, giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng Hãy khám phá cách tận dụng tối đa khả năng dưỡng da với các thành phần 'cặp bài trùng' lý tưởng cho làn da của bạn

"Phụ nữ ở Pháp có đặc điểm đặc biệt trong việc tin tưởng và sử dụng các loại mỹ phẩm. Thay vì đến các cửa hàng mỹ phẩm thông thường, họ thường tìm kiếm các dòng sản phẩm chăm sóc da tại hiệu thuốc" -

Bí quyết phụ nữ Pháp để giữ làn da tươi trẻ, mịn màng mà không phải rửa mặt buổi sáng

Natacha Bonjout, một bác sĩ da liễu người Pháp với kinh nghiệm nghiên cứu về làn da trong suốt 15 năm khẳng định.

Bí quyết phụ nữ Pháp để giữ làn da tươi trẻ, mịn màng mà không phải rửa mặt buổi sáng

Xuất phát từ văn hóa của phụ nữ Pháp, chăm sóc da được coi trọng hơn cả với nguyên tắc không thay đổi về nhan sắc: "90% chăm sóc da, 10% trang điểm". "Dù mỹ phẩm trang điểm có thể là công cụ giúp phụ nữ thêm xinh đẹp, nhưng không thể thay thế được vẻ đẹp tự nhiên của làn da" - Natacha Bonjout cho biết thêm.

Từ làm sạch nhẹ nhàng cho đến các bước chăm sóc da hàng ngày, đây là những lời khuyên của bác sĩ da liễu Natasha về cách chăm sóc da theo tiêu chuẩn của phụ nữ Pháp.

1. Mạnh dạn bỏ qua việc rửa mặt buổi sáng

Để bảo vệ hàng rào bảo vệ cho làn da của bạn, bác sĩ Natasha khuyên nên làm sạch mặt hai lần vào buổi tối (tẩy trang + sữa rửa mặt). Tuy nhiên, hãy bỏ qua việc làm sạch da bằng sữa rửa mặt vào buổi sáng khi thức dậy.

Bác sĩ Natasha giải thích thêm về việc giản đơn hoá bước làm sạch da vào buổi sáng. Lý do là vì mỗi đêm, làn da sẽ sắp xếp lại hệ vi sinh vật, điều này giống như một cơ chế tự bảo vệ của da. Do đó, nếu bạn dùng sữa rửa mặt ngay khi thức dậy, bạn sẽ vô tình làm rối loạn hoặc hủy hoại cơ chế tự bảo vệ đó, dẫn đến làn da mất sức đề kháng để chống lại những tác động tiêu cực gây hại cho da.

2. Lựa chọn các thành phần là "cặp bài trùng" để tận dụng tối đa khả năng dưỡng da

Phụ nữ Pháp không chỉ áp dụng dưỡng da một cách đơn lẻ, mà luôn cố gắng tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm skincare được kết hợp để mang lại lợi ích tối đa cho làn da của mình. Có nhiều cặp đôi dưỡng da được coi là "vàng" trong ngành skincare, giúp bạn có thể có một chế độ dưỡng da hiệu quả cho da của mình.

Bí quyết phụ nữ Pháp để giữ làn da tươi trẻ, mịn màng mà không phải rửa mặt buổi sáng

* Retinol và HA (axit hyaluronic): Retinol có khả năng kích thích quá trình tái tạo tế bào, giải quyết các vấn đề về sắc tố, mụn trứng cá, nếp nhăn... Tuy nhiên, nó có thể làm da khô, bong tróc. Vì vậy, việc sử dụng HA là cần thiết để dưỡng ẩm kịp thời, hạn chế tình trạng da khô, nứt nẻ khi sử dụng retinol.

* Retinol và peptide: Trong khi retinol thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, các peptide lại làm tăng sản xuất collagen, axit hyaluronic và các thành phần quan trọng khác cho da. Cả hai có cơ chế hoạt động khác nhau, tạo nên sự kết hợp tuyệt vời.

* Niacinamide và BHA (axit salicylic) có tác dụng chống viêm, làm dịu và giữ ẩm da. BHA còn tẩy tế bào chết và giúp giảm mụn và tiết nhờn. Kết hợp hai thành phần này làm da mụn và lỗ chân lông trở nên tốt hơn.

* Niacinamide + glycolic acid giúp tái tạo da nhanh chóng, tăng cường sản xuất collagen và làm mờ nếp nhăn. Hai thành phần này còn cải thiện tình trạng da không đều màu, làm giảm sắc tố gây nám và thu nhỏ lỗ chân lông.

và có công thức chứa vitamin C sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và đồng thời giúp da trắng sáng.

Bác sĩ Natacha khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng chứa thành phần khoáng chất thay vì chất hóa học. Natasha cảnh báo rằng: "Kem chống nắng với chất hóa học có thể gây bỏng, ngứa, châm chích và thậm chí gây nổi mụn trứng cá. Kem chống nắng tốt nhất là 100% gốc khoáng và có thể được sử dụng hàng ngày ".

Nguồn: Vogue