Bí quyết kiểm tra iPhone XS Max cũ một cách tinh tế trước khi mua

Bí quyết kiểm tra iPhone XS Max cũ một cách tinh tế trước khi mua

iPhone XS Max cũ - test kỹ trước khi mua: Máy sở hữu màn hình sắc nét, hiệu năng mạnh mẽ và pin lâu Bài viết này hướng dẫn cách kiểm tra chi tiết iPhone XS Max cũ trước khi mua để đảm bảo chất lượng và tránh rủi ro

Cùng đọc bài viết sau để tìm hiểu checklist kiểm tra iPhone XS Max cũ cực chuẩn nhé!

Bước 1: Kiểm tra ngoại hình

Người dùng thường thấy các mức 95%, 97% hoặc 99% khi mua iPhone XS Max cũ. Những mức này đại diện cho tình trạng ngoại hình mới và có trầy xước của máy. Vì vậy, khi bạn mua một chiếc iPhone XS Max cũ, hãy kiểm tra kỹ từ mặt sau, khung viền, cụm camera và màn hình để xác định xem máy có bị thay thế, sửa chữa hoặc gặp va đập không.

Bí quyết kiểm tra iPhone XS Max cũ một cách tinh tế trước khi mua

Bước 2: Kiểm tra xem khung máy có nguyên vẹn không.

Để kiểm tra khung máy xác định ban đầu, bạn hãy truy cập vào "Cài đặt chung" và chọn mục "Giới thiệu chung". Sau đó, hãy xem dòng thông tin "Số máy". Cuối cùng, so sánh số máy được khắc tại vị trí khe SIM với số máy trong mục "Giới thiệu". Nếu hai số này trùng khớp, thì có thể khẳng định rằng khung máy chưa từng bị thay đổi.

Bí quyết kiểm tra iPhone XS Max cũ một cách tinh tế trước khi mua

Khi mua iPhone XS Max cũ, có hai lỗi phổ biến mà bạn cần lưu ý, đó là lỗi panic full và lỗi reset counter. Lỗi panic full là khi máy treo và không thể sử dụng được, còn lỗi reset counter là khi iPhone thường xuyên tắt nguồn và khởi động lại trong quá trình sử dụng. Đây là hai lỗi gây khó chịu và rất bất tiện cho người dùng. Vì vậy, khi mua iPhone XS Max cũ, bạn nên kiểm tra hai lỗi này như sau:

Lỗi reset counter: Đầu tiên, vào Cài đặt, chọn Quyền riêng tư. Tại đây, chọn Phân tích & Cải tiến ở gần cuối và truy cập vào Dữ liệu phân tích. Cuối cùng, chỉ cần kiểm tra danh sách các file hiển thị xem có file nào bắt đầu bằng cụm từ "Reset Counter" không. Nếu có, đó là lỗi Reset Counter của chiếc iPhone này.

Lỗi panic full: Tương tự như lỗi reset counter, lỗi panic full cũng có thể được xác định thông qua danh sách trong phần Dữ liệu phân tích. Để kiểm tra, chỉ cần kiểm tra xem danh sách có chứa cụm từ "panic-full" hay không. Nếu có xuất hiện, điều đó có nghĩa là iPhone đã gặp phải lỗi panic full và nên tránh mua.

Bí quyết kiểm tra iPhone XS Max cũ một cách tinh tế trước khi mua

Bước 4: Kiểm tra các tính năng của máy.

Khi đã đảm bảo máy không gặp các lỗi đếm lại sự cố và kích hoạt đầy bộ nhớ hoàn toàn, bạn cần tiếp tục kiểm tra các tính năng của máy như sau:

Kiểm tra tính năng True Tone: Để thực hiện kiểm tra tính năng này, hãy làm theo các bước sau: giảm độ sáng màn hình xuống mức thấp nhất; sau đó, chiếu đèn flash trực tiếp vào camera trước của máy. Nếu màn hình của iPhone Xs Max không sáng lên gradually, có nghĩa là máy đã được thay màn hình và tính năng True Tone đã mất đi.

Kiểm tra FaceID: Bạn có thể kiểm tra khả năng sử dụng FaceID bằng cách truy cập vào Cài đặt và chọn mục Face ID và Mật khẩu. Nếu điện thoại của bạn không thể sử dụng Face ID, bạn sẽ nhận được một thông báo lỗi và tính năng thêm khuôn mặt sẽ bị tắt, không thể sử dụng được.

Bí quyết kiểm tra iPhone XS Max cũ một cách tinh tế trước khi mua

Bước 5: Kiểm tra các chức năng của máy

Cuối cùng, sau khi kiểm tra tổng thể và các lỗi thông thường, bạn cần kiểm tra hết các tính năng còn lại của máy. Những phần này thường gặp ít lỗi, nhưng bạn không nên bỏ qua chúng.

Hãy kiểm tra màn hình cảm ứng: Vấn đề thường gặp khi mua iPhone XS Max cũ là màn hình cảm ứng có điểm chết. Để tránh lỗi này, bạn có thể chọn một biểu tượng bất kỳ trên màn hình, nhấn giữ và di chuyển nó khắp màn hình. Nếu biểu tượng này khó hoặc không di chuyển được ở một vị trí nào đó, có nghĩa là vùng cảm ứng ở đó có vấn đề.

Kiểm tra pin: Nếu chiếc iPhone XS Max cũ bạn đang kiểm tra có tình trạng pin đạt 100% nhưng đã hết thời gian bảo hành, điều này ngụ ý rằng pin đang được sử dụng không còn nguyên bản.

Kiểm tra các chức năng cơ bản khác: Hãy thử gọi hoặc nhận cuộc gọi sau khi lắp SIM để kiểm tra chất lượng loa, sử dụng ứng dụng nghe nhạc hoặc xem video để kiểm tra trạng thái của loa ngoài, sử dụng ứng dụng chụp ảnh để kiểm tra chất lượng camera trước và sau cũng như khả năng tự định nét, để đảm bảo rằng camera hoạt động tốt,... là những thao tác giúp bạn kiểm tra các chức năng cơ bản khi mua iPhone XS Max cũ.

Bí quyết kiểm tra iPhone XS Max cũ một cách tinh tế trước khi mua

Tóm lại

Dưới đây là 5 bước đơn giản giúp bạn kiểm tra iPhone XS Max đã qua sử dụng một cách toàn diện, tránh những lỗi phổ biến trước khi mua. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn tìm được sản phẩm chất lượng và như mong muốn.