Bí quyết để website của bạn thăng hạng đỉnh cao trên Google News

Bí quyết để website của bạn thăng hạng đỉnh cao trên Google News

Google News là một nền tảng tin tức hàng đầu, nơi mọi trang web tin tức đều muốn xuất hiện Bài viết này sẽ chỉ ra lợi ích của việc xuất hiện trên Google News và những tiêu chí cần thiết để đạt được điều này Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu các tính năng bổ sung hữu ích để tăng khả năng xuất hiện trên Google News

Là thành viên quan trọng trong hệ sinh thái của Google, Google News tụ tập những tin tức nóng nhất từ các nguồn tin đáng tin cậy và chính xác hàng đầu ngày nay. Vì vậy, mục tiêu quan trọng mà hầu hết các trang tin trên mạng đang hướng đến là xuất hiện trên Google News. Nhưng Google News là gì? Và làm thế nào để một trang web có thể đạt được vị trí hiển thị trên nền tảng này?

Google News là gì?

Google News – Google tin tức là một nền tảng thu thập và lựa chọn tự động thông tin từ nhiều nguồn đáng tin cậy trên internet. Google News được tạo ra bởi Krishna Bharat, người đứng đầu phòng nghiên cứu tại Google, với mục đích mang đến cho người dùng internet những tin tức chính xác nhất có thể. Do đó, các tin tức được tổng hợp trên Google News đều xuất phát từ các nguồn có độ tin cậy và đáng tin cậy, giống như các tờ báo điện tử.

Bí quyết để website của bạn thăng hạng đỉnh cao trên Google News

Google News có giao diện đơn giản và hiện đại, mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng thông qua cách phân loại thông tin khá khoa học. Các mục tin tức chính trên Google News gồm: Tin hàng đầu, Tin địa phương, Tin riêng cho bạn, Tin Việt Nam và Thế giới, Tin Doanh nghiệp, Tin Giải trí, Tin Thể thao. Trên Google News Việt Nam, tin tức thường được lựa chọn từ những nguồn tin đáng tin cậy như Dân trí, VnExpress, Vietnam Net,...

>>> Đọc thêm: Google Search Console là cái gì? Cách cài đặt GSC mới nhất.

Những lợi ích mà website nhận được khi xuất hiện trên Google News

Google đã thông báo rằng Google News là một phần của Google Search. Vì vậy, nếu trang web của bạn xuất hiện trên Google News, điều này sẽ hỗ trợ đáng kể cho việc đưa trang web lên top trang tìm kiếm của Google và tăng cường sự uy tín thương hiệu. Khi Google xem trang web của bạn là một kênh thông tin đáng tin cậy, điều này giúp trang web của bạn được đánh giá cao. Đồng thời, điều này cũng giúp trang web tiếp cận được một số lượng lớn độc giả tiềm năng. Điều này có lợi cho các chiến dịch SEO để đưa trang web lên top tìm kiếm của Google.

Khi xuất hiện trên trang tin tức của Google, website sẽ đạt được những lợi ích lớn sau đây:

- Lượng khách truy cập tự nhiên vào website thông qua Google News là những người đọc tiềm năng, có khả năng chuyển đổi cao.

Tăng cường tiếp cận với độc giả từ hệ sinh thái tìm kiếm và thông tin khổng lồ của Google.

Cải thiện và tăng cường mức độ uy tín, đặc biệt là EAT của trang web sẽ được đánh giá cao hơn.

Doanh nghiệp có thể đặt quảng cáo trên Google News.

Google sẽ nhanh chóng Index các đường dẫn URL mới hơn. 

Bên cạnh những con số về mặt kỹ thuật nói trên, việc hiển thị trên Google News cũng góp phần tích cực vào việc tăng cường uy tín thương hiệu. Khi thấy được website của bạn xuất hiện trên kênh thông tin này, độc giả sẽ cảm thấy yên tâm và có niềm tin vững chãi hơn đối với thương hiệu.

Bí quyết để website của bạn thăng hạng đỉnh cao trên Google News

Các tiêu chí để đưa website lên Google News

Không phải tất cả các trang web khi đăng ký đều được chấp nhận và xuất hiện trên Google News. Sau khi bạn đăng ký, Google sẽ có một đội ngũ kiểm duyệt trang web với tiêu chí cao để đánh giá xem trang web của bạn có đủ điều kiện và phù hợp với các tiêu chí sau đây hay không:

1. Website được lên Google News phải là một trang tin tức

Một yếu tố quan trọng nhất để được đưa lên trang tin tức của Google là trang web của bạn phải thực sự là một trang tin tức chất lượng, với những tài nguyên tin tức hữu ích. Nếu không đáp ứng được yêu cầu này, khả năng được xuất hiện trên Google News của bạn gần như là không có.

2. Đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật cơ bản nhất

Có các đường dẫn URL tĩnh tối ưu và duy nhất

Để truy cập Google News, đảm bảo các liên kết trên trang web của bạn là liên kết tĩnh và mỗi bài viết được đặt trên một liên kết duy nhất. Điều này giúp Google thu thập và đánh giá thông tin trên liên kết và trang web của bạn một cách thuận tiện mà không cần phải chuyển hướng. Ngược lại, việc sử dụng liên kết tự động và không cố định sẽ gây xáo trộn lớn cho trang web của bạn khi đăng ký Google News.

Nội dung của trang web được viết bằng ngôn ngữ HTML.

Google tổ chức quy trình chỉ mục nội dung thành hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là chỉ mục mã nguồn HTML, sau đó giai đoạn 2 sẽ cung cấp kết quả xuất hoàn chỉnh. Tuy nhiên, với Google News, việc chỉ mục được thực hiện nhanh chóng là yếu tố quan trọng. Do đó, Google News chỉ sử dụng giai đoạn đầu tiên để chỉ mục dựa trên mã nguồn HTML. Nếu nội dung của bạn được viết bằng JavaScript, Google News sẽ gặp khó khăn trong việc nhận dạng nội dung trong bài. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng nội dung trang của bạn được viết dưới dạng HTML thuần túy.

Bí quyết để website của bạn thăng hạng đỉnh cao trên Google News

3. Các tùy chọn kỹ thuật cần được cân nhắc

Dù là các yếu tố kỹ thuật, nhưng thực tế dưới đây lại rất quan trọng để trang web được xuất hiện trên Google News và đạt vị trí tốt nhất trên nền tảng này.

Có một Sitemap XML đặc biệt cho trang tin.

Sitemap XML - bản đồ trang web là tài liệu quan trọng giúp trang web của bạn được đánh giá cao trong quy trình kiểm duyệt khắt khe của Google News. Bản đồ này giúp Google nhận biết tất cả các nội dung mà trang web đã xuất bản trong vòng 48 giờ gần đây nhất (tối đa 1000 bài viết), từ đó tăng tính xác thực của trang web.

Markup bài viết bằng dữ liệu có cấu trúc

Việc Markup bài viết bằng dữ liệu có cấu trúc đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thời gian chỉ mục hóa trên Google News. Đồng thời, việc này cũng giúp tăng cường vị trí của bài viết khi hiển thị trên Google News.

Các tính năng bổ sung hữu ích để website dễ lên Google News

Để đội ngũ kiểm duyệt của Google News tin tưởng website hơn, bạn nên bổ sung một số tính năng dưới đây:

Cập nhật tin tức mới đều đặn hàng ngày

Google News đánh giá cao sự thường xuyên và ổn định của trang web. Vì thế, hãy thường xuyên cập nhật nội dung mới hàng ngày để Google nhận thấy rằng trang web luôn hoạt động mạnh mẽ và liên tục.

Có nhiều người viết nội dung trên web

Một trang tin tức sẽ bị đánh giá thấp về tính khách quan và đa dạng ý tưởng nếu có ít tác giả tham gia. Vì thế, để tăng cường tính khách quan của thông tin trên trang web, nên cho nhiều tác giả tham gia viết bài trên đó.

Bí quyết để website của bạn thăng hạng đỉnh cao trên Google News

Sáng tạo nội dung độc đáo với màu sắc riêng

Có hàng triệu tin tức được đăng tải hàng ngày từ rất nhiều nguồn thông tin khác nhau. Vì vậy, để thu hút sự chú ý của Google News và đánh bại các đối thủ khác trên thị trường, bạn cần tạo ra những nội dung độc đáo, mang tính chất riêng biệt không ai có. Sự khác biệt có thể được thể hiện qua các nội dung mới lạ, cách viết sáng tạo và bài viết đặc sắc, và…

Khai thác những chủ đề ngách & góc nhìn chuyên sâu

Google đánh giá cao chuyên môn của các trang web. Vì vậy, trang web chuyên về các chủ đề ngách và cung cấp tin tức và phân tích chuyên sâu trong lĩnh vực đó sẽ được Google ưu ái hơn. Bên cạnh đó, việc chọn các chủ đề ngách cũng giúp làm nổi bật trang web của bạn khác biệt so với các trang tin khác trên Google News.

>>> Xem thêm: 12 Tips viết quảng cáo website giúp tăng lượng truy cập, thăng hạng trên Google.

Kết luận