Bí quyết đặt vé 'hot' BLACKPINK tại Việt Nam mà không bị lừa đảo

Bí quyết đặt vé 'hot' BLACKPINK tại Việt Nam mà không bị lừa đảo

Fan hâm mộ BLACKPINK tại Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo khi vé concert đã được rao bán với giá gần 30 triệu đồng, mặc dù chưa công bố sơ đồ và giá vé chính thức Đơn vị tổ chức concert cũng đã cảnh báo về tình trạng này

Những tin tức xoay quanh concert BORN PINK của BLACKPINK tại Việt Nam đang gây chú ý cực kỳ lớn. Cả fan hâm mộ nhóm nhạc thuộc công ty YG và cộng đồng người hâm mộ Kpop đều hết sức quan tâm tới việc mua vé để có thể chiêm ngưỡng thần tượng biểu diễn tại "sân nhà". Tuy nhiên, do sự háo hức của fan hâm mộ Việt, hiện có rất nhiều bài đăng trên mạng xã hội với mục đích lừa đảo những người dễ tin.

Bí quyết đặt vé 'hot' BLACKPINK tại Việt Nam mà không bị lừa đảo

Vé concert BLACKPINK tại các quốc gia được mua bán dưới 3 hình thức: Web bán vé, trực tiếp tại đơn vị phát hành vé và giao dịch qua “seller”

Ở nhiều quốc gia tổ chức concert BORN PINK của BLACKPINK, vé sẽ được bán thông qua nhiều hình thức như mua qua trang web bán vé, mua trực tiếp tại các điểm phân phối vé hoặc mua lại từ "seller" (còn được gọi là "chợ đen").

Với hai phương thức mua vé trực tuyến và mua trực tiếp, khách hàng có cơ hội sở hữu vé với giá gốc và vị trí ngồi mong muốn. Tuy nhiên, khi mua vé qua người bán lại, đã xảy ra nhiều trường hợp lừa đảo tại các buổi hòa nhạc của BLACKPINK ở nước ngoài.

Trên diễn đàn mua bán vé concert của BLACKPINK, một fan Việt đã hoảng sợ khi bị người bán chặn tin nhắn ngay sau khi đã thanh toán tiền mua vé qua chuyển khoản. Nhiều trường hợp khác cũng đã mua vé qua người bán lại, nhưng chỉ khi kiểm tra vé tại cổng an ninh, họ mới phát hiện là bị lừa.

Cụ thể với việc sử dụng những vé quét mã QR Code, một chiếc vé "seller" có thể được bán cho nhiều người khác nhau, dẫn đến trường hợp khi quét mã để vào sân, người ta phát hiện rằng đã có người sử dụng vé trước đó. Kết quả là người mua vé không chỉ bị mất tiền bị lừa mà còn phải bỏ thêm một số tiền khác để mua được vé để thưởng thức concert BLACKPINK.

Bí quyết đặt vé 'hot' BLACKPINK tại Việt Nam mà không bị lừa đảo

Không ít fan Việt bị lừa đảo khi cọc tiền để mua vé.

Concert BLACKPINK tại Việt Nam: Chưa công bố sơ đồ và giá vé nhưng vé đã được rao bán gần 30 triệu!

Cho đến nay, mặc dù YG và các tổ chức ở Việt Nam chưa công bố giá vé, thông tin về việc mua bán vé concert BORN PINK của BLACKPINK trên mạng xã hội đã gây ra sự lộn xộn. Dễ nhận thấy rằng có những bài đăng tự nhận là "camp vé" với giá từ 200 nghìn đến 1 triệu.

Thậm chí còn có những bài đăng đòi tiền "camp" từ 2 đến 3 triệu đồng với lời khẳng định tuyệt đối sẽ có được vé VIP và vị trí đẹp. Sự chênh lệch giữa giá vé gốc và giá vé bao gồm "công camp" có thể khiến người mua vé không nhận được tấm vé như ý muốn, nhưng chắc chắn họ đã phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để đặt cọc cho "seller".

Bí quyết đặt vé 'hot' BLACKPINK tại Việt Nam mà không bị lừa đảo

Những tin đăng nhận "cạnh tranh vé" thường có mức giá khá cao.

Hơn thế nữa, trên các nhóm nhỏ "đu" concert BLACKPINK cũng xuất hiện rất nhiều tin đăng tự nhận là có "liên hệ" với ban tổ chức và khẳng định đã sở hữu từ vài chục đến hàng nghìn vé. Thật đáng ngạc nhiên khi một tài khoản trên mạng xã hội gần đây đã gây hoang mang cho cộng đồng fan BLACKPINK khi khẳng định đã sắp xếp sẵn "liên hệ" với các nhà tài trợ có tới 1000-2000 vé. Tất nhiên, với lời đề xuất hấp dẫn như vậy, nhiều người dễ dàng tin vào "hộp thư đến" để "giữ chỗ" mua vé và sẽ bị đề xuất giá "cắt cổ" cho từng loại hạng vé khác nhau.

Bí quyết đặt vé 'hot' BLACKPINK tại Việt Nam mà không bị lừa đảo

Một bài đăng gây lo lắng cho cộng đồng fan BLACKPINK

Ngoài ra, mặc dù việc bán vé concert chưa được công bố chính thức, đã có một bài đăng rao bán vé VIP với giá lên đến 28 triệu. Bài đăng này không yêu cầu tiền cọc và chỉ nhận tiền sau khi đã có vé, nhằm tạo lòng tin cho người mua. Tuy nhiên, với giá gốc và phí mua hộ, giá vé VIP đã được tăng lên gần 30 triệu đồng. Ngay cả vé ở hạng giá trị thấp nhất cũng đã được tăng lên gấp 10 lần.

Bí quyết đặt vé 'hot' BLACKPINK tại Việt Nam mà không bị lừa đảo

Tài khoản này đã đăng bài bán vé với mức giá gần 30 triệu đồng cho vé VIP, trong khi hạng vé rẻ nhất đã được tăng lên gấp 10 lần.

Bí quyết đặt vé 'hot' BLACKPINK tại Việt Nam mà không bị lừa đảo

Các fan BLACKPINK đã cảnh báo cho nhau về tình trạng lừa đảo trong việc mua vé và trả tiền công.

Đơn vị tổ chức concert BLACKPINK tại Việt Nam lên tiếng cảnh báo người hâm mộ

Trong trường hợp xảy ra sự náo động trong thị trường mua bán vé và trao đổi cho concert BORN PINK của BLACKPINK tại Việt Nam, chúng tôi khẳng định rằng tất cả các bài đăng trên mạng xã hội liên quan đến việc cọc vé hay bán vé đều là hành vi lừa đảo. Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi hoàn toàn không tham gia vào việc chuyển vé cho công ty hoặc ôm vé gói.

Vì vậy, chúng tôi đại diện cho đơn vị tổ chức concert BORN PINK tại Việt Nam xin nhắc nhở người hâm mộ BLACKPINK hãy giữ bình tĩnh và suy nghĩ tỉnh táo. Xin đừng vội vàng chi tiền mà không đảm bảo chất lượng và hy vọng rằng mọi thông tin chính thức sẽ được Ban tổ chức công bố.

Bí quyết đặt vé 'hot' BLACKPINK tại Việt Nam mà không bị lừa đảo

Đại diện đơn vị tổ chức concert của BLACKPINK tại Việt Nam khẳng định sẽ không có chuyện tuồn vé nhằm ôm vé công ty hay ôm vé gói