Bí quyết đảo ngược lão hóa 25 năm chỉ bằng một bài tập nhẹ nhàng

Bí quyết đảo ngược lão hóa 25 năm chỉ bằng một bài tập nhẹ nhàng

Những bài tập nhẹ nhàng như thiền định có thể giúp kéo dài tuổi thọ và giảm quá trình lão hóa của cơ thể Theo nghiên cứu, thiền định mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng và tăng khả năng tập trung Điều này đã được chứng minh qua thành công của Steve Jobs khi ông vẫn sáng tạo như khi 27 tuổi dù đã 56 tuổi

Bài tập giúp cơ thể “lão hóa ngược”

Thiền định không chỉ giúp tăng cường sức khỏe và tính hiệu quả công việc như Steve Jobs đã từng tập luyện, mà còn có tác dụng thanh thản tâm trí, cải thiện trí nhớ, giảm chứng trầm cảm và ngăn quá trình lão hóa, đặc biệt là đối với não bộ của con người. Điều này đã được các nhà thần kinh học xác nhận và làm rõ thêm về tác dụng thật sự của thiền định đối với sức khỏe con người.

Theo một bài báo trên trang Psychology Today, khi con người già đi, bộ não sẽ co lại và các dây thần kinh trong não cũng sẽ co lại. Điều này làm cho các khoang dịch não tủy lớn hơn và để lại các lỗ hổng trong não. Sự co lại này cũng xảy ra trong các nhánh tế bào thần kinh, gây ảnh hưởng đến sản xuất dopamine (chất hóa học quan trọng trong não) và có thể gây ra bệnh Parkinson. Tuy nhiên, thiền định là một phương pháp rất hiệu quả trong việc sửa chữa và hồi phục tinh thần, giúp giảm thiểu dấu hiệu lão hóa và giữ sự trẻ trung của não bộ ít nhất 25 năm so với tuổi thật của bạn.

Bí quyết đảo ngược lão hóa 25 năm chỉ bằng một bài tập nhẹ nhàng

Dưới đây là 4 tác dụng mà thiền định đem tới cho cơ thể

Thiền định - Một phương pháp rèn luyện tâm trí tuyệt vời cho sự sáng tạo

Bởi Steve Jobs đã từng là một thiền giả, điều này cho thấy rằng việc rèn luyện tâm trí thông qua thiền định có thể giúp cải thiện khả năng sáng tạo của con người. Dù bị mắc bệnh ung thư tuyến tụy và qua đời ở tuổi 56, bộ não của nhà sáng lập Apple vẫn luôn hoạt động mạnh mẽ và sáng tạo như khi ông mới bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 27. Thiền định không chỉ giúp cho tâm trí trở nên bình tĩnh và tập trung hơn, mà còn giúp cho não bộ hoạt động tốt hơn, giảm bớt stress và cải thiện sức khỏe tinh thần. Vì thế, việc tập luyện thiền định đều đặn sẽ giúp cho bạn có thể tăng cường khả năng sáng tạo và hiệu suất làm việc của mình.

Những người thường xuyên tập aerobic sẽ tốn ít năng lượng hơn để đẩy máu qua trái tim so với khi nghỉ ngơi. Tương tự, não bộ cũng được kích hoạt trong quá trình tập luyện. Thiền giúp tăng cường khả năng tập trung và kiểm soát của não bộ, và sau khi kết thúc, khu vực điều khiển tập trung sẽ được cải thiện. Nhờ đó, người tập có thể tập trung mà không mất quá nhiều năng lượng. Hơn nữa, thiền còn giúp cải thiện các phản ứng hóa học trong não, đem lại tác dụng tốt cho sức khỏe và tinh thần.

Tập thể dục và thiền định đều là những hoạt động có lợi cho não bộ. Tập thể dục giúp tiết ra endorphin, tạo ra cảm giác hưng phấn. Thiền định cũng giúp sản sinh ra các chất dẫn truyền thần kinh và tăng cường các hợp chất có lợi như DHEA, GABA, serotonin và melatonin trong cơ thể. Những lợi ích này giúp chúng ta ngủ ngon, điều tiết cảm xúc, giảm trầm cảm và ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe như loãng xương, mất cân bằng đường huyết và stress lâu dài.

Bí quyết đảo ngược lão hóa 25 năm chỉ bằng một bài tập nhẹ nhàng

Giúp tăng cường lượng khí oxi trong cơ thể

Tập thể dục giúp tăng cường lượng khí oxi trong cơ thể, từ đó giúp cung cấp chất dinh dưỡng và oxy cho các cơ bắp và mô. Đồng thời, khi hít thở nhiều hơn trong lúc tập, chúng ta cũng giải phóng các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Thực hiện kỹ thuật thở đúng cách trong thiền định cũng có tác dụng tương tự, giúp cải thiện hoạt động vận chuyển oxy trên toàn bộ cơ thể. Vì vậy, tập thể dục và thiền đều có lợi cho sức khỏe và tinh thần của con người.

Để tăng cường sức khỏe xương khớp, các bài tập thể dục có động tác duỗi, giãn cơ là rất quan trọng. Chúng giúp cải thiện độ dẻo dai của cơ thể và ngăn ngừa chấn thương ở phần gân, khớp. Tương tự, thiền cũng có tác dụng mở rộng tâm trí, bảo vệ não khỏi tổn thương và giúp tăng cường vùng chất xám, có trách nhiệm trong các hoạt động nhận thức và đưa ra quyết định.

Theo CNN, BI