Bí quyết của Lionel Messi về việc nuôi dạy con: Bỏ điện thoại, tận tâm đồng hành hàng ngày

Bí quyết của Lionel Messi về việc nuôi dạy con: Bỏ điện thoại, tận tâm đồng hành hàng ngày

Lionel Messi - Sự dạy dỗ con đầy quan tâm và không dùng điện thoại Ngôi sao bóng đá khéo léo đồng hành cùng các con và gửi lời tri ân đến bà xã Antonela

Tối 21/9, cuộc phỏng vấn giữa Lionel Messi và người dẫn chương trình Migue Granados đã được phát sóng chính thức. Trong buổi phỏng vấn này, ngôi sao bóng đá người Argentina đã chia sẻ những điều đáng chú ý về vợ của mình, Antonela, cũng như cách nuôi dạy con cái.

Bí quyết của Lionel Messi về việc nuôi dạy con: Bỏ điện thoại, tận tâm đồng hành hàng ngày

Messi trong cuộc phỏng vấn gần đây với người dẫn chương trình Migue Granados

Đồng hành cùng các con

Lúc này, Messi đã có ba cậu con trai đáng yêu là Thiago (12 tuổi), Mateo (10 tuổi) và Ciro (5 tuổi). Trong buổi phỏng vấn của mình, cầu thủ hiện đang chơi cho Inter Miami thừa nhận rằng các con trai của anh chưa sở hữu điện thoại di động.

Theo một số quan điểm, Messi đã làm điều này để cho những đứa trẻ của mình có thời gian dành nhiều hơn cho hoạt động thể chất ở ngoài trời thay vì tập trung ngồi trước màn hình điện thoại.

Bên cạnh đó, Messi còn dạy cho các con những điều tốt đẹp và giá trị cốt lõi. "Tôi coi mình là một người cha tốt. Tôi đang cố gắng truyền đạt cho các con những giá trị mà tôi đã học được khi còn nhỏ. Chính nhờ những giá trị ấy mà tôi đã trở thành người như hiện tại", Messi tiết lộ.

Bí quyết của Lionel Messi về việc nuôi dạy con: Bỏ điện thoại, tận tâm đồng hành hàng ngày

3 nhóc tì nhà Messi, từ trái qua lần lượt Thiago, Mateo và Ciro

Là một cầu thủ nổi tiếng với lịch trình bận rộn, Messi vẫn luôn cố gắng dành thời gian để đồng hành cùng các con của mình. Trong buổi phỏng vấn gần đây, chân sút người Argentina đã thừa nhận rằng, anh là người đưa 3 đứa trẻ đến trường. Messi cũng thường xuyên trò chuyện và hiểu rõ tính cách của từng đứa con.

"Thiago, cậu cả của chúng tôi, là người mà chúng tôi đã hướng dẫn trước tiên. Sau đó, cả hai đứa em của cậu ấy đã bắt chước anh trai mình. Mặc dù vậy, tính cách của từng đứa con lại khác nhau. Thiago khá kín đáo, thích quan sát mọi thứ xung quanh. Mateo thì rất hóm hỉnh, luôn muốn kể cho bạn nghe về cuộc sống xung quanh. Còn Ciro, cậu út, thì thể hiện tính dè dặt hơn", Messi chia sẻ.

Được biết, Thiago và Mateo đã được Messi đăng ký tham gia đội trẻ của Inter Miami. Nhà vô địch World Cup thừa nhận rằng cả hai đứa trẻ đều đam mê bóng đá, nhưng không có áp lực nào buộc họ phải trở thành cầu thủ. Thay vào đó, Messi để cho cả hai nhóc tì tự do lựa chọn điều mình yêu thích và theo đuổi.

Gửi lời tri ân đến bà xã Antonela

Trong buổi phỏng vấn, Messi cũng dành những lời ngợi khen cho vợ mình, Antonela - người đã ở bên anh từ khi anh vẫn còn là một ngôi sao vô danh.

"Antonela là một người mẹ tuyệt vời. Tôi lòng ngưỡng mộ cô ấy rất nhiều. Antonela đã hiến dạng 24 giờ trong ngày bên cạnh các con khi tôi phải thi đấu xa nhà cho đội tuyển quốc gia hay CLB. Đôi khi, tôi phải xa nhà trong khoảng một tháng hoặc thậm chí một tháng rưỡi, và cô ấy luôn ở bên, luôn quan tâm. Tôi từng phải đảm nhận vai trò chăm sóc các con suốt cả ngày và tôi hiểu rằng công việc này khó khắn như thế nào", Messi chia sẻ.

Bí quyết của Lionel Messi về việc nuôi dạy con: Bỏ điện thoại, tận tâm đồng hành hàng ngày

Gia đình nhỏ của Messi

Thực tế, Messi đã quyết định rời khỏi châu Âu và chuyển đến Mỹ để thi đấu cho Inter Miami, và điều này cũng là một phần vì gia đình. Mặc dù buộc phải rời xa sự nghiệp bóng đá đỉnh cao, nhưng Messi sẽ có nhiều thời gian hơn để dành cho người thân yêu của mình.

Khi được hỏi về việc có thêm thành viên trong gia đình, chân sút 36 tuổi cho biết ông hy vọng sẽ có một bé gái. "Tôi rất thích có thêm thành viên trong gia đình, nhưng hiện tại, tôi chưa nghĩ quá nhiều về điều đó. Nếu có thể, tôi muốn gia đình của mình có thêm một cô con gái", Messi nói thêm.