Bí quyết ánh nhìn hoàn hảo với sứ veneer: Khi nào cần thì dán?

Bí quyết ánh nhìn hoàn hảo với sứ veneer: Khi nào cần thì dán?

Dán sứ veneer là phương pháp làm đẹp cho hàm răng, tăng thêm sự tự tin trong giao tiếp Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích và trường hợp phù hợp để thực hiện dán sứ veneer Tìm hiểu ngay để có lựa chọn phù hợp cho nụ cười hoàn hảo của bạn!

1. Dán sứ veener là gì?

Dán veneer sứ là phương pháp làm đẹp hàm răng bằng cách gắn một lớp vỏ mỏng lên bề mặt răng, che phủ các khuyết điểm và mang lại vẻ đẹp cho hàm răng mà không ảnh hưởng đến răng thật và chức năng ăn nhai.

Veneer có thể được làm từ sứ, composite hoặc nhựa tổng hợp và có độ mỏng chỉ từ 0,3mm - 0,5mm. Hiện nay, dán veneer sứ ngày càng được ưa chuộng vì hiệu quả cao, thực hiện nhanh chóng và không gây đau ê buốt.

Bí quyết ánh nhìn hoàn hảo với sứ veneer: Khi nào cần thì dán?

Việc thực hiện dán sứ veneer sẽ làm hàm răng trở nên đẹp hơn, từ đó giúp bạn tự tin hơn trong việc giao tiếp.

2. Khi nào nên dán sứ veneer?

Dán sứ veneer có chức năng phục hình cho những răng chỉ bị tổn thương ở mức độ nhẹ. Thông thường, việc sử dụng sứ veneer được áp dụng trong các tình huống sau:

Răng bị mòn cạnh.

Răng nứt nẻ/mẻ do chấn thương.

Răng thưa, giữa các răng có các khe hở.

Răng mọc lệch nhẹ, phát triển không đều.

Răng đổi màu hoặc không tẩy trắng được.

Lưu ý, những trường hợp dán sứ đòi hỏi không bị xô lệch răng, răng quá tối màu...

Bí quyết ánh nhìn hoàn hảo với sứ veneer: Khi nào cần thì dán?

Dán sứ giúp tăng tính thẩm mỹ cho răng bị ố vàng.

2.1. Răng thưa, hở mức độ nhẹ

Răng thưa, hở mức độ nhẹ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chức năng ăn nhai, nhưng có thể làm bạn thiếu tự tin khi giao tiếp. Ngoài ra, nếu không vệ sinh răng miệng đúng cách, răng thưa, hở có thể gây hôi miệng và phát triển các vấn đề về răng miệng do thức ăn dính nằm trong những khoảng trống của răng.

Với những trường hợp này, sử dụng răng sứ veneer là một lựa chọn tốt và mang lại hiệu quả cao giúp cải thiện vẻ đẹp và sức khỏe của hàm răng.

2.2. Mòn men răng

Những nguyên nhân gây mòn men răng có thể do những thói quen xấu như không chú trọng vệ sinh răng miệng, nghiến răng trong khi ngủ, tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều đường và axit, hoặc có màu sắc đậm... Người bị mòn men răng thường gặp cảm giác ê buốt hoặc lỗng lẽo khi tiếp xúc với thực phẩm nóng, lạnh hoặc chua.

Trường hợp này, việc sử dụng phương pháp dán sứ sẽ giúp bảo vệ mô răng tránh bị bào mòn và ngăn ngừa tổn thương răng miệng.

2.3. Răng móm, răng hô mức độ nhẹ

Mặc dù niềng răng có thể giúp điều trị hiệu quả trong trường hợp răng móm hoặc răng hô ở mức độ nhẹ, nhưng phương pháp này đòi hỏi thời gian thực hiện lâu hơn. Đối với những trường hợp xương hàm vẫn bình thường, việc lựa chọn dán sứ cũng là một phương án tốt.

2.4. Sự mất màu và sự xỉn màu của răng

Răng có thể mất màu và xỉn màu do nhiều nguyên nhân như hút thuốc lá, uống trà, cà phê, hạn chế vệ sinh răng miệng... Nhiều người thường lựa chọn phương pháp tẩy trắng răng để khắc phục tình trạng này, tuy nhiên, nếu không duy trì thói quen vệ sinh răng miệng tốt sau khi tẩy trắng, răng sẽ trở lại tình trạng mất màu và xỉn màu ban đầu. Để có một hàm răng trắng sáng lâu dài, việc sử dụng dán sứ veener là một phương pháp hiệu quả.

2.5. Răng bị mẻ, nứt

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc răng bị vỡ, nứt như sâu răng, cấu trúc răng yếu, hay cắn mạnh... Nếu để cho tình trạng răng bị vỡ, nứt kéo dài, có thể gây tác động tiêu cực đến sức khỏe của răng và thậm chí là của cả hàm. Vì vậy, khi bị vỡ nhẹ, việc thực hiện việc dán sứ ngay lập tức sẽ là tốt nhất.

3. Ai không nên dán sứ?

Mặc dù là một phương pháp thẩm mỹ dành cho răng, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng phương pháp này.

Một số người không nên dán sứ veneer:

Mắc bệnh lý răng miệng: Viêm nha chu, viêm lợi, viêm quanh chân răng, áp xe răng...

Răng mọc lệch nghiêm trọng hoặc sai khớp căn nặng.

Người bị sâu răng, có lỗ lớn, mòn men răng.

Răng thưa, hở kẽ quá nhiều.

Răng mẻ, gãy vỡ quá 1/3 thân răng.

Răng bị nhiễm màu nặng.

Răng yếu, dễ bị tổn thương.

Xem thêm video đang được quan tâm: