Bí Mật Về Tựa Game Halo: Cơn Bão Tràn Ngập Mọi Nền Tảng

Bí Mật Về Tựa Game Halo: Cơn Bão Tràn Ngập Mọi Nền Tảng

Có dấu hiệu mới nổi bật cho thấy 343 Industries có thể đang mở rộng phạm vi mục tiêu của Halo 7 đến các nền tảng khác nhau.

Halo Và Cuộc Hành Trình Đến Mọi Nền Tảng

Có một thế giới rộng lớn của game thủ đang dậy sóng với tin đồn về Halo 7 sẽ lên đường tới những nền tảng không phải Xbox. Dấu hiệu cho thấy khả năng đó đã xuất hiện trên mạng độc lập với các báo cáo gần đây về 'tất cả' các trò chơi Xbox sẽ sớm ra mắt trên nhiều nền tảng.

Halo Infinite cliff shootout

Halo Infinite cliff shootout

Thương hiệu Halo đã trở nên đồng nghĩa với hệ sinh thái Xbox suốt hơn hai thập kỷ, từ khi bước vào thế giới game với phiên bản đầu tiên, Halo: Combat Evolved, ra mắt vào tháng 11 năm 2001 là một trong những tựa game ra mắt đầu tiên cho Xbox gốc. Phiên bản chính thức mới nhất, Halo Infinite, đã được phát hành cho PC và hai thế hệ máy Xbox cuối cùng vào tháng 12 năm 2021.

Ngược lại, phiên bản tiếp theo có thể sẽ ra mắt ngoài hệ sinh thái game của Microsoft, theo một tin đăng tuyển dụng gần đây cho vị trí Lead Game Systems Designer tại 343 Industries. Tin đăng này, được người dùng Twitter Zuby_Tech phát hiện đầu tiên, nói rằng ứng viên được chọn sẽ chịu trách nhiệm quản lý nhóm thiết kế hệ thống của studio trong hành trình tạo ra một 'trải nghiệm mạch lạc cho tất cả người chơi, trên mọi nền tảng.' Điều cuối cùng này đã tạo ra sự toan tính hoang tưởng rằng phiên bản tiếp theo trong series có thể là một bản phát hành đa nền tảng.

Twitter article posted by @Zuby_Tech

Dấu Ấn Halo Trên Mọi Nền Tảng

Việc hiểu rõ về việc Halo có thể đổ bộ đến 'tất cả nền tảng' đã khiến cho cộng đồng fan đặt ra nhiều câu hỏi hóc búa. Một nhận định từ insider Jez Corden của Microsoft cũng cho biết rằng anh ấy nghĩ rằng Halo cuối cùng sẽ đến PlayStation. Mặc dù tuyên bố của anh ấy được đưa ra như một dự đoán đơn thuần, nhưng nó lại đến ngay sau khi nhiều báo cáo về các tựa game độc quyền Xbox như Starfield có thể sớm đến với PS5 bắt đầu xuất hiện trên mạng. Cũng có tin đồn rằng series Gears of War và tựa game sắp tới của Bethesda là Indiana Jones and the Great Circle đều đang được đề cập đến việc phát hành đa nền tảng.

Twitter article posted by Jez

Thông Tin Mới Về Mở Rộng Halo

Thông tin mới về tin đăng tuyển dụng, đăng vào cuối tháng 1, đã được phát hiện chỉ vài tháng sau khi một báo cáo insider đã gợi ý rằng 343 Industries đang làm việc trên một chiến dịch chơi đơn mới của Halo. Bất kể danh sách nền tảng mục tiêu của trò chơi là gì, quan trọng phải nhớ rằng quảng cáo không nói rõ rằng tựa đề tài cụ thể sẽ là một phiên bản chính thức, gọi là Halo 7 hoặc không. Một điều nữa cần nhớ là cách diễn đạt trong tin đăng cuối tháng 1 đủ mơ hồ để việc nhắc đến 'tất cả nền tảng' có thể được hiểu là 'tất cả nền tảng mà tựa game Halo tiếp theo sẽ đến' thay vì đồng nghĩa với mọi hệ thống chơi game lớn có thể, bao gồm cả phần cứng PlayStation và Nintendo.