Bí mật về hoa đào: Dược liệu quý từ thiên nhiên

Bí mật về hoa đào: Dược liệu quý từ thiên nhiên

Hoa đào không chỉ là loại hoa đẹp, được trưng trong những ngày Tết mà còn là một dược liệu làm thuốc rất tốt cho sức khoẻ.

Hoa đào trong y học cổ truyền và hiện đại

Hoa đào không chỉ đẹp mắt trong các dịp lễ Tết mà còn có giá trị quý trong y học cổ truyền và hiện đại.

Thận khoẻ nhờ món ăn đơn giản dùng loại cây thường vứt đi sau Tết - Ảnh 1.

Thận khoẻ nhờ món ăn đơn giản dùng loại cây thường vứt đi sau Tết - Ảnh 1.

DS. Ngô Thị Ngọc Trưng, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM – Cơ sở 3 đã chia sẻ rằng hoa đào có vị đắng, tính bình, không độc và có nhiều công dụng quý trong việc lợi thủy, hoạt huyết, thông tiện.

Các nghiên cứu hiện đại còn chỉ ra rằng dịch chiết hoa đào có tác dụng chống oxy hóa, giúp cải thiện làn da, làm mờ nếp nhăn và tăng độ săn chắc cho da.

Các chất dinh dưỡng trong hoa đào

Hoa đào chứa nhiều chất dinh dưỡng quý như caroten, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, tinh dầu và chất béo, tất cả đều tốt cho sức khỏe.

Nhà khoa học Lương y Bùi Đắc Sáng từ Hội Đông y Hà Nội cho biết hoa đào có tính bình và vị hơi đắng, thích hợp trong việc điều trị một số bệnh như kiết lỵ, đau tim và hói đầu.

Ứng dụng của hoa đào trong thực phẩm và y học

Người xưa đã sáng tạo nhiều món ăn và thức uống từ hoa đào như cháo hoa đào, rượu hoa đào, trà hoa đào với mong muốn nâng cao sức khỏe và dưỡng da.

Hoa đào cũng được sử dụng trong nhiều bài thuốc truyền thống như chữa táo bón, đau lưng, sỏi thận, liệt dương, bế kinh với các liều lượng và cách sử dụng cụ thể.