Bí mật số tiền thưởng Tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023 khiến VFF lên tiếng

Bí mật số tiền thưởng Tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023 khiến VFF lên tiếng

VFF đưa ra thông báo quan trọng về tiền thưởng đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023, nhằm tránh hiểu nhầm không đáng có

Có tin cho biết, khi tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023, mỗi cầu thủ nữ Việt Nam sẽ nhận được ít nhất 30.000 USD (tương đương khoảng 710 triệu đồng). Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đã trở về nước sau khi kết thúc giai đoạn bảng thi đấu của giải đấu. Tuy vậy, có không ít thông tin về phân chia tiền thưởng như trên đang được lan truyền tới các cầu thủ nữ Việt Nam.

Lo ngại về sự không chính xác của những tin đồn này và khả năng gây hiểu lầm tiếc nuối, chiều nay, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Dương Nghiệp Khôi, đã có những chia sẻ đặc biệt trước báo chí nhân dịp ra mắt Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tiếp quản đội tuyển U23 Việt Nam.

Về vấn đề chia tiền thưởng, FIFA sẽ thưởng các nữ cầu thủ theo thành tích khác nhau. Do đó, cần chờ đến khi tất cả các vòng đấu, và thậm chí đến khi World Cup nữ 2023 kết thúc, LĐBĐ thế giới mới chuyển tiền thưởng. Khi FIFA chuyển tiền thưởng cho VFF, VFF sẽ ngay lập tức chuyển tiền đến các nữ cầu thủ theo hướng dẫn của LĐBĐ thế giới, và cung cấp đầy đủ chứng từ để báo cáo lên trên.

Bí mật số tiền thưởng Tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023 khiến VFF lên tiếng

FIFA có luật lệ riêng và VFF cần tuân thủ, đặc biệt là về tài chính, với mong muốn cung cấp sự công bằng tuyệt đối. Vì vậy, tôi hy vọng các cơ quan truyền thông sẽ truyền đạt các thông tin chính xác về vấn đề này, tránh các hiểu lầm không đáng có".

Thực tế là trụ cột nữ của Việt Nam đã bị lan truyền nhiều tin đồn sai lệch liên quan đến VCK World Cup nữ 2023. Một số tin đồn cho rằng FIFA sẽ trao tiền thưởng trực tiếp cho các cầu thủ nữ. Tuy nhiên, Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino đã phải lên tiếng và chỉ ra rằng FIFA không thể chuyển tiền trực tiếp cho các cầu thủ nữ do nhiều vấn đề phức tạp. Thay vào đó, FIFA sẽ chuyển tiền cho từng Liên đoàn theo quy định và giám sát quá trình chuyển tiền từ Liên đoàn cho cầu thủ.

Cũng có tin đồn cho rằng FIFA đã từ chối cho HLV Mai Đức Chung đảm nhận vị trí HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam do không đủ học vị HLV chuyên nghiệp. Tuy nhiên, điều này không chính xác và HLV Mai Đức Chung đúng là HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023.