Bí mật phía sau thành công chiến thuật của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Bí mật phía sau thành công chiến thuật của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Mô tả tốt hơn cho bài viết: FIFA tiết lộ ngạc nhiên về chiến thuật của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023, bài viết trên trang chủ FIFA giới thiệu về đội tuyển và đưa ra nhận định về phong cách chơi của HLV Mai Đức Chung

Bí mật phía sau thành công chiến thuật của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

ĐT nữ Việt Nam đang hướng đến kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử. (Ảnh: Dương Thuật)

Lịch thi đấu của ĐT nữ Việt Nam

Nguyễn Thị Bích Thùy đã tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi ghi bàn thắng vào lưới Đài Bắc Trung Hoa trong một trận đấu vào năm ngoái. Bàn thắng này đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-1 và chính thức giành vé tham dự World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào thế giới bóng đá với trận đấu đầu tiên gặp đương kim vô địch Mỹ vào lúc 08h00 ngày 22/7 (theo giờ Hà Nội). Sau đó, họ sẽ tiếp tục hành trình trong bảng đấu khó khăn với cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha vào lúc 14h30 ngày 27/7 và Hà Lan vào lúc 14h00 ngày 1/8.

ĐT nữ Việt Nam sẽ tham gia giải đấu với cảm xúc rất hào hứng sau thành công tại SEA Games 32. Thêm vào đó, HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ sẽ rất tự hào khi được đại diện cho bóng đá Việt Nam lần đầu tiên tại World Cup. HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ về chiến thuật của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023. (Clip: Quách Khiêm)

Cách tiếp cận và chiến thuật của ĐT nữ Việt Nam được chủ trương bởi HLV Mai Đức Chung, một chiến lược gia có kinh nghiệm. Ông đã từng làm việc trong 3 giai đoạn khác nhau tại ĐT nữ Việt Nam vào các năm 1997, 2003 - 2004 và từ năm 2016 đến nay. Trong thời gian đó, ông cũng đã huấn luyện nhiều đội tuyển và CLB bóng đá nam ở Việt Nam.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, Đội tuyển nữ Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc với 5 HCV SEA Games và lần đầu tiên tham dự VCK World Cup nữ 2023. Bằng cách xây dựng một đội bóng có nền tảng kỹ thuật đáng kinh ngạc và tinh thần đấu tranh không mệt mỏi, Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành vé tham dự giải đấu tại New Zealand và Australia.

HLV Mai Đức Chung được biết đến là một chiến lược gia linh hoạt và thực tế. Đội tuyển nữ Việt Nam thường biến đổi giữa sơ đồ 3 hậu vệ và 4 hậu vệ trong trận đấu. Nhờ điều này, Đội tuyển nữ Việt Nam có thể điều chỉnh hệ thống chiến thuật của mình để đối phó với lối chơi của đối thủ và tận dụng sức mạnh tiềm ẩn của hàng tấn công.

Trong tình hình ĐT nữ Việt Nam bị đánh giá thấp nhất ở bảng D, không có gì ngạc nhiên nếu HLV Mai Đức Chung chọn một sơ đồ chiến thuật chỉ có một tiền đạo và tập trung vào tăng cường nhân sự ở hàng tiền vệ để xây dựng một cấu trúc vững chắc cho đội.

Nhanh nhẹn, khéo léo và có khả năng dứt điểm nhạy bén, ngôi sao hàng đầu của ĐT nữ Việt Nam luôn là mối đe dọa đối với hàng phòng ngự của đối thủ. Huỳnh Như là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam, với hiệu suất gần như một bàn/trận ở cấp độ quốc tế.

Bí mật phía sau thành công chiến thuật của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Đội trưởng Huỳnh Như sẽ là niềm hy vọng trên hàng công ĐT nữ Việt Nam. (Ảnh: Dương Thuật)

Ngôi sao sáng nhất: Huỳnh Như

Huỳnh Như đã trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp tại châu Âu khi chuyển đến câu lạc bộ Lank FC ở giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha vào tháng 8 năm trước. Trong mùa giải vừa qua, cô đã khẳng định vai trò quan trọng của mình trong đội bóng mới khi ghi được 7 bàn thắng và kiến tạo 2 bàn.

Với tư duy tiền đạo thông minh, sự nhanh nhẹn và khéo léo, Huỳnh Như đã chứng tỏ khả năng săn bàn tinh tế, trở thành chân sút hàng đầu trong lịch sử đội tuyển nữ Việt Nam. Cô cũng là một nguồn cảm hứng cho các đồng đội, gương mẫu cho quá trình cố gắng và tinh thần không bao giờ từ bỏ.

Bí mật phía sau thành công chiến thuật của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Thanh Nhã đang có phong độ cao trước thềm World Cup nữ 2023. (Ảnh: Dương Thuật)

Cầu thủ đáng xem: Nguyễn Thị Thanh Nhã

Thanh Nhã đã trở thành một trong những ngôi sao đáng chú ý nhất trong đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại Asian Cup năm 2022. Với tốc độ và kỹ năng đi bóng ấn tượng, tiền đạo 21 tuổi này tạo ra nhiều cơ hội tấn công cho đội tuyển.

Thanh Nhã có thể đá ở vị trí tiền đạo cắm và làm việc rộng trên cả hai biên, luôn sẵn sàng tạo ra những pha đột biến để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Hiện tại, cô đang thi đấu cho CLB Hà Nội, một đội bóng mạnh mẽ và có truyền thống tại giải bóng đá nữ quốc gia Việt Nam.

Bí mật phía sau thành công chiến thuật của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Danh sách ĐT nữ Việt Nam tham dự VCK World Cup nữ 2023. (Ảnh: VFF)