BÍ MẬT HIỂN VINH: BLACKPINK chinh phục 7 năm với 40 bài hát đỉnh cao âm nhạc

BÍ MẬT HIỂN VINH: BLACKPINK chinh phục 7 năm với 40 bài hát đỉnh cao âm nhạc

Người hâm mộ đang phẫn nộ với việc YG hạn chế tài nguyên âm nhạc của BLACKPINK, khiến nhóm chỉ có 40 bài hát trong suốt 7 năm hoạt động Sự ngậm ngùi này khiến fan cảm thấy bất mãn với những giới hạn mà nhóm phải đối mặt

Chủ đề về sự trở lại của BLACKPINK sau những lần vắng bóng kéo dài không phải là điều mới mẻ đối với các fan hâm mộ K-Pop. Mặc dù nhóm nhạc nữ này ra mắt vào năm 2016, nhưng trong những năm gần đây, họ chỉ quay trở lại thị trường âm nhạc mỗi năm một lần, thậm chí có khi cả một năm rưỡi, khiến người hâm mộ rất sốt ruột và thất vọng.

Ngay cả khi BLACKPINK trở lại, fan hâm mộ cũng cảm thấy chán nản vì số lượng bài hát quá ít. Hai album mới nhất của nhóm, The Album và Born Pink, chỉ có 8 ca khúc cho mỗi album. Đây thực sự là số lượng bài hát thấp và không đủ tương xứng với một album đầy đủ. Tổng cộng, toàn bộ sự nghiệp âm nhạc của BLACKPINK chỉ tích lũy được dưới 40 ca khúc - một con số thấp đáng kinh ngạc đối với một nghệ sĩ đã hoạt động trong ngành nghệ thuật suốt 7 năm.

BÍ MẬT HIỂN VINH: BLACKPINK chinh phục 7 năm với 40 bài hát đỉnh cao âm nhạc

BLACKPINK được cho là tỷ lệ hợp tác âm nhạc của họ quá thấp bất chấp đã debut được 7 năm.

Nếu tính cả bài hát solo của 4 thành viên và các bài hát hợp tác với các nghệ sĩ khác, BLACKPINK chỉ có tổng cộng 41 bài hát đã được phát hành, tức là chỉ khoảng 5,9 bài hát mỗi năm trong suốt sự nghiệp của họ. Nếu chỉ tính các bài hát thuộc album hoặc mang tên riêng của BLACKPINK, số này chỉ còn 29 bài hát.

Với con số này, người hâm mộ cho rằng tài năng của cả 4 thành viên đang phí phạm vì công ty giới hạn quá nhiều. Hiện tại, nhiều người còn cho rằng BLACKPINK chỉ giống như các người mẫu và ít khi phát hành âm nhạc, thay vì làm nghề ca sĩ chính.

Tất nhiên, những lời phàn nàn này đều chỉ trích công ty YG Entertainment, không phải các thành viên, đặc biệt là khi họ luôn mong muốn ra nhiều sản phẩm âm nhạc hơn. Thực tế, nhiều khán giả tin rằng YG cố tình làm fan phải chờ đợi lâu trước khi BLACKPINK trở lại để tạo sự tò mò và tạo cảm giác trọng đại mỗi khi nhóm xuất hiện.

BÍ MẬT HIỂN VINH: BLACKPINK chinh phục 7 năm với 40 bài hát đỉnh cao âm nhạc

Số lượng bài hát hạn hẹp của BLACKPINK đã gây sự chán chường cho nhiều fan hâm mộ. (Ảnh: YG Entertainment)

Hiện tại, BLACKPINK đang tiến hành đàm phán về việc gia hạn hợp đồng với YG. Nếu họ quyết định gia hạn, chắc chắn người hâm mộ hy vọng sẽ có thêm cơ hội gặp gỡ BLACKPINK nhiều lần hơn với tư cách nghệ sĩ và nhận thêm nhiều sản phẩm âm nhạc hơn thay vì chỉ tham gia liên tiếp các sự kiện thời trang.