Bí mật động trời BLACKPINK: Nhập viện như chốn thiên đường, mất tự do trước nguy cơ đe dọa tính mạng

Bí mật động trời BLACKPINK: Nhập viện như chốn thiên đường, mất tự do trước nguy cơ đe dọa tính mạng

Nhóm BLACKPINK không chỉ gặp áp lực khủng khiếp sau sự nổi tiếng mà còn phải đối mặt với việc nhập viện thường xuyên, mất tự do và nguy cơ đe dọa tính mạng

BLACKPINK là một nhóm nhạc K-pop hàng đầu, có sức ảnh hưởng trên toàn cầu. Các thành viên Jennie, Lisa, Rosé và Jisoo đã đạt được nhiều thành công lớn, không chỉ trong nhóm mà còn trong sự nghiệp solo.

Ngoài thành công trong lĩnh vực âm nhạc, mỗi thành viên cũng đã được nhiều nhà mốt nổi tiếng trên thế giới như Dior, Chanel, YSL, Celine.. chọn làm "người mẫu" và sở hữu tài sản trị giá hàng triệu USD.

Bí mật động trời BLACKPINK: Nhập viện như chốn thiên đường, mất tự do trước nguy cơ đe dọa tính mạng

Nhóm nhạc BLACKPINK.

Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng, phía sau hào quang trên sân khấu và thành công đáng ngưỡng mộ của nhóm nhạc thần tượng toàn cầu này là những góc khuất và áp lực không tưởng mà họ phải đối mặt.

Chịu đựng sự mệt mỏi đến mức phải nhập viện

Sau 7 năm hoạt động kể từ khi ra mắt, BLACKPINK luôn làm việc với công suất tối đa và theo lịch trình căng thẳng. Không chỉ tham gia hoạt động đa dạng tại Hàn Quốc, các thành viên còn thường xuyên tham dự các sự kiện ở nước ngoài.

Giữa lịch trình bận rộn và công việc khổng lồ trong thời gian hạn hẹp, các thành viên BLACKPINK không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Họ chỉ có thể tận dụng thời gian trên máy bay để nghỉ ngơi và phải thích nghi ngay khi xuống sân bay với môi trường, khí hậu và múi giờ của từng khu vực.

Bí mật động trời BLACKPINK: Nhập viện như chốn thiên đường, mất tự do trước nguy cơ đe dọa tính mạng

Trong chương trình diễn Born Pink tại Australia, Jennie bị buộc phải rời sân khấu vì lý do sức khỏe yếu.

Hoạt động nhóm quá căng thẳng và dẫn đến tình trạng kiệt sức phải nhập viện là điều thường xuyên xảy ra. Trong buổi biểu diễn Born Pink tại Australia, thành viên Jennie đã phải rời khỏi sân khấu do tình trạng sức khỏe yếu.

Trước đó, Jennie đã tiết lộ rằng cô không có hệ miễn dịch tốt và thường xuyên mắc bệnh: "Tôi đã trải qua tình trạng kiệt sức về cả thể chất lẫn tinh thần sau chuyến lưu diễn quanh thế giới vào năm 2020. Cường độ làm việc cao khiến chúng tôi không có thời gian để nghỉ ngơi, chế độ ăn uống không khoa học và thiếu nước cho cơ thể".

Nữ thần tượng nói thêm: "Mỗi khi tôi chạm vào cái gì đó, tôi lại bị dị ứng. Hệ thống miễn dịch của tôi không hoạt động, nhưng chúng tôi vẫn phải tiếp tục di chuyển. Tôi luôn suy nghĩ về cách làm sao để bản thân có thể khỏe mạnh trong hai năm bận rộn tiếp theo".

Không chỉ có Jennie, cả ba thành viên khác là Lisa, Rosé và Jisoo cũng thường xuyên phải đối mặt với vấn đề về sức khỏe. Lisa, thành viên trẻ nhất, tập luyện đến mức rất gầy, Rosé gây chú ý khi cần dùng đường tĩnh mạch để truyền nước, và Jisoo có một khối u ở cổ và một loạt chấn thương ảnh hưởng đến cả bốn thành viên. Những thông tin về sức khỏe đáng lo ngại của cả bốn thành viên đã làm cho người hâm mộ lo lắng.

Bí mật động trời BLACKPINK: Nhập viện như chốn thiên đường, mất tự do trước nguy cơ đe dọa tính mạng

Rosé gầy gò đáng báo động.

Sống trong chỉ trích, phán xét, bị doạ giết

Không chỉ đối mặt với vấn đề sức khỏe về thể chất nghiêm trọng, mà cả tâm lý của các thành viên cũng đang trong tình trạng lo lắng. Với tư cách là một nhóm nhạc toàn cầu, BLACKPINK luôn là tâm điểm chú ý của truyền thông và công chúng. Do đó, các thành viên không thể tránh khỏi áp lực từ quan điểm đánh giá của mọi người.

Jisoo - người được xem là người lớn nhất trong nhóm, đã tiết lộ rằng sự chú ý quá mức đã tạo ra áp lực lớn đối với cô. Cô từng bị chỉ trích vì thiếu kỹ năng và yếu hơn các thành viên khác, cũng như không thể giao tiếp bằng tiếng Anh một cách thành thạo. Ngay cả câu nói "tự tin vào diễn xuất" của Jisoo cũng đã bị phê phán trên nhiều diễn đàn.

Không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân nhưng Jisoo không được công nhận. Tạp chí Rolling Stone Korea đã gây tranh cãi khi nhận xét rằng Jisoo không phải ca sĩ hay vũ công xuất sắc nhất trong nhóm, nhưng cô ấy thể hiện sự trưởng thành rõ rệt hơn cả.

Bí mật động trời BLACKPINK: Nhập viện như chốn thiên đường, mất tự do trước nguy cơ đe dọa tính mạng

Jisoo

Jennie không quên nhắc đến những lần bị chỉ trích về thái độ kiêu căng và khó chịu. Đối mặt với những lời bình luận tiêu cực về bản thân, cô đã thẳng thắn chia sẻ: "Khi còn là thực tập sinh, tôi thường nghe mọi người nói 'Tại sao mỗi khi nhìn thấy Jennie, lúc nào cũng thấy khó chịu?' Điều đó đã gây tổn thương nghiêm trọng cho tôi. Tôi không có ý giận ai, chỉ là ngại ngùng trước người khác thôi. Đây là cách mặt tôi tự nhiên mà. Nhưng thay vì đau lòng, tôi đã quyết định chấp nhận và cố gắng thay đổi trong những lần sau đó".

Ngoài việc đề cập đến những hiểu lầm về thái độ, Jennie cũng đã suy nghĩ nhiều về những lời bình luận về sự biểu diễn không tận hưởng đủ. Gần đây, cô cũng đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích về vai diễn táo bạo trong bộ phim "Idol".

Jennie thừa nhận rằng hình ảnh và tên của cô xuất hiện thường xuyên trên các báo với những bài viết tiêu cực, gây tổn thương cho chính bản thân mình.

Cô chia sẻ:"Tôi phải sống với việc tổn thương bản thân, không chỉ trong các buổi biểu diễn mà còn trong cuộc sống hàng ngày, khi so sánh mình với các cô gái khác. Đôi khi, tôi chỉ muốn vứt điện thoại vào biển và biến mất luôn. Biến mất để không ai tìm thấy tôi". Với áp lực và mệt mỏi từ sự chỉ trích ngập tràn, Jennie đã không thể kiềm nén nước mắt trên sân khấu biểu diễn.

Với Lisa, thành viên gốc Thái Lan trong nhóm, đã phải chịu áp lực tinh thần lớn trước khi ra mắt. Cô là nạn nhân của thói kỳ thị người Đông Nam Á từ một phần cư dân mạng Hàn Quốc.

Mặc dù xinh đẹp, tài năng và được nhiều người yêu mến, Lisa vẫn phải chịu những bình luận ghê tởm về nguồn gốc Thái Lan của mình. Một số cư dân mạng mỉa mai, chê bai cô là "dân quê", "chuyển giới": "Cô ấy chỉ đẹp nhờ công nghệ trang điểm của Hàn Quốc!" "Khi cô ấy không trang điểm, gương mặt chỉ có những nét của người Đông Nam Á" "Hãy quay về Thái Lan, đừng tìm danh tiếng ở Hàn Quốc nữa. Không ai ở đây thích cô ấy cả" ...

Bí mật động trời BLACKPINK: Nhập viện như chốn thiên đường, mất tự do trước nguy cơ đe dọa tính mạng

Lisa từng trải qua lời chỉ trích và đe dọa giết người vô lý bởi cô là người Đông Nam Á. Ngay cả một tài khoản ẩn danh trên Twitter đã đe dọa sẽ giết Lisa khi BLACKPINK trở lại, khiến cả cộng đồng fandom lo lắng về an toàn của thành viên này. Người hâm mộ đã phải kêu cứu đến Đại sứ quán Thái Lan tại Seoul và sau đó, Đại sứ đã đứng ra bảo vệ Lisa, cam kết sẽ tiến hành điều tra vụ việc.

Trước áp lực này, Lisa đã khóc và nhiều lần liên lạc với mẹ vì mất tinh thần. Nhưng may mắn có các thành viên luôn đứng bên cạnh, động viên và giúp đỡ cô gái nhỏ vượt qua, để trở thành một trong những rapper nữ nổi tiếng của làng nhạc K-pop hiện nay.

Đời tư bị xâm phạm và công khai.

Bí mật động trời BLACKPINK: Nhập viện như chốn thiên đường, mất tự do trước nguy cơ đe dọa tính mạng

Để trở thành những ngôi sao đình đám, thành viên của BLACKPINK đã phải đánh đổi cuộc sống riêng tư của mình. Các tin tức về mối quan hệ cá nhân của BLACKPINK thường xuyên được tiết lộ trên phương tiện truyền thông. Jennie trước đây đã phải đối mặt với những tin đồn hẹn hò với thành viên V (BTS).

Jennie liên tục bị rình rập và theo dõi. Cuộc sống riêng tư của Jennie được công khai trên các trang báo. Gần đây, cô bị bắt gặp đi cùng với thành viên V (BTS) ở Paris. Với những tin đồn này, công ty quản lý luôn gác lại và Jennie cũng không nói một từ, nhưng truyền thông không hề "tha thứ" cho cô. Jennie trở thành nạn nhân của anti-fan và một phần của fandom BTS.

Không chỉ có Jennie, tin đồn tình yêu giữa Lisa và con trai chủ tập đoàn LVMH đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Hình ảnh riêng tư của Lisa và thiếu gia Frederic Arnault lan truyền trên mạng, công ty quản lý của Lisa - YG - chỉ nói một cách mập mờ, cho rằng không thể xác nhận vì đó là chuyện riêng tư. Lịch trình cá nhân của Lisa cũng bị phơi bày và kiểm tra.

Bí mật động trời BLACKPINK: Nhập viện như chốn thiên đường, mất tự do trước nguy cơ đe dọa tính mạng

Hình ảnh lịch trình cá nhân của Lisa đã bị chia sẻ công khai.

Jisoo cũng đã có hình ảnh hẹn hò với nam diễn viên Ahn Bo Hyun bị công khai. Sau khi xác nhận mối quan hệ, Jisoo đã bị một phần của người hâm mộ quay lưng vì "gu" lựa chọn bạn trai.

Trong khi mọi người đồn đoán về việc hẹn hò với các ngôi sao hàng đầu, Jisoo lại chọn một diễn viên nam được cho là ít danh tiếng và tai tiếng. Diễn viên này phải chịu đựng nhiều áp lực và bị người hâm mộ của BLACKPINK tẩy chay. Nhiều người cho rằng tài tử này không xứng đáng với hình tượng của nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất hiện nay trong K-Pop.

Rosé bị phản đối khi có tin đồn hẹn hò với Kang Dong Won, vì sự chênh lệch tuổi tác quá lớn là 16 tuổi. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng Rosé "không đứng cùng đẳng cấp" với Kang Dong Won vì anh là một diễn viên nổi tiếng trong khi Rosé chỉ là một thần tượng.

Không tự do nữa

Áp lực từ cuộc sống của người nổi tiếng đã khiến các thành viên của BLACKPINK không thể sống theo ý muốn của mình nữa. Theo Jennie, việc trở thành một nữ thần tượng đồng nghĩa với việc đánh mất tự do.

Cô ấy nói: "Bắt đầu sự nghiệp tại Hàn Quốc với tư cách một nghệ sĩ K-Pop đã hạn chế tôi về rất nhiều khía cạnh vì tôi không được phép thể hiện bản thân chỉ vì tôi là một thần tượng K-Pop. Tôi nghĩ mình cũng sợ thể hiện bản thân.

Bí mật động trời BLACKPINK: Nhập viện như chốn thiên đường, mất tự do trước nguy cơ đe dọa tính mạng

Jennie khẳng định rằng việc trở thành một nữ thần tượng đồng nghĩa với việc mất tự do.

Khi mọi thứ tiến triển theo thời gian, tôi có thể thể hiện bản thân một cách tốt hơn và người khác coi đó là việc vượt qua giới hạn. Mọi người không nghĩ rằng, cô ấy đang thực hiện điều gì mà không được phép và mở ra một cánh cửa mới cho những người trong ngành.

Nhiều người đã lạc đường trong việc chỉ làm theo ý muốn của những người đào tạo. Điều này đã kéo dài hàng năm chứ không phải vài giờ. Vì vậy, bạn thực sự bị cuốn vào cuộc sống do họ định đoạt.

Lisa cũng thừa nhận rằng cuộc sống của một nữ thần tượng không hề dễ dàng, nhưng cô luôn cố gắng sống một cách chân thật. "Hãy để mọi việc diễn ra theo tự nhiên. Tôi luôn cố gắng không để mình bị cuốn vào những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực. Cho dù mọi thứ không diễn ra suôn sẻ, tôi luôn tự nhắc nhở mình rằng 'Chuyện không vui xảy ra là điều bình thường'".

Điều không dễ dàng khi cân bằng các khía cạnh trong cuộc sống của một nghệ sĩ nổi tiếng toàn cầu. Lisa tiết lộ rằng tham vọng lớn nhất của cô là được hạnh phúc. "Tôi nghĩ nhiều về hạnh phúc cá nhân hơn. Vì vậy, tôi luôn cố gắng sống một cách chân thành với hạnh phúc của mình, miễn là không gây hại cho những người xung quanh. Tôi muốn sống cho chính bản thân mình. Tôi không biết tại sao, có thể vì tôi đang trải qua giai đoạn khó khăn, khủng hoảng trong cuộc sống".