Bí mật đằng sau vụ hack kênh YouTube của những YouTuber nổi tiếng

Bí mật đằng sau vụ hack kênh YouTube của những YouTuber nổi tiếng

Khám phá những thủ đoạn tinh vi của hacker khiến những YouTuber 'top đầu' như Độ Mixi bị hack kênh YouTube

Phân tích vụ hack kênh YouTube của những YouTuber nổi tiếng

Vụ việc hack kênh YouTube của YouTuber Độ Mixi đã gây chấn động trong cộng đồng mạng. Đây không phải là lần đầu tiên những người nổi tiếng trên mạng xã hội bị hack, nhưng vẫn để lại câu hỏi lớn về bảo mật tài khoản.

Thủ đoạn của hacker

Theo các chuyên gia an ninh mạng, hacker đã sử dụng những chiêu trò tinh vi để đột nhập vào các kênh YouTube của những YouTuber 'top đầu'. Thay vì tấn công trực tiếp vào mật khẩu, hacker chuyển sự tập trung sang việc đánh cắp 'session' (phiên làm việc) của người dùng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mã độc giả dạng nội dung

Một trong những phương pháp phổ biến nhất mà hacker sử dụng là tạo ra các mã độc giả dạng nội dung để đánh lừa người dùng. Thông qua các tệp tin đính kèm trong email giả mạo, hacker có thể lấy cắp thông tin cookies của người dùng mà không cần mật khẩu hay các bước xác thực.

Chiến lược phòng ngự

Để ngăn chặn những vụ hack tài khoản, các YouTuber cần nâng cao nhận thức về an ninh mạng và thực hiện các biện pháp bảo mật hiệu quả như sử dụng mật khẩu mạnh, kích hoạt tính năng bảo mật 2 lớp, và cẩn trọng khi mở các tệp tin đính kèm từ nguồn không xác định.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa