Bí mật đằng sau việc xem World Cup nữ: Chấn động 10% CĐV Brazil sẽ mất việc!

Bí mật đằng sau việc xem World Cup nữ: Chấn động 10% CĐV Brazil sẽ mất việc!

Brazil hâm mộ bóng đá và luôn tổ chức lễ hội mỗi khi có giải đấu lớn Tuy nhiên, World Cup nữ 2023 có dấu hiệu phân biệt đối xử tại xứ Samba Hãy xem liệu 10% CĐV Brazil sẽ mất việc nếu xem World Cup nữ hay không?

Bí mật đằng sau việc xem World Cup nữ: Chấn động 10% CĐV Brazil sẽ mất việc!

Các CĐV Brazil bất tiện khi xem các trận đấu của đội tuyển nữ do diễn ra trong giờ làm việc thông thường.

Cách đây 1 tuần, chính phủ Brazil đã quyết định cho phép nhân viên trong các cơ quan nhà nước có thể nghỉ làm trong thời gian đội tuyển nữ thi đấu. Như vậy, họ được phép đến công sở muộn nhất 2 tiếng so với thời điểm trận đấu kết thúc. Tuy nhiên, những ai đến công sở muộn hơn vẫn phải làm bù vào cuối năm.

Quy định này chỉ áp dụng đối với đội tuyển nam trước đây, nhưng năm nay lần đầu tiên quy định này được chính phủ ưu ái áp dụng cho đội tuyển nữ. Thậm chí hôm nay (24/7), ngân hàng trung ương Brazil đã lùi thời hạn ra mắt báo cáo về lạm phát và tình hình tài chính quốc gia trong 6 tháng cuối năm, vì các nhân viên của ngân hàng muốn xem trận đấu bóng đá giữa Brazil và Panama.

Bí mật đằng sau việc xem World Cup nữ: Chấn động 10% CĐV Brazil sẽ mất việc!

Điều đó thể hiện mức độ quan tâm của xứ Samba đối với sự thành công của đội tuyển nữ, những cô gái mang theo nhiệm vụ vô địch World Cup nữ năm 2023.

Tuy nhiên, từ đây, đã có sự mâu thuẫn xuất hiện khi nhân viên của các công ty tư nhân cũng muốn được đối xử công bằng như nhân viên của khối nhà nước. Trong thực tế, các trận đấu thường diễn ra vào buổi sáng theo giờ địa phương, vì vậy nhân viên mong muốn được nghỉ buổi sáng để có thể xem đội tuyển nữ thi đấu ở Úc và New Zealand.

Tuy nhiên, hầu hết đều bị từ chối. Theo một cuộc khảo sát của Zoox Smart Data trên 31.000 người, chỉ có 10% số người đã được các công ty cho phép nghỉ làm để cổ vũ cho đội tuyển.

70% tôi xác nhận rằng tôi sẽ phải làm việc trong thời gian diễn ra các trận đấu của đội tuyển nữ Brazil tại Cúp thế giới và tôi sẽ không thể vừa làm việc vừa theo dõi trận đấu. 12% (3.500 người) cho biết họ sẽ bị sa thải nếu nghỉ làm để xem bóng đá. Và 8% còn lại không có ý kiến.

Dựa vào các số liệu trên, có thể thấy rằng nhằm ủng hộ đội tuyển nữ, người hâm mộ Brazil sẽ gặp nhiều khó khăn.