Bí Mật Đằng Sau Sự Thành Công Của Frozen: Kỷ Nguyên Lạnh 4

Bí Mật Đằng Sau Sự Thành Công Của Frozen: Kỷ Nguyên Lạnh 4

Frozen: Kỷ Nguyên Lạnh 4 được cho là sẽ phá vỡ kỷ lục của Disney Princess.

Sự Thành Công Của Frozen

Sau thành công vang dội của hai phần phim Frozen đầu tiên, không có gì ngạc nhiên khi Disney có kế hoạch lớn cho việc mở rộng thương hiệu nổi tiếng nầy. Vào tháng 2 năm 2023, Disney đã xác nhận rằng Frozen 3 chính thức đang được phát triển. Cùng với thông báo này là sự xác nhận rằng Frozen 4 sẽ tiếp tục sau khi Frozen 3 ra mắt.

Anna and Elsa looking surprised in Frozen 2

Anna and Elsa looking surprised in Frozen 2

Rất hiếm khi Disney xác nhận một phần phim thứ tư trước khi phần phim thứ ba thậm chí chưa có ngày ra mắt, huống chi lại cùng một lúc. Rõ ràng, Frozen là ưu tiên hàng đầu của Disney ở thời điểm hiện tại. Mặc dù cả Frozen 3 và Frozen 4 đều chưa có ngày ra mắt chính thức, nhưng cả hai phần phim đã đạt được nhiều kỷ lục đầu tiên của Disney Princess.

Anna and Elsa holding hands and looking at each other in Frozen

Anna and Elsa holding hands and looking at each other in Frozen

Frozen 4 Sẽ Tạo Kỷ Lục Mới Cho Công Chúa Anna & Elsa

Không có công chúa Disney nào có bốn bộ phim hoạt hình riêng của mình.

Việc ra mắt của Frozen 3 sẽ đã tạo ra một kỷ lục mới cho công chúa Disney như là bộ ba phim hoạt hình của công chúa Disney được chiếu rạp đầu tiên, nhưng Frozen 4 sẽ đưa kỷ lục đó xa hơn và tạo ra một kỷ lục mới. Không chỉ làm cho bộ phim thứ tư trở thành bộ phim hoạt hình công chúa Disney chiếu rạp đầu tiên, mà Frozen 4 còn khiến cho AnnaElsa trở thành công chúa đầu tiên của Disney có bốn bộ phim hoạt hình riêng của mình. Không có thương hiệu nào có nhiều bộ phim hoạt hình công chúa Disney riêng như vậy, kể cả các bộ phim được chiếu rạp và phát trực tiếp.

Ngay cả khi tính cả các bộ phim người đóng thì, hầu hết các công chúa Disney vẫn chỉ có ít hơn bốn lần xuất hiện trên màn ảnh chiếu. Chỉ có bốn công chúa Disney - Cinderella, Belle, Ariel và Jasmine - mỗi công chúa có tổng cộng bốn bộ phim giữa các bộ phim người đóng và bộ phim hoạt hình. Trong khi các phim sắp tới của Disney bao gồm các bản chuyển thể người đóng của Snow White và Moana, những bộ phim này sẽ chỉ đánh dấu bộ phim thứ hai chính thức cho mỗi thương hiệu công chúa Disney này. Với sự ra mắt của Frozen 4, AnnaElsa sẽ có nhiều bộ phim riêng nhất trong số các công chúa Disney.

Anna & Elsa - Kỷ Lục Của Công Chúa Disney

Có điều gì đó khác biệt ở AnnaElsa, những nhân vật mà không phải công chúa Disney theo đúng nghĩa. Nếu được xác định, họ có thể được coi như là Nữ hoàng Disney vì Frozen 2 kết thúc với Elsa nhường lại vương miện cho Anna. Tuy nhiên, AnnaElsa được xem là công chúa danh dự của Disney chủ yếu là vì mối quan hệ văn hóa của họ với các công chúa Disney khác. Ví dụ, cặp chị em này là những công chúa không chính thức duy nhất xuất hiện bên cạnh các công chúa Disney chính thức trong Ralph Breaks the Internet. Ngay cả khi họ kỹ thuật không phải, quan điểm công cộng vẫn xem AnnaElsa là công chúa Disney.

Kỷ Nguyên Lạnh - Sự Phổ Biến Và Sự Yêu Mến

Kế hoạch lớn của Disney cho tương lai của Frozen chứng minh sức hấp dẫn và sự yêu mến mà thương hiệu này đem lại.

Sau khi phát hành vào năm 2013, Frozen mang lại sự mới mẻ cho dòng phim Công chúa Disney, nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn hóa và vẫn duy trì sức hấp dẫn hơn một thập kỷ sau đó. Trong thời kỳ mà Disney tập trung vào các phim Công chúa Disney chỉ dưới dạng phim người đóng, việc ưu tiên cho một thương hiệu Công chúa Disney hoạt hình chứng tỏ sức mạnh của Frozen. Việc Anna và Elsa sẽ tạo kỷ lục mới về số lượng bộ phim vì Disney hứa hẹn phát hành Frozen 4 là một minh chứng rõ ràng cho sức hấp dẫn của thương hiệu Frozen.