Bí mật đằng sau cuộc tấn công vào người dùng Android trong lĩnh vực ngân hàng trực tuyến

Bí mật đằng sau cuộc tấn công vào người dùng Android trong lĩnh vực ngân hàng trực tuyến

Khám phá chi tiết về cuộc tấn công phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android để xâm phạm tài khoản ngân hàng trực tuyến.

Đằng Sau Cuộc Tấn Công

Trên thị trường ngân hàng trực tuyến đầy cạnh tranh, người dùng Android đang trở thành mục tiêu chính của những cuộc tấn công phần mềm độc hại. Các cơ quan cảnh báo về chiến dịch nguy hiểm nhằm xâm phạm tài khoản ngân hàng trực tuyến thông qua các tin nhắn SMS giả mạo và cuộc gọi lừa đảo.

Chiến Dịch Lừa Đảo

Các tin nhắn SMS được viết bằng tiếng Phần Lan, giả dạng từ ngân hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ thanh toán, đề xuất người nhận cài đặt ứng dụng McAfee. Tuy nhiên, thực tế đằng sau đó là cài đặt phần mềm độc hại cho phép tác nhân đe dọa xâm nhập vào tài khoản ngân hàng của nạn nhân.

Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến- Ảnh 1.

Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến- Ảnh 1.

Cảnh Báo Từ Tập Đoàn Tài Chính

Tập đoàn tài chính OP của Phần Lan đã phát đi cảnh báo trên trang web về những tin nhắn lừa đảo mạo danh ngân hàng hoặc chính quyền quốc gia. Cảnh sát cũng nhấn mạnh về mối đe dọa từ phần mềm độc hại, có khả năng đe dọa đăng nhập vào tài khoản ngân hàng và chuyển tiền một cách không kiểm soát.

Biện Pháp Bảo Vệ

Để đề phòng trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công độc hại, người dùng cần luôn cảnh giác trước các yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân qua tin nhắn, cuộc gọi hoặc các liên kết tải xuống ứng dụng không rõ nguồn gốc. Google cung cấp công cụ chống phần mềm độc hại Play Protect để bảo vệ thiết bị Android khỏi các mối đe dọa đã biết.

Với sự chú ý và biện pháp phòng thủ đúng đắn, người dùng có thể tránh được những rủi ro tiềm ẩn từ cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến dành cho người dùng Android.