Bí Mật Đằng Sau Cuộc Đời Của Tay Buôn Thuốc Phiện Huyền Thoại

Bí Mật Đằng Sau Cuộc Đời Của Tay Buôn Thuốc Phiện Huyền Thoại

Khám phá bí mật đằng sau bộ phim The Mule của Clint Eastwood, một câu chuyện kể về cuộc đời của một cựu chiến binh Thế Chiến II trở thành tay buôn ma túy lớn tuổi nhất trong lịch sử Mỹ.

Bắt Đầu của Một Huyền Thoại

Bộ phim The Mule của Clint Eastwood đưa chúng ta vào cuộc sống của một cựu chiến binh Thế Chiến II trở thành một trong những tay buôn ma túy nổi tiếng nhất tại Mỹ. Eastwood thủ vai Earl Stone cùng với Bradley Cooper vai DEA Special Agent Colin Bates. Với sự tham gia của Laurence Fishburne, Michael Peña, Ignacio Serricchio, và Dianne Wiest, The Mule theo chân Stone, một người trồng cây và cũng là cựu chiến binh cuộc Chiến tranh Triều Tiên kiếm tiền bằng việc vận chuyển ma túy sau khi kinh doanh của ông thất bại.

Clint Eastwood as Earl Stone driving in The Mule.

Clint Eastwood as Earl Stone driving in The Mule.

Trong bộ phim The Mule, Earl Stone từng là một thành viên nổi bật trong cộng đồng người trồng cây, nhưng sự xuất hiện của internet đã khiến ông phải đóng cửa kinh doanh, khiến ông mất nhà. Ông được tuyển dụng để vận chuyển ma túy qua Illinois cho một băng đảng. Mặc dù ông thành công, cuối cùng ông bị bắt bởi DEA và bị kết án tù. Tất cả những điều này được truyền cảm hứng từ bài báo của New York Times về 'Tay Buôn Ma Túy 90 Tuổi của Băng Sinaloa,' bao gồm các trích dẫn từ cơ quan liên bang bắt giữ ông.

Clint Eastwood in The Mule

Clint Eastwood in The Mule

Câu Chuyện Thật Sự Đằng Sau The Mule

Trong bộ phim The Mule, nhân vật Earl Stone của Eastwood dựa trên Leo Sharp, được biết đến trong Băng Sinaloa với tên El Tata. Sharp là một cựu chiến binh Thế Chiến II già nua trở thành một người trồng cây tiên phong sau khi kinh doanh hàng không của ông thất bại, đặc biệt là làm việc với loại hoa daylilies. Nhưng khi kinh doanh đó bắt đầu suy thoái, ông được tuyển dụng vào vận chuyển ma túy và ông đã trở nên thành công đến mức trở thành một truyền thuyết trong băng đảng.

The Mule Ending Explained

The Mule Ending Explained

Ông bị bắt giữ bởi DEA và bị kết án ba năm tù, trong đó ông thụ án một năm. Leo được phóng thích khỏi tù vào năm 2015 vì ông bị bệnh nặng và ông qua đời vào năm 2016 ở tuổi 92. Bates của Cooper dựa trên đặc vụ DEA thực sự Jeff Moore, người bắt giữ Sharp vào năm 2011. Trong khi vụ bắt giữ của Stone trong The Mule khá ấn tượng, vụ bắt giữ của Sharp diễn ra tương tự, bị bắt trên một con đường cao tốc khi lái một chiếc xe bán tải Lincoln.

Clint Eastwood looking serious while sitting a courtroom in The Mule

Clint Eastwood looking serious while sitting a courtroom in The Mule

Sự Thay Đổi Về Leo Sharp Khi Tạo Ra Nhân Vật Earl Stone

Clint Eastwood Đã Thay Đổi Nhiều Chi Tiết Trong Câu Chuyện Thật Sự của Leo Sharp

Clint Eastwood as Earl Stone looking pensive in The Mule.

Clint Eastwood as Earl Stone looking pensive in The Mule.

Trong câu chuyện thật sự của The Mule, Stone của Eastwood cũng là một cựu chiến binh trở thành người trồng cây sau khi kinh doanh thất bại, nhưng thay vì đã chiến đấu trong Thế Chiến II, nhân vật được đặt trong Chiến tranh Triều Tiên. Thú vị là, Stone đã nói nhiều lời về phát xít, đặc biệt khi nói chuyện với nhân vật của Serricchio. Với đường thời gian của The Mule, việc dời chiến tranh từ Thế Chiến II sang Chiến tranh Triều Tiên để phù hợp với tuổi của nhân vật là hợp lý.

Clint Eastwood at a podium in The Mule

Clint Eastwood at a podium in The Mule