Sự Sáng Tạo Của Bộ Phim Seraphim Falls Dựa Trên Một Tác Phẩm Kinh Điển Của Clint Eastwood

Sự Sáng Tạo Của Bộ Phim Seraphim Falls Dựa Trên Một Tác Phẩm Kinh Điển Của Clint Eastwood

Bộ phim miền Tây Seraphim Falls đang được nhiều người quan tâm trên Netflix, và bộ phim không được đánh giá cao năm 2006 này là một phiên bản tái hiện tinh tế của một tác phẩm kinh điển của Clint Eastwood từ năm 1976.

Mối Liên Kết Với Tác Phẩm Của Clint Eastwood

Seraphim Falls là một bộ phim miền Tây đang nổi trên Netflix, và bộ phim không được đánh giá cao năm 2006 này là một phiên bản tái hiện tinh tế của một tác phẩm kinh điển của Clint Eastwood từ năm 1976. Phim của Eastwood đã có ảnh hưởng không thể đo lường đối với thể loại phim miền Tây. Là một diễn viên, Eastwood đã đóng vai chính trong bộ ba Dollars của Sergio Leone, một trong những bộ phim miền Tây spaghetti được khen ngợi nhất từ trước đến nay.

Gideon (Pierce Bronsan) with a bushy goatee and Carver (Liam Neeson) in a hat and fur coat in Seraphim Falls, both shaded green and set against an orange background

Gideon (Pierce Bronsan) with a bushy goatee and Carver (Liam Neeson) in a hat and fur coat in Seraphim Falls, both shaded green and set against an orange background

Là một đạo diễn, Eastwood đã chỉ đạo bộ phim miền Tây sửa đổi Unforgiven, một kiệt tác thương cảm mà đã định nghĩa lại các quy tắc của thể loại. Điều này chưa kể đến Hang ‘Em High, High Plains Drifter và những đóng góp khác của ông cho thể loại.

Clint Eastwood as the Outlaw Josey Wales

Clint Eastwood as the Outlaw Josey Wales

Sự Tương Đồng Với Cốt Truyện & Nhân Vật Trong The Outlaw Josey Wales Của Clint Eastwood

Seraphim Falls tái kể câu chuyện của The Outlaw Josey Wales từ một góc nhìn khác, khi Liam Neeson trong vai Carver theo đuổi Pierce Brosnan trong vai Gideon với một cảm xúc trả thù, tương tự như câu chuyện bi thảm của Wales. Cả hai câu chuyện diễn ra trong thời kỳ Nội chiến, theo dõi hai người đàn ông bị kẹt trong cuộc chiến đến cái chết vì một nhiệm vụ trả thù bắt đầu từ gia đình bị ám sát, và dành thời gian màn hình quan trọng cho các phân đoạn truy đuổi liên tục.

Mặc dù tất cả các bộ phim miền Tây của Clint Eastwood đều có tác động ý nghĩa đến lịch sử thể loại, nợ nần của Seraphim Falls đối với The Outlaw Josey Wales vượt xa khỏi sự tôn kính đơn giản. Phim này hiệu quả là một câu chuyện tái kể của bộ phim năm 1976, mặc dù phần kết của họ khác nhau đáng kể. Josey Wales của Eastwood có một kết thúc rõ ràng, trong khi Seraphim Falls kết thúc mơ hồ khi Carver và Gideon nhận ra cuộc chiến của họ chỉ có thể kết thúc bằng sự tàn khốc chung của họ.

The Outlaw Josey Wales Vẫn Là Bộ Phim Miền Tây Sửa Đổi Xuất Sắc

Seraphim Falls đã nhận được những đánh giá khác nhau, trong khi The Outlaw Josey Wales lại là một bộ phim miền Tây sửa đổi rất thành công với cả giới phê bình lẫn khán giả. Josey Wales là mạnh mẽ hơn trong hai bộ phim miền Tây sửa đổi này, chủ yếu do một phần kết tinh tế, mơ hồ và lạc quan làm mất đi sự hồi kết của Seraphim Falls. Phim của Eastwood là một kiệt tác thể loại thẳng thắn, trong khi Seraphim Falls lại phức tạp hơn. Tuy nhiên, Seraphim Falls xứng đáng được công nhận vì đã làm mới lại các quy tắc của thể loại thay vì đơn giản là tái hiện lại câu chuyện của bộ phim của Eastwood sau nhiều thập kỷ.