Bí Mật của Canon Star Wars Giải Thích Một Phần Của Tăng Cường của Sith Trong The Rise of Skywalker

Bí Mật của Canon Star Wars Giải Thích Một Phần Của Tăng Cường của Sith Trong The Rise of Skywalker

Bí mật về các tín đồ Sith vô dụng trong The Rise of Skywalker

Hành Lang Bí Mật của Sith trong Star Wars

Trong Star Wars: The Rise of Skywalker, một câu hỏi lớn là từ đâu Palpatine có được đám tín đồ Sith của mình. Khi Rey và Kylo Ren đối đầu cuối cùng với Palpatine, hàng ngàn tín đồ Sith đứng nhìn từ xa khi người Jedi cuối cùng và Chúa tể Sith cuối cùng đấu tranh cho sự thống trị. Tuy nhiên, họ không giúp đỡ hoặc cung cấp bất kỳ sự trợ giúp khi Palpatine bị đánh bại. Trước khi khán giả có thể hiểu tại sao họ ở đó, Pháo đài trên Exegol đổ sập, chôn vùi họ trong đống đổ nát.

Tín đồ Sith trên Exegol được biết đến với tên gọi là Sith Eternal, một nhóm tận tụy phục vụ Palpatine và Hội Sith. Họ lao động trên Exegol để tạo ra một đội tàu chiến Star Destroyers thế hệ mới cho Palpatine chỉ huy. Họ cũng quan trọng trong việc sử dụng sức mạnh tối cao của họ để 'bằng cách nào đó' hồi sinh Palpatine và giữ ông sống. Tuy nhiên, một dự án Star Wars gần đây có thể đã tiết lộ bí mật đằng sau những tín đồ vô danh này, cũng như mục đích kinh hoàng của họ trong kế hoạch to lớn của Palpatine.

Palpatine on Exegol with the Sith Eternal Cultists behind him

Palpatine on Exegol with the Sith Eternal Cultists behind him

Truyện Tranh Star Wars Tiết Lộ Tín Đồ Sith Eternal của Palpatine Có Sức Mạnh Force

Dấu hiệu đầu tiên để giải mã bí ẩn về các tín đồ Sith đến từ truyện tranh Darth Vader #11 năm 2020 của Greg Pak, Raffaele Ienco, và Neeraj Menon. Trong đó, Palpatine mô tả làm thế nào mỗi tín đồ Sith của ông có thể thay thế Vader bên cạnh ông. Nói cách khác, ông tin rằng các tín đồ Sith là những người sử dụng Sức Mạnh mạnh mẽ đã đắm mình trong bóng tối để phục vụ ông. Tuy nhiên, họ không dường như có Sức Mạnh Force trong The Rise of Skywalker. Thay vào đó, họ bị đè nát thảm hại bởi đổ nát trước khi bao giờ thể hiện bất kỳ sức mạnh nào của mình.

Dấu hiệu thứ hai về mục đích của Sith Eternal đến từ The Bad Batch mùa 3, mà gần đây đã đưa midi-chlorians trở lại Star Wars. The Bad Batch cho thấy Palpatine mê mẩn với Dự Án Necromancer, nỗ lực của ông để chuyển linh hồn của mình vào một phiên bản clone mạnh mẽ hơn của mình. Điều duy nhất cản trở ông là vấn đề về việc cloning gây ra sự suy giảm về M-số, hoặc số lượng midi-chlorian, của clone. Việc Palpatine đã giải quyết vấn đề này hay chưa vẫn còn là một ẩn số, nhưng tín đồ Sith của ông có thể giữ câu trả lời.

Split image of the Wellspring, and a microscopic Midi-chlorian from Star Wars

Split image of the Wellspring, and a microscopic Midi-chlorian from Star Wars

Sith Eternal Có Thể Đã Hiến Tặng Midi-Chlorians Cho Sự Hồi Sinh của Ông

Có thể hàng ngàn tín đồ Sith trên Exegol cuối cùng đã hiến tặng midi-chlorians của mình cho clone không hoàn hảo của Palpatine, ở đâu đó giữa Return of the Jedi và Star Wars: The Force Awakens. Điều này có thể giải thích tại sao các tín đồ có vẻ như có Sức Mạnh Force trong truyện tranh Vader #11 mặc dù họ vô ích trong The Rise of Skywalker; họ chỉ là những người đứng nhìn phục tùng trong các phần tiếp theo vì họ đã hiến tặng midi-chlorians của mình để giúp hồi sinh Palpatine. Hoặc có thể Palpatine đã lẳng lặng lấy midi-chlorians của họ, biến họ thành đám khán giả kỳ lạ với những lời hát kinh dị nhìn thấy cuối The Rise of Skywalker.