Benzema gia nhập thành công, cựu đồng đội Messi từ chối: Toàn cảnh chuyển nhượng hấp dẫn của các CLB Saudi Arabia

Benzema gia nhập thành công, cựu đồng đội Messi từ chối: Toàn cảnh chuyển nhượng hấp dẫn của các CLB Saudi Arabia

Messi từ chối đến Saudi Arabia và đã chọn gia nhập Inter Miami ở Mỹ vào mùa hè này Bài viết tập trung vào các thương vụ thành công, đang đàm phán và bất thành của CLB Saudi Arabia

Những thương vụ đã thành công

Ngày 6/6: Karim Benzema từ Real di chuyển đến Al Ittihad (buôn bán tự do - CNTD)

Real vừa mời Benzema tiếp tục hợp đồng trong thêm một năm nhưng anh đã từ chối. Thay vào đó, cầu thủ 35 tuổi đã quyết định chuyển đến chơi cho đội bóng Al Ittihad, đội đã từng 2 lần đăng quang ở giải vô địch châu Á. Benzema đã kí kết hợp đồng kéo dài 2 năm với đội mới và trị giá của hợp đồng này lên tới 200 triệu euro. Với việc này, Benzema và Ronaldo đã trở thành hai cầu thủ có mức lương cao nhất trên thế giới.

Benzema gia nhập thành công, cựu đồng đội Messi từ chối: Toàn cảnh chuyển nhượng hấp dẫn của các CLB Saudi Arabia

Ngày 21/6: N'Golo Kante chuyển từ Chelsea tới Al Ittihad (CNTD).

Không lâu sau khi thành công trong việc chiêu mộ Benzema, Al Ittihad tiếp tục mang về một ngôi sao người Pháp nữa. Để có Kante, vô địch World Cup 2018, Al Ittihad đã chi trả mức lương hàng năm lên tới 86 triệu euro. Dự tính rằng cầu thủ 32 tuổi này sẽ ở lại với đội bóng mới trong 4 năm.

Ngày 24/6: Ruben Neves chuyển từ Wolver sang Al Hilal với giá 55 triệu euro.

CLB Wolver đạt được số tiền chuyển nhượng khi tiền vệ Neves, người đang giữ vị trí đội trưởng, chuyển sang Al Hilal thông qua một hợp đồng kéo dài 3 năm. Cầu thủ Bồ Đào Nha này được cho là sẽ nhận mức lương cao hơn nhiều so với thời gian thi đấu tại Anh.

Ngày 25/6: Kalidou Koulibaly chuyển từ Chelsea sang Al Hilal với giá 19 triệu euro.

Sau thời gian tiêu tiền mua cầu thủ nhưng không đạt được hiệu quả, đội bóng Chelsea quyết định tiến hành thanh lọc đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Trong số những cầu thủ phải ra đi là trung vệ Koulibaly. Ngôi sao người Senegal này sẽ chuyển đến Al Hilal thi đấu trong 3 năm.

Ngày 28/6: Edouard Mendy chuyển từ Chelsea sang Al Ahli (với giá 18 triệu euro).

Mendy đã được vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất của UEFA sau khi cùng Chelsea giành chức vô địch Champions League. Tuy nhiên, trong mùa giải vừa qua, Mendy đã mất vị trí chính thức cho thủ thành Kepa. Và trong mùa hè này, thủ môn 31 tuổi đã quyết định chuyển đến chơi bóng tại Saudi. Anh đã gia nhập Al Ahli và ký hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Benzema gia nhập thành công, cựu đồng đội Messi từ chối: Toàn cảnh chuyển nhượng hấp dẫn của các CLB Saudi Arabia

Mendy gắn bó với Al Ahli đến năm 2026

Những thương vụ đang đàm phán

Neymar, từ PSG đến Al Hilal

Neymar đã trải qua 6 năm gian truân với chấn thương khi chơi cho PSG và không đáp ứng được kỳ vọng. Một cơ hội đã được CLB Al Hilal nắm bắt và họ đã gửi đề nghị chiêu mộ Neymar cho cả anh và đội bóng chủ quản. Tuy nhiên, do Neymar hiện vẫn có hợp đồng với PSG đến năm 2027, khả năng anh sang chơi ở Saudi Arabia được đánh giá là không cao.

Hakim Ziyech cũng đã chuyển từ Chelsea sang chơi cho Al Nassr.

Sai ngược với trường hợp của Neymar, có khả năng cao Ziyech sẽ chuyển đến Saudi. Thậm chí, truyền thông Anh xác nhận rằng cầu thủ người Morocco đã đạt thỏa thuận với CLB Al Nassr của Chelsea. Nếu gia nhập Al Nassr, Ziyech sẽ có cơ hội chơi bóng bên cạnh Ronaldo.

Roberto Firmino dự định chuyển từ Liverpool đến Al Ahli.

Firmino đã chính thức rời Liverpool sau 8 mùa giải tận hưởng. Hiện tại, cầu thủ người Brazil đang xem xét lựa chọn câu lạc bộ mới cho tương lai. Nhiều đội bóng đã tiếp cận Firmino, trong đó có Al Ahli và Barca, một ông lớn của châu Âu.

Bernardo Silva, sau khi rời Man City, đã chuyển tới Al Hilal.

Để nâng cao thêm khả năng tấn công, CLB Al Hilal đã nhắm đến Bernardo Silva, tiền vệ vừa cùng Man City đạt được thành công lịch sử với việc giành cú ăn ba. Tuy nhiên, Silva vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai của mình. Ngoài Al Hilal, cầu thủ 28 tuổi cũng đang nhận được sự quan tâm từ PSG và Barca.

Saul, từ Atletico, sẽ chuyển đến Al Nassr.

Tiền vệ Saul đang xem xét việc rời khỏi Atletico sau khi nhận được lời mời từ Al Nassr với mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên, Atletico đang yêu cầu một khoản phí chuyển nhượng không nhỏ cho thương vụ này. Hiện tại, Saul vẫn đang có hợp đồng với Atletico đến năm 2026.

Marcelo Brozovic sẽ chuyển từ Inter Milan sang Al Nassr.

Inter đã đồng ý nhận 23 triệu euro từ Al Nassr để chuyển nhượng tiền vệ Brozovic. Hiện tại, đội bóng ở Ả Rập Xê Út đang tiến hành đàm phán cuối cùng với cầu thủ người Croatia. Ngoài ra, Wilfried Zaha từ Crystal Palace cũng sẽ chuyển đến Al Nassr.

Benzema gia nhập thành công, cựu đồng đội Messi từ chối: Toàn cảnh chuyển nhượng hấp dẫn của các CLB Saudi Arabia

Sau khi chiêu mộ thành công Ronaldo, Al Nassr đang tiếp tục lựa chọn những cầu thủ hàng đầu để gia nhập đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Hiện tại, cầu thủ 30 tuổi đang gắn bó với Crystal Palace và hợp đồng của anh sẽ kết thúc vào ngày cuối cùng của tháng 6. Tuy nhiên, Al Nassr đã nhanh chóng đến gần và đưa ra lời đề nghị mức lương 30 triệu euro mỗi năm cho Zaha. Tuy vậy, theo thông tin từ ESPN, Zaha đã ưu tiên chơi bóng tại châu Âu.

Những thương vụ bất thành

Lionel Messi, chuyển từ PSG đến Al Hilal

Al Hilal rất mong muốn có Messi cho mùa giải tới và đã nhiều lần cử phái đoàn đến đàm phán với chủ nhân của 7 Quả bóng vàng. Đội bóng này sẵn sàng chi trả mức lương kỷ lục 400 triệu euro/mùa cho Messi. Tuy nhiên, cuối cùng, Messi vẫn quyết định từ chối Al Hilal để chuyển sang thi đấu tại Mỹ dưới màu áo Inter Miami.

Romelo Lukaku, sau khi hết hạn cho mượn tại Inter từ Chelsea, đã nhận được đề nghị từ CLB Al Hilal. Tuy nhiên, Anh đã từ chối đề nghị này và vẫn muốn tiếp tục thi đấu tại châu Âu, đặc biệt là ưu tiên ký hợp đồng dài hạn với Inter.

Son Heung-min từ Tottenham đã nhận được lời đề nghị với mức lương 30 triệu euro/mùa từ AL Ittihad. Tuy nhiên, anh đã từ chối để ở lại Tottenham. "Tiền bạc không phải là vấn đề đối với tôi vào thời điểm hiện tại. Tôi tự hào được thi đấu ở Ngoại hạng Anh và điều này có ý nghĩa quan trọng đối với tôi. Vì vậy, tôi muốn tiếp tục khoác áo Tottenham tại Ngoại hạng Anh".

Luka Modric chọn ở lại Real thay vì chuyển đến Al Hilal sau khi nhận được đề nghị trị giá 200 triệu euro từ đội bóng Ả Rập Saudi. Gần đây, tiền vệ người Croatia đã gia hạn hợp đồng thêm một năm với Real Madrid.

Steven Gerrard từ chối ánh mắt quyến rũ của Al Ettifaq

Jose Mourinho đã được CLB Al Ahli đề nghị làm HLV, theo thông tin từ ESPN. Mourinho đã có cuộc họp với chủ tịch của CLB để thảo luận về đề xuất này. Tuy nhiên, cuối cùng Mourinho đã từ chối. Cho đến mùa tới, ông vẫn sẽ tiếp tục làm HLV cho Roma. Trong mùa giải trước, Mourinho đã giúp đội bóng Italia tiến vào trận chung kết Europa League.

Benzema gia nhập thành công, cựu đồng đội Messi từ chối: Toàn cảnh chuyển nhượng hấp dẫn của các CLB Saudi Arabia

Mourinho được cho vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt Roma mùa giải tới