Bé 3 tuổi giật cháy tay khi cầm dây sạc điện thoại: Bí quyết hạn chế nguy cơ cho trẻ

Bé 3 tuổi giật cháy tay khi cầm dây sạc điện thoại: Bí quyết hạn chế nguy cơ cho trẻ

Bé 3 tuổi đau đớn khi nhập viện vì tay cháy đen hoàn toàn sau khi bị giật do cầm đầu sạc điện thoại Tình trạng hoại tử khô ngón cái bàn tay phải và lộ gân xương gây lo lắng cho gia đình

Ngày 2-9, Bệnh viện Đa khoa Quang Bình (tỉnh Hà Giang) thông báo về trường hợp nhập viện của một bé trai vào ngày 1-9 với tình trạng chấn thương ở vết thương trên tay phải.

Gia đình cho biết rằng, ba ngày trước khi nhập viện, khi đứa trẻ đang ở nhà, nó đã đùa cợt và chạm vào đầu sạc điện thoại vẫn cắm vào nguồn điện. Khi phát hiện ra bé bị điện giật, gia đình đã cử động tay, giải thoát bé khỏi nguồn điện ngay lập tức.

Bé 3 tuổi giật cháy tay khi cầm dây sạc điện thoại: Bí quyết hạn chế nguy cơ cho trẻ

Bàn tay của bệnh nhiếp ảnh đã bị điện giật. Hình ảnh: Bệnh viện cung cấp

Khi bệnh nhân nhập viện, bàn tay phải của trẻ bị tổn thương nặng, gây hoại tử khô ở ngón cái. Vị trí tổn thương này trở nên sưng nóng, hoạt động màu đỏ và gân xương trở nên hiển thị rõ ràng. Ngoài ra, ngón trỏ bên cạnh cũng bị tổn thương và hoại tử khô xa hơn, dẫn đến xương đốt bên trong ngón trỏ cũng lộ ra. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu, loại bỏ các phần tử bị tổn thương và làm sạch vết thương. Hiện tại, sức khỏe của trẻ đang ổn định và đang được điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, một vụ việc xảy ra khi sạc dự phòng đang kết nối với điện thoại phát nổ đột ngột. Sự cố này đã gây ra chấn thương nặng cho một cậu bé 7 tuổi ở Sơn La, với vùng bẹn bìu chảy nhiều máu, buộc phải đến bệnh viện cấp cứu.

Sau đó, cũng trong tình huống tương tự, chiếc điện thoại đang sạc bất ngờ phát nổ, làm một người phụ nữ 37 tuổi ở Bắc Giang mất thị lực một mắt, mất đi 5 ngón tay phải và gặp nhiều tổn thương ở nhiều vùng khác trên cơ thể.

Các chuyên gia y tế khuyến nghị người dân không nên sử dụng điện thoại khi đang kết nối với nguồn điện hoặc đang sạc dự phòng; nên tháo dây sạc khỏi nguồn điện khi không sử dụng.