Bất ngờ: Tác giả âm thành với BLACKPINK sau 11 năm, thái độ gây tranh cãi khiến fan đỏ mắt?

Bất ngờ: Tác giả âm thành với BLACKPINK sau 11 năm, thái độ gây tranh cãi khiến fan đỏ mắt?

Tác giả loạt bản hit của BLACKPINK chấm dứt hợp đồng sau 11 năm, tuy nhiên, thái độ hả dạ của anh ấy đã gây tranh cãi và gây xôn xao trong cộng đồng âm nhạc

Gần đây, Bekuh Boom - nữ ca sĩ và nhạc sĩ người Mỹ, người đã tạo ra hàng loạt bản hit nổi tiếng của BLACKPINK trên toàn cầu - đã xác nhận qua story trên Instagram rằng cô đã chấm dứt hợp đồng xuất bản của mình sau 11 năm.

Lời chia sẻ của Bekuh Boom gây tranh cãi khi có phần hơi tào lao về việc kết thúc hợp đồng: "(Tạm dịch) Tôi rất vui mừng về hành trình tiếp theo của cuộc đời mình. Cuối cùng, sau 11 năm, tôi đã hoàn toàn tự do và có thể làm bất cứ điều gì tôi muốn. Điều này thật thú vị đấy. Tôi hy vọng rằng 11 năm tới sẽ sáng sủa hơn những năm đã qua. Và tôi cũng hi vọng sẽ không bao giờ phải ký hợp đồng nơi nào khác trong vòng 11 năm tới".

Bất ngờ: Tác giả âm thành với BLACKPINK sau 11 năm, thái độ gây tranh cãi khiến fan đỏ mắt?

Bekuh Boom đã gây tranh cãi với lời chia sẻ của mình.

Sau khi bài đăng được chia sẻ, cộng đồng mạng và các fan của BLACKPINK đã có những ý kiến tranh cãi về phản ứng của Bekuh Boom. Một số cho rằng Bekuh Boom có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các bài hit thành công của BLACKPINK, nhưng không phải là nguyên nhân chính. Còn một số ý kiến khác cho rằng Bekuh Boom đã tự mình tham gia vào việc ký kết hợp đồng, sáng tác và sản xuất ca khúc, và có đầy đủ credit, sở hữu bản quyền và không bị chèn ép. Do đó, phản ứng của Bekuh Boom được cho là khá khó hiểu.

Trước đó vào năm 2022, Bekuh Boom đã bị đặt vào tình huống nghi vấn khi cô đăng clip trên TikTok và viết lại phần lời của ca khúc Typa Girl - BLACKPINK cho 4 cô gái toàn cầu nhà YG. Rõ ràng, trong phần lời mới này, Bekuh Boom thể hiện sự không hài lòng với Jennie và ngầm khẳng định "tôi chỉ là người mà họ gọi khi cần giúp đỡ".

Ngay cả việc Bekuh Boom hủy theo dõi Instagram của Jennie - Rosé sau khi hai thành viên thay đổi một phần lời bài hát cũng được đề cập. Tại thời điểm đó, người hâm mộ đã yêu cầu YG chấm dứt việc hợp tác với Bekuh Boom sau những hành động gây tranh cãi.

Bất ngờ: Tác giả âm thành với BLACKPINK sau 11 năm, thái độ gây tranh cãi khiến fan đỏ mắt?

Bekuh Boom đã bị đồn có hành động "khịa" BLACKPINK trên TikTok.

Tuy nhiên, điều này chỉ là những tin đồn của fan hâm mộ. Trước đó, bài đăng của Bekuh Boom về bức ảnh chụp chung với BLACKPINK cũng đã gây xúc động cho nhiều người.

Cụ thể, trong hậu trường buổi concert BORN PINK vào tháng 9, Bekuh Boom đã đăng một bức ảnh chụp chung lần đầu tiên với BLACKPINK và viết: "(Tạm dịch) Sau gần 10 năm, đây là lần đầu tiên chúng tôi chụp ảnh cùng nhau. Khi nhìn thấy bức ảnh này, tôi cảm thấy xúc động và tâm trí tôi tràn đầy kỷ niệm. Chúng tôi cùng nhau trải qua tuổi thiếu niên, khi bắt đầu sự nghiệp! Đôi khi, khi nhìn lại, chúng ta không thể nhận ra ý nghĩa thực sự của những khoảnh khắc như này.

Chia sẻ khoảnh khắc này với Dollie càng đặc biệt hơn. Tất cả các cô gái này (kể cả Dollie) đã thay đổi cuộc đời tôi mãi mãi. Khi tôi gặp BLACKPINK, họ vẫn chưa nổi tiếng. Dollie cũng chưa ra đời. Những phước lành lớn nhất trong cuộc đời tôi dường như đến một cách tình cờ và bất ngờ. Tôi cảm thấy rất biết ơn vì bất kỳ lý do nào. Tôi sẽ trân trọng khoảnh khắc và hình ảnh này trong rất nhiều thời gian tới".

Bất ngờ: Tác giả âm thành với BLACKPINK sau 11 năm, thái độ gây tranh cãi khiến fan đỏ mắt?

Hình ảnh chụp chung lần thứ nhất sau khoảng 10 năm giữa Bekuh Boom, BLACKPINK và con gái của cô tại buổi diễn BORN PINK vào tháng 9.

Bekuh Boom là một trong những nhạc sĩ xuất sắc đã đóng góp vào việc sáng tác hàng loạt bài hát nổi tiếng của BLACKPINK như Whistle, Boombayah, Don't Know What To Do, DDU-DU DDU-DU, Kill This Love. Đặc biệt, cô cũng đã đóng góp để ca khúc DDU-DU DDU-DU của BLACKPINK đạt 1 triệu lượt nghe trên Melon chỉ trong vòng 24h. Sau đó, với MV Kill This Love, BLACKPINK đã trở thành nhóm nhạc Kpop có lượt xem cao nhất trong vòng 24h đầu tiên và đứng thứ 2 trên thế giới.