Bật mí màn hấp dẫn của 'chuyên gia livestream' với vé concert BLACKPINK: Lỗ 1 tỷ đồng liệu có cứu được không?

Bật mí màn hấp dẫn của 'chuyên gia livestream' với vé concert BLACKPINK: Lỗ 1 tỷ đồng liệu có cứu được không?

Người livestream nổi tiếng đối mặt nguy cơ lỗ 1 tỷ đồng sau khi mua vé concert BLACKPINK, không ngờ thị trường bán lại vé lại ít người mua

Phạm Thoại, sinh năm 1996, là một người tạo nội dung, nhà đánh giá và cũng tham gia phát trực tiếp. Anh bắt đầu sự nghiệp từ năm 2018 và được coi là hai trong số những chuyên gia bán hàng trực tuyến nổi tiếng nhất hiện nay. Trước khi bị Hà Linh vượt mặt, Phạm Thoại đã thiết lập nhiều kỷ lục về lượt xem trong các phiên phát trực tiếp.

Anh đã từng bán hết sản phẩm của một kho hàng và hai nhà máy trong một lần phát trực tuyến. Với uy tín và tầm ảnh hưởng của mình, chàng trai quê Hải Phòng được coi là một "chuyên gia" trong lĩnh vực bán hàng qua phát sóng trực tuyến.

Tháng 9/2022, nam TikToker đã chia sẻ thành công trong kinh doanh của cửa hàng thời trang trực tuyến với một bình luận đầy động lực: "Hãy cố gắng và nỗ lực mỗi ngày để đạt được thành công. Hãy đặt mục tiêu về việc mua căn nhà vào cuối năm nữa nhé!". Ngay sau đó, anh ấy đã đăng ảnh chụp màn hình thống kê doanh thu tháng, với con số vượt qua 1,2 tỷ đồng và hơn 14,6 nghìn đơn hàng. Không chỉ thu nhập từ việc bán hàng trực tuyến, Phạm Thoại còn tiếp tục có thu nhập từ việc làm mẫu ảnh và trở thành người nổi tiếng trong lĩnh vực quảng cáo.

Bật mí màn hấp dẫn của 'chuyên gia livestream' với vé concert BLACKPINK: Lỗ 1 tỷ đồng liệu có cứu được không?

Bức ảnh này được Phạm Thoại chia sẻ trên trang cá nhân để khoe thành tựu kinh doanh của anh ấy. Ảnh: FBNV

Đầu năm 2023, hot TikToker này đã ghi kỷ lục livestream trên TikTok với 3 triệu lượt xem, 22 triệu lượt thích và hơn 50.000 đơn hàng được bán ra trong vòng 12 tiếng.

Mạnh tay chi tiền bao vé concert để chiều nhân viên nhưng… bị lỗ

Trưa 26/6 (giờ Việt Nam), YG Entertainment đã thông báo BLACKPINK sẽ tổ chức concert worldtour BORN PINK tại Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là lần đầu tiên nhóm nhạc nữ nổi tiếng ghé thăm Việt Nam và biểu diễn một concert đặc biệt. Bởi vậy, nhiều người cho rằng việc "săn vé" không hề dễ dàng.

Phạm Thoại không thoát khỏi khúc mắc này. Anh ta đã quyết định mua vé cho toàn bộ đội ngũ nhân viên của mình để cùng đến thưởng thức show diễn, coi như một phần thưởng cho sự cống hiến của mọi người sau thời gian dài làm việc. Chàng trai sinh năm 1996 cho biết, vì lo ngại không thể mua được vé xem VIP, anh đã thuê rất nhiều người để "săn" vé. Các người mà Phạm Thoại nhờ đặt vé hộ không chỉ thành công mà còn nhận được rất nhiều vé.

Bật mí màn hấp dẫn của 'chuyên gia livestream' với vé concert BLACKPINK: Lỗ 1 tỷ đồng liệu có cứu được không?

Hot Tiktoker tự bắt được vé xem buổi hòa nhạc: Hình ảnh trích từ clip.

Theo thông tin về giá vé đã được công bố, giá vé VIP cho concert của BLACKPINK tại Việt Nam là 9,8 triệu đồng. Theo như Phạm Thoại chia sẻ công khai trong clip, anh ta đã mua gần 100 vé VIP và đã phải chi một số tiền gần 1 tỷ đồng. Trong phần bình luận, Phạm Thoại cũng đã xác nhận rằng anh đã bỏ gần 1 tỷ đồng để mua vé VIP cho concert BORN PINK.

Không lâu sau, một nam Tiktoker đã chia sẻ trên livestream: "Các bạn ơi, giúp mình mua lại các vé được không? Hiện tại, mình còn rất nhiều vé mà không biết bán như thế nào. Mong mọi người giúp đỡ".

Thị trường bán lại vé: Nhiều người bán nhưng hiếm người mua

Chỉ sau khoảng 3 ngày kể từ khi bán vé, mạng xã hội đã tràn ngập với những bài đăng về việc muốn nhượng lại vé. Điều này đã gây ra sự hỗn loạn trên thị trường mua/bán vé concert BLACKPINK tại Việt Nam.

Nhiều người đã chủ động “ôm” vé để sau đó bán lại với mục đích kiếm lợi, nhưng họ không biết trước được kịch bản này do cuộc đua tranh giành vé đã dẫn đến sự hạ nhiệt, đặc biệt là đối với các loại vé đắt tiền. Có không ít người đã phải bán vé với giá bằng giá gốc hoặc thậm chí rẻ hơn. Ngoài ra, còn có dịch vụ mua hộ, ôm vé nhằm mục đích kiếm lợi. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, những người này có nguy cơ không thể bán lại vé hoặc phải bán với mức giá thấp hơn mất lợi nhuận.

Theo dữ liệu từ nền tảng SocialHeat của YouNet Media, ghi nhận có 25.609 cuộc thảo luận, nhưng chỉ có khoảng 1.200 cuộc thảo luận trong thời gian đó là về việc mua vé concert của BLACKPINK tại Hà Nội. Tỷ lệ chênh lệch là 21:1, tức là trung bình mỗi 21 người bán vé chỉ có 1 người muốn mua.

Bật mí màn hấp dẫn của 'chuyên gia livestream' với vé concert BLACKPINK: Lỗ 1 tỷ đồng liệu có cứu được không?

Hình minh họa. Ảnh: Internet

Lượng vé cung cấp lớn hơn nhu cầu dẫn đến tình trạng người mua vé khó tìm thấy. Thay vì tăng giá, một số người đã giảm giá 10% so với giá ban đầu. Nhiều người trong số đó đã mua quá nhiều vé và do điều này dẫn đến cắn răng bán vé với giá thấp hơn giá mua để thu hồi nhanh số vốn đã bỏ ra.

5 ngày truy tìm kẻ lừa bán vé BlackPink của cô gái Hà Nội và cái kết khiến nhiều người hả hê