Báo Euro lại phản đòn, cho rằng Văn Hậu chấn thương là tin vui với đội tuyển quốc gia

Báo Euro lại phản đòn, cho rằng Văn Hậu chấn thương là tin vui với đội tuyển quốc gia

Một lần nữa, truyền thông Indonesia tiếp tục chỉ trích Đoàn Văn Hậu khi nói về chấn thương của anh

Chiều ngày 5/11, trang web Okezone của Indonesia đã đăng một bài viết với những lời phê phán đối với Đoàn Văn Hậu. Ngoài việc đề cập tới chấn thương của Văn Hậu, tác giả Ilham Sigit Pratama cũng đề cập tới những tình huống gây tranh cãi liên quan đến hậu vệ này từ trước đến nay.

Trên trang Okezone được viết rằng: "Hậu vệ Đoàn Văn Hậu của đội tuyển Việt Nam đã phải đi Singapore để điều trị chấn thương gót chân chưa hồi phục. Cầu thủ này đã chính thức vắng mặt trong đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup".

Như bạn đã biết, Đoàn Văn Hậu không được lòng dư luận bóng đá Indonesia vì cách chơi không hợp lý. Cách chơi đầy tranh cãi của Văn Hậu đã thu hút sự chú ý ở trận bán kết AFF Cup 2022 khi đội tuyển Việt Nam chạm trán đội tuyển Indonesia.

Trong trận đấu đó, Văn Hậu đã phạm lỗi quá mức với Dendy Sulistiawan ở phút 53, và sau đó là va chạm mạnh với Ricky Kambuaya trong vòng cấm ở phút bù giờ. Ngoài việc tránh án phạt, Đoàn Văn Hậu còn tránh được thẻ phạt trong hai lần tranh cãi khác.

Văn Hậu đã gây gổ với cầu thủ tuyển Malaysia Azam Azmi trong trận đấu vòng bảng. Một tình huống va chạm nguy hiểm đã khiến Azmi bị đẩy khỏi sân. Vì hành động không đẹp này, cầu thủ Malaysia có vẻ như không thể hồi phục...

Báo Euro lại phản đòn, cho rằng Văn Hậu chấn thương là tin vui với đội tuyển quốc gia

Văn Hậu lại một lần nữa bị truyền thông Indonesia công kích.

Sau những chỉ trích, trang Okezone cho rằng việc Văn Hậu không có mặt trong đội tuyển Việt Nam có thể xem như một “tin vui” cho đội tuyển Indonesia khi hai đội sẽ đối đầu trong vòng loại World Cup và Asian Cup.

“Đoàn Văn Hậu đã không có mặt trong đội tuyển Việt Nam kể từ khi tập trung vào tháng 9/2023. Anh cũng đã bỏ lỡ một số trận đấu trong tháng 10. Thay vì hồi phục, chấn thương của Văn Hậu càng trở nên đáng lo. Anh đã phải đi Singapore để điều trị và dự kiến sẽ không thể thi đấu từ 3-6 tháng. Điều này có nghĩa là Văn Hậu có nguy cơ bỏ lỡ Asian Cup vào đầu năm sau.

Đội tuyển Indonesia cũng có cơ hội tránh được lối chơi thô bạo của Văn Hậu. Chúng ta đã biết rằng, tuyển Việt Nam là một trong những đối thủ của Garuda trong bảng D Asian Cup 2023.

Đây không phải lần đầu tiên truyền thông Indonesia chỉ trích Văn Hậu. Trước đó, các trang báo Indonesia đã nhiều lần nhắc lại pha phạm lỗi của Văn Hậu với Evan Dimas trong trận chung kết SEA Games 31 (U22 Việt Nam thắng 3-0) và đưa ra quan điểm tương tự.

Với Văn Hậu, lần cuối cùng anh thi đấu là trong trận đấu cuối của giai đoạn hai V.League 2023 vào ngày 27/8, khi anh giúp CLB Công an Hà Nội hòa Thanh Hóa với tỷ số 1-1 và đoạt ngôi vô địch. Sau đó, anh đã có một khoảng thời gian nghỉ dài, bỏ lỡ hai đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam vào tháng 9 và tháng 10.

Mặc dù đã nhiều lần bị truyền thông Indonesia chỉ trích, nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn luôn được coi là hậu vệ trái xuất sắc nhất Việt Nam trong khoảng thời gian 5 năm qua. Sự vắng mặt của anh đã gây tổn thất lớn cho đội tuyển quốc gia. Trong đợt tập trung đội tuyển vào tháng 11, HLV Philippe Troussier có ba sự lựa chọn cho vị trí hậu vệ trái là Võ Minh Trọng (Bình Dương), Phan Tuấn Tài (Viettel) và Triệu Việt Hưng (Hải Phòng).