Bảng xếp hạng Thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam: Samsung vẫn thống trị, Honda & MoMo lần đầu tiên nổi bật

Bảng xếp hạng Thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam: Samsung vẫn thống trị, Honda & MoMo lần đầu tiên nổi bật

Danh sách Thương hiệu tốt nhất tại Việt Nam năm 2023 do Decision Lab công bố đã ghi nhận sự góp mặt của 12 thương hiệu Việt, trong đó có 6 thương hiệu có sự cải thiện nhiều nhất so với năm trước Samsung vẫn đứng vị trí số 1, trong khi Honda và MoMo lần đầu tiên xuất hiện trong bảng xếp hạng này

Bảng xếp hạng Thương hiệu hàng đầu 2023 được thực hiện bởi Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam dựa trên gần 33,000 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng. Đây là cuộc khảo sát thương hiệu được đánh giá rất toàn diện và liên tục nhất tại Việt Nam.

Các thương hiệu được xếp hạng dựa trên chỉ số Index của công cụ YouGov BrandIndex, một đánh giá về sức khỏe tổng quát của thương hiệu. Chỉ số này được xác định thông qua điểm trung bình từ nhiều yếu tố quan trọng bao gồm Ấn tượng, chất lượng, giá trị, sự hài lòng, khuyến nghị và uy tín.

Qua bảng xếp hạng này, Decision Lab không chỉ cung cấp cái nhìn tổng quan về sức khỏe hiện tại của thương hiệu mà còn nhấn mạnh những thương hiệu đã có những cải thiện đáng kể trong năm qua, đồng thời định hình lại bức tranh cạnh tranh trong thị trường kinh doanh Việt Nam.

Samsung vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng "Thương Hiệu Tốt Nhất năm 2023", giữ vị trí top đầu trong 3 năm liên tiếp. Vietnam Airlines và một tên tuổi lớn từ Singapore đứng ngay sau.

Bảng xếp hạng Thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam: Samsung vẫn thống trị, Honda & MoMo lần đầu tiên nổi bật

Trong năm nay, lần đầu tiên bảng xếp hạng có sự xuất hiện của thương hiệu trong ngành công nghiệp ô tô. Với tổng điểm là 38.5, Honda đứng vị trí thứ tư và là đại diện duy nhất của ngành trong bảng xếp hạng.

Mặc dù cả Panasonic và MoMo đều tăng điểm so với năm trước, sự góp mặt của Honda vẫn khiến cho cả hai thương hiệu này bị lùi xuống một vị trí. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, MoMo đã có tên trong Bảng xếp hạng Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam 2023. Tương tự như Honda, MoMo là đơn vị Fintech duy nhất của Việt Nam được liệt kê trong danh sách này, xứng đáng với nhiều thương hiệu uy tín khác. Điều này cho thấy người tiêu dùng đang dần dần quan tâm và ưa chuộng việc sử dụng các nền tảng thanh toán tài chính.

Sau đó, có hai đại diện đến từ ngành ngân hàng Vietcombank và MB. Trong đó, ngân hàng quân đội MB đã có bước nhảy vọt ấn tượng, tăng 17 bậc lên vị trí 16.

Điểm đáng chú ý trong bảng xếp hạng năm nay là những cải tiến đáng kể từ các thương hiệu nội địa. Các thương hiệu thực phẩm đóng gói như Kinh Đô, Hảo Hảo, Omachi và Nutifood đều nằm trong top 20. Ngoài ra, năm 2023 cũng chứng kiến sự thay đổi đột phá về sức khỏe thương hiệu của các thương hiệu kinh doanh nhượng quyền các chuỗi thương hiệu thức ăn (QSR), lọt vào Top 10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất, bao gồm Trung Nguyên Legend, Jollibee và Highlands Coffee.

Bảng xếp hạng Thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam: Samsung vẫn thống trị, Honda & MoMo lần đầu tiên nổi bật

Trong lĩnh vực bán lẻ, Thế giới Di động đã có một năm thành công, với cả ba mảng kinh doanh chính đều xuất hiện trong danh sách. Trong top 20, Thế Giới Di Động giữ vững vị trí ở thứ 7, trong khi Điện Máy Xanh đã bước lên vị trí thứ 14. Đặc biệt, Bách Hóa Xanh đã trở thành thương hiệu có sự cải thiện mạnh mẽ nhất trong nhóm, đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách các thương hiệu có sự cải thiện nhiều nhất.

TikTok đã tạo ấn tượng mạnh với mức tăng trưởng 9.4 điểm trong năm 2023, đây là mức tăng cao nhất từ trước đến nay, giúp TikTok đứng đầu danh sách các thương hiệu có sự cải thiện nhiều nhất. Sự ra mắt của TikTok Shop tại Việt Nam đã biến nền tảng này thành một hiện tượng trong lĩnh vực thương mại điện tử. Sự phát triển vững chắc của TikTok không chỉ thể hiện sức hút mạnh mẽ của nền tảng này mà còn phản ánh xu hướng ngày càng tăng của 'shoppertainment,' nơi mà việc mua sắm được kết hợp với giải trí.

TikTok đã tạo ấn tượng mạnh với mức tăng trưởng 9.4 điểm trong năm 2023, là mức tăng cao nhất từ trước đến nay, đưa TikTok lên đầu danh sách các thương hiệu có sự cải thiện nhiều nhất. Sự ra mắt của TikTok Shop tại Việt Nam đã biến nền tảng này thành một hiện tượng trong lĩnh vực thương mại điện tử. Sự phát triển vững chắc của TikTok không chỉ thể hiện sức hút mạnh mẽ của nền tảng này mà còn phản ánh xu hướng ngày càng tăng của ‘shoppertainment’ nơi mà mua sắm được kết hợp với giải trí.