Bàn tay nhân ái cứu tinh gia đình trẻ khiến cả thế giới xúc động

Bàn tay nhân ái cứu tinh gia đình trẻ khiến cả thế giới xúc động

Vợ chồng trẻ ở Hà Giang đang đối mặt với khó khăn tài chính khi phải chi tiêu lớn cho việc điều trị bệnh cho 2 con nhỏ Họ đã phải bán tất cả tài sản như nhà cửa, ruộng vườn nhưng vẫn không đủ tiền

Trong hơn 2 tháng qua, gia đình nhỏ ở thôn Nà Qua, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã trải qua những thời gian khó khăn khi anh Lục Văn Thủy (SN 1987) và vợ chị Hoàng Thị Nghi (SN 1990) không thể ở chung với nhau. Cả hai đều phải làm việc vất vả để kiếm sống và thường xuyên thay nhau đưa hai người con gái đi viện. Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi cả hai con đều bị mắc phải những căn bệnh nghiêm trọng.

Anh Thủy cảm thấy buồn bã khi nhắc đến câu chuyện gia đình của mình. Anh chia sẻ rằng con gái lớn, cháu Lục Thị Thùy Chi (12 tuổi), mắc bệnh tan máu bẩm sinh. Trong khi đó, người con út, cháu Lục Thị Thiên Ân (2 tuổi), gần đây mới phát hiện mắc bệnh ung thư u nguyên bào thần kinh.

Trong suốt 12 năm qua, gia đình anh đã phải dành rất nhiều thời gian và công sức để đưa con gái lớn đi điều trị truyền máu tại các bệnh viện. Anh và vợ trông già nua hơn so với tuổi của mình, vì cuộc sống khó khăn cả về tài chính lẫn gia đình. Vì vậy, anh đã không thể tiếp tục chăm sóc con gái lớn và buộc phải gửi cháu về quê để ông bà chăm sóc. Trong khi đó, anh và vợ tiếp tục thay nhau đưa cháu bé xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị.

Hiện tại, anh Thủy là người duy nhất trong gia đình phải lao động vì sau khi sinh con, vợ anh đã nghỉ việc để chăm sóc cháu. Mỗi tháng, chúng tôi phải đưa cháu đến bệnh viện để điều trị và truyền máu. Trong khi đó, anh làm công việc nương, chăn nuôi lợn hoặc làm bất kỳ công việc nào để kiếm tiền chi trả cho việc chữa bệnh của con.

Gia đình đã cho rằng tình hình đã đạt đến đỉnh điểm tồi tệ khi bác sĩ thông báo rằng cháu bé Thiên Ân bị mắc phải ung thư U nguyên bào thần kinh. Trước đó 2 tháng, cháu bé đã gặp khó khăn trong việc đi vệ sinh và trở nên khó chịu. Khi chạm vào bụng cháu, gia đình cảm thấy nó cứng cứng và đã đưa cháu đi khám ở huyện, sau đó được chuyển lên tỉnh và tiếp tục thực hiện các xét nghiệm tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau khi hoàn thành các xét nghiệm ở đây, cháu được chuyển đến Bệnh viện Quân đội 108, nơi bác sĩ đưa ra chẩn đoán về bệnh ung thư U nguyên bào thần kinh.

Gia đình anh Thủy - chị Nghi đã phải vay tiền và đặt cầm cố sổ đỏ nhà đất để trang trải chi phí chữa trị cho 2 cháu tại bệnh viện ở Hà Giang và Hà Nội. Trong khoảng thời gian 1 tháng, việc điều trị cho 2 cháu đã tốn khoảng 70 triệu đồng. Hiện tại, cháu nhỏ đã được điều trị trong 2 tháng, còn cháu lớn đã ở Hà Nội được hơn 1 năm. Để trang trải chi phí, gia đình đã vay tiền và đặt cầm cố sổ đỏ nhà đất.

Với tình trạng bệnh của cháu Thùy Chi, cháu phải thường xuyên nhận máu mới có thể duy trì cuộc sống bình thường giống như những đứa trẻ cùng tuổi. Sau 20 ngày, nếu không nhận máu, cháu sẽ trở nên mệt mỏi, sức khỏe suy giảm, da vàng và không thể tham gia nhiều hoạt động.

"Cháu chỉ được đi học khoảng 3 tuần trong một tháng rồi lại phải nghỉ. Cháu nhỏ cũng đang nhận liệu pháp hóa chất nên cơ thể cháu cũng mệt mỏi, khóc nhiều, ăn kém. Hệ miễn dịch của cháu cũng giảm sút nên cháu thường xuyên bị ốm", anh Thủy chia sẻ.

Ở Hà Nội, gia đình anh Thủy đang cố gắng tiết kiệm chi phí bằng cách xếp hàng nhận cơm từ thiện. Với nguồn tiền eo hẹp, họ dành phần lớn để chăm sóc cho các con trong việc ăn uống, trung bình chi khoảng 500-600 nghìn đồng mỗi ngày, bao gồm cả tiền trọ và thuốc thang cho các cháu.

Gia đình anh Thủy đang đối mặt với một tình huống đặc biệt khó khăn. Sau khi em xuống Hà Nội được 2 tháng, họ đã bán hết mấy con lợn và đưa cháu đầu xuống Viện Huyết học để điều trị. Để có đủ tiền chữa trị cho con, hai vợ chồng quyết định bán hết đất đai nhà cửa còn lại. Hiện tại, phương án này là tất cả những gì họ có thể làm.

Anh Thủy vẫn cảm thấy hạnh phúc và được truyền đầy sức mạnh từ tình yêu mà hai con của anh dành cho bố mẹ, dù cuộc sống gia đình vẫn diễn ra với nhiều nỗi lo toan và bộn bề.

Vui lòng giúp đỡ bằng lòng tốt đến: anh Lục Văn Thủy, Địa chỉ: Thôn Nà Qua, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang. Số điện thoại: 0966017352. Tài khoản: Ngân hàng Agribank Hà Giang, Số TK: 8200205257378, Chủ TK: Lục Văn Thủy.