Bán kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2023: Đỉnh cao thị phi trên sàn catwalk

Bán kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2023: Đỉnh cao thị phi trên sàn catwalk

Bán kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2023: Sân khấu tối ưu, ban giám khảo chuyên nghiệp, thí sinh trình diễn cuốn hút

2023 khiến cô bị loại ngay từ vòng bán kết.

Sân khấu sơ sài, thiếu chuyên nghiệp

Mặc dù là một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất trên thế giới, nhưng Hoa hậu Siêu quốc gia vẫn gặp phải nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả về việc tổ chức cuộc thi. Điều này đã diễn ra suốt nhiều năm qua và năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Cụ thể, các đêm bán kết của Hoa hậu Siêu quốc gia thường bị đánh giá là thiếu sự hấp dẫn, sơ sài trong cách vận hành và tổ chức.

Qua những hình ảnh hiếm hoi xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người đã bị sốc khi thấy rằng hội trường đêm bán kết quá thưa thớt và nhiều ghế trống trải dài. Trong khi các thí sinh biểu diễn, tiếng cổ vũ từ khán giả cũng rất yếu đuối. Việc có quá ít khán giả được cho là gây ảnh hưởng tiêu cực tới tinh thần của các thí sinh, khiến họ trở nên không hứng thú.

Trong những năm trước, sân khấu đêm bán kết thường được trang trí bằng mặt kính. Tuy nhiên, năm nay, sân khấu có một đường catwalk chính giữa được ban tổ chức trải bằng thảm đen. Mặc dù vậy, chất lượng của thảm được cho là thiếu tinh tế và không đảm bảo sự chuyên nghiệp trong quá trình trình diễn.

Bán kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2023: Đỉnh cao thị phi trên sàn catwalk

Bán kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2023: Đỉnh cao thị phi trên sàn catwalk

Sàn diễn của Miss Universe Vietnam 2023 không ngừng khiến khán giả thất vọng.

Trong phần thi bikini, nhiều thí sinh đã vấp vào thảm làm cho tấm thảm bị lật lên, ảnh hưởng đến màn trình diễn. Hơn nữa, do lỗi lắp mô, nhiều thí sinh đã không dám xoay người tạo dáng trong lúc catwalk, từ đó làm giảm sự hấp dẫn.

Ở phần thi dạ hội, nhiều người đẹp lựa chọn váy đuôi cá với phần tà váy cồng kềnh, tiếp tục làm cho thảm bị lật lên nhiều lần, làm nổi bật vẻ không gọn gàng khi lên sóng.

Ban tổ chức năm nay quyết định chỉ mời một MC duy nhất để dẫn dắt đêm bán kết. Tuy nhiên, phong cách của MC nam khi lên sóng trực tiếp cũng đã gây ra nhiều sự phản đối vì thiếu chuyên nghiệp.

Ban giám khảo ngồi ghế tạm bợ

Trong một sự cố bất ngờ, nam MC cầm điện thoại trên sóng trực tiếp khi nhận cuộc gọi. Anh ta lấy thiết bị từ túi ra và nghe máy một cách tự nhiên. Ngoài ra, MC cũng phải nhiều lần chạy tới để sửa lại phần thảm bị lật vì các thí sinh di chuyển trên đó. Những tình huống lộn xộn này đã được đánh giá là không chuyên nghiệp, gây mất thiện cảm từ khán giả.

Bán kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2023: Đỉnh cao thị phi trên sàn catwalk

Bán kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2023: Đỉnh cao thị phi trên sàn catwalk

Giám khảo đêm bán kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2023 đã ngồi trên ghế tạm bợ.

Năm nay, ban tổ chức đã không rút kinh nghiệm và thậm chí xử lý thiếu chuyên nghiệp hơn. Tại buổi diễn bán kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2023, giám khảo đã được sắp xếp ngồi trên ghế khán giả, không có bàn làm việc mà chỉ cầm giấy để chấm thi. Hình ảnh thiếu chuyên nghiệp này đã lan truyền trên các diễn đàn sắc đẹp và nhận được nhiều chỉ trích.

So với năm 2022, năm nay có ít thành viên ban giám khảo chấm thi đêm bán kết hơn, chỉ bằng một nửa. Trong số những người ngồi ghế giám khảo có thành viên là Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 Lalela Mswane và Á hậu 3 người Indonesia là Adinda Cresheilla.

Việc Adinda Cresheilla ngồi ghế giám khảo cũng gây ra sự tranh cãi. Nhiều người cho rằng cô không nổi bật bằng các người đẹp khác trong top 5 của Hoa hậu Siêu quốc gia 2022.

Thí sinh trình diễn thiếu sức hút

Sân khấu tạm bợ, âm thanh và ánh sáng không hấp dẫn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến phần trình diễn của các thí sinh trong đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2023.

Sân khấu của bán kết Hoa hậu Siêu quốc gia năm 2023 được đánh giá không mang đến điều mới lạ, vẫn là một sân khấu quen thuộc từ nhiều năm trước đó. Âm nhạc trong năm nay được cho là thiếu sự hấp dẫn hơn so với các năm trước, không thể tạo nên một không khí sôi động cho đêm thi.

Trong phần thi áo tắm, các thí sinh biểu diễn trang phục với họa tiết sặc sỡ và quấn khăn màu hồng quanh vòng 3. Đáng tiếc là khi các thí sinh ra sân khấu, không hiểu vì lý do gì, tất cả đều quyết định giữ nguyên khăn mặc dù chưa được tháo ra.

Bán kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2023: Đỉnh cao thị phi trên sàn catwalk

Hai thí sinh đến từ Thái Lan và Ecuador đã có màn trình diễn ấn tượng nhất trong đêm bán kết.

Bán kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2023: Đỉnh cao thị phi trên sàn catwalk

Bán kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2023: Đỉnh cao thị phi trên sàn catwalk

Đại diện Việt Nam - Đặng Thanh Ngân đã trình diễn vào vòng bán kết.

Nguyên nhân khiến khán giả cảm thấy thất vọng đến từ việc ban tổ chức không cho phép thí sinh tháo khăn trong lúc biểu diễn. Rất nhiều người xem đã mong chờ các thí sinh giàu kinh nghiệm sẽ mang đến màn trình diễn ấn tượng với sự kết hợp tài hoa và khăn choàng.

Cuộc thi năm nay có số lượng thí sinh hạn chế. Ban đầu có 68 thí sinh đăng ký tham gia, nhưng đến ngày nhập cuộc, có 2 người thí sinh đã rút lui, làm giảm số lượng còn lại chỉ còn 66. Mặt bằng thí sinh trong năm nay không đồng đều, chỉ có ít người đẹp có kinh nghiệm và vóc dáng cân đối. Các thí sinh khác, đa số là những gương mặt mới và không được đánh giá cao.

Bởi vì mặt bằng thí sinh không đều, đêm bán kết không đạt được sự ấn tượng. Nhiều thí sinh không có đủ điều kiện để thể hiện kỹ năng biểu diễn do hạn chế về sân khấu, khiến cho khán giả cảm thấy thất vọng.

Nhóm thí sinh biểu diễn xuất sắc nhận được đánh giá tích cực từ khán giả đến từ các nước như Ecuador, Colombia, Puerto Rico, Mỹ, Peru, Brazil, Cộng hoà Dominica, Đức, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Nhật Bản…

Đại diện của Việt Nam - đại diện Đặng Thanh Ngân đã được đánh giá có màn trình diễn tốt, tuy nhiên vẫn chưa thể vượt qua được bước ngoặt. Đặc biệt, nhiều người cho rằng Thanh Ngân cần cải thiện kỹ năng đi bước trên sàn diễn vì trong đêm bán kết, cô đi loạng choạng và không ổn định.

Đêm chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2023 diễn ra vào rạng sáng ngày 15/7 theo giờ Việt Nam. Đương kim hoa hậu là người đẹp Nam Phi - Lalela Mswane.