Bài hát huyền thoại năm 2023: Phổ biến và trái tim ai cũng nhớ

Bài hát huyền thoại năm 2023: Phổ biến và trái tim ai cũng nhớ

Một bản hit quốc dân năm 2023 đã được tìm thấy! Ca khúc này không chỉ có ca từ đẹp mà còn được thể hiện bởi loạt vocalist nam giọng khủng đang thi nhau cover Sự bùng nổ trên mạng xã hội xảy ra khi Voi Bản Đôn biểu diễn tại The Masked Singer Đặc biệt, giọng ca của Diêu Bông và Nguyễn Trần Trung Quân đã khiến ca khúc trở nên hot lần thứ ba

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng không khỏi phấn khích trước đoạn video ghi lại tại Phố đi bộ Hồ Gươm. Đó là hình ảnh hàng trăm thanh niên tụ tập và cùng hát theo ca khúc "Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng". Giai điệu này được nhiều khán giả trẻ ưa thích, thuộc lòng và có thể hát cùng bất kỳ lúc nào. Với sự lan truyền mạnh mẽ từ màn trình diễn đặc biệt này, đa số khán giả đồng lòng cho rằng "Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng" xứng đáng trở thành giai điệu "quốc dân" của âm nhạc Việt trong năm 2023.

Một ca khúc có ca từ đẹp, loạt vocalist nam giọng “khủng” thi nhau cover

Ca khúc Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng được viết bởi NS Đông Thiên Đức. Anh cũng là nhạc sĩ sáng tác bài hát hit Ai Chung Tình Được Mãi năm 2022. Đông Thiên Đức nổi tiếng với các ca khúc pop ballad mang nội dung buồn, thổn thức, nói về nỗi đau của người ở lại sau khi chia tay. Cách anh viết giai điệu và lời bài hát rất ấn tượng, có nhiều câu hát trở thành xu hướng trên mạng xã hội, như câu hát: "Bình minh ơi dậy chưa, cà phê sáng với tôi được không?" từ bài hát Ai Chung Tình Được Mãi.

Đông Thiên Đức sáng tác Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng vào tháng 9/2022, lấy cảm hứng từ chuyện tình yêu cá nhân. Anh mượn hình ảnh chiếc lá diêu bông để miêu tả cảnh phụ nữ trước đây gặp phải những ràng buộc trong hôn nhân, không thể tự do yêu đương. “Lá diêu bông” là một biểu tượng dân gian nổi tiếng, thường xuất hiện trong những bản nhạc cổ, nhưng nay đã được sử dụng trong một sản phẩm âm nhạc hiện đại, mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe.

Bài hát được trình bày lần đầu tiên bởi giọng ca trẻ Thành Đạt, nhanh chóng thu hút sự chú ý và hiện đã có hơn 32 triệu lượt xem trên YouTube sau nửa năm phát hành. Lời bài hát Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng được người nghe khen ngợi vì cách viết tinh tế, giàu cảm xúc của Đông Thiên Đức, đặc biệt là phần điệp khúc: "Ngày hôm ấy em đi trong mưa, nhưng lại quên tim không khoá cửa. Để cho mưa rơi ồ lên như hỏi thăm, lẻn vào trộm đánh cắp hạnh phúc trăm năm...".

Ban đầu, bài hát chưa thực sự gây ra cơn sốt trên mạng xã hội với phiên bản của ca sĩ trẻ Thành Đạt. Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng thực sự thu hút sự chú ý kể từ khi được cover bởi những giọng ca nam nổi tiếng như Quốc Thiên, Trung Quân, Hoài Lâm,... trình diễn trực tiếp trên sân khấu live band. Tuy nhiên, chỉ khi mascot Voi Bản Đôn trình diễn Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng, bài hát mới chính thức trở thành một hiện tượng.

“Bùng nổ” MXH khi được Voi Bản Đôn trình diễn tại The Masked Singer

Trong vòng đầu tiên của chương trình The Masked Singer mùa 2, Voi Bản Đôn đã thể hiện ca khúc "Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng" một cách cuốn hút. Cách anh trình diễn "trút hết ruột gan", "hát bằng cả tính mạng" đã tạo nên một hiện tượng bùng nổ trên mạng xã hội. Mặc dù sức hút của The Masked Singer mùa 2 đã giảm đi đáng kể so với mùa 1, nhưng Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng nhanh chóng trở thành chủ đề hot trên bảng xếp hạng âm nhạc và leo lên vị trí thứ 8.

Với 12 triệu lượt xem trên YouTube và 2 triệu lượt nghe trên Spotify, "Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng" đã trở thành sản phẩm âm nhạc thành công nhất cũng như có chỉ số "khủng" nhất trong toàn bộ mùa 2 của The Masked Singer.

Sau khi ca khúc được ra mắt, nhà sáng tác của bài hát - NS Đông Thiên Đức đã dự đoán rằng giọng ca thể hiện bài hát này sẽ là Quốc Thiên. Tuy nhiên, sau tất cả các vòng thi cho đến vòng Chung kết gần đây nhất, cái tên được nhắc đến nhiều nhất không ai khác ngoài nam ca sĩ Anh Tú, người đứng sau Voi Bản Đôn. Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại, vẫn có không ít dự đoán khác nhau về người thể hiện bài hát này, bao gồm Bùi Anh Tuấn, Đông Hùng, Hoài Lâm, Nguyên Vũ,...

Có thể thấy rằng công thức thành hit của Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng tương đồng với bài hát anh em Ai Chung Tình Được Mãi. Cả hai đều là sáng tác mang đậm dấu ấn của Đông Thiên Đức, ban đầu được thể hiện bởi giọng ca trẻ chưa tạo được tiếng vang lớn, sau đó dần dần trở nên nổi tiếng hơn khi các ca sĩ nam thể hiện.

Bài hát huyền thoại năm 2023: Phổ biến và trái tim ai cũng nhớ

Voi Bản Đôn là một trong những mascot được yêu mến nhất mùa 2 The Masked Singer.

Hot tiếp lần thứ 3 với giọng ca của “Diêu Bông” và Nguyễn Trần Trung Quân

Sau phần trình diễn của Voi Bản Đôn, dường như nhịp sống của Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng sẽ bùng nổ và sau đó dần trở nên yên bình. Tuy nhiên, chỉ sau vài tuần, Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng lại trở nên hot trên TikTok nhờ "lớp học thanh nhạc online" của Nguyễn Trần Trung Quân, ca sĩ trẻ được biết đến với biệt danh "Diêu Bông".

Cái tên "Diêu Bông" bắt nguồn từ một hôm thầy Trung Quân dạy cho Nhật Phát cách hát bản hit Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng. Khi dạy hát đến câu "Hỡi diêu bông ơi hỡi diêu bông bình minh chưa hé tôi phải tìm xong...", Nhật Phát được thầy "kiệu" về mặt cảm xúc để có thể hát câu hát này giàu cảm xúc nhất, phải "tìm" ra cho bằng được "diêu bông" trong lời hát. Từ đó, anh chàng chết tên với biệt danh Diệu Bông và cũng là biệt danh được đông đảo khán giả gọi khi nhắc đến. Và cũng từ đó, giai điệu Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng một lần nữa trở nên lan tỏa mạnh mẽ khắp MXH.

Một ca khúc với 3 lần hot trên MXH, được đông đảo khán giả biết đến và hát theo nằm lòng, có thể không vươn lên vị trí top 1 trending YouTube song hoàn toàn có thể khẳng định: Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng chính là một trong những hit “quốc dân” của năm nay!