Bà Phạm Kim Dung: Tìm kiếm người đáng chú ý, không cần nụ hay hoa cho cuộc thi

Bà Phạm Kim Dung: Tìm kiếm người đáng chú ý, không cần nụ hay hoa cho cuộc thi

Bà Phạm Kim Dung, giám đốc cuộc thi Miss Grand Vietnam, chia sẻ những điều thú vị sau mùa thi với sự ủng hộ đông đảo từ người hâm mộ

Chung kết Miss Grand Vietnam 2023 đã diễn ra vào ngày 27/8 với người chiến thắng là Lê Hoàng Phương đến từ Khánh Hòa. Kết quả này đã mang lại sự hài lòng cho đa số người hâm mộ về nhan sắc của cô. Với bà Phạm Kim Dung, người tổ chức cuộc thi, sự hài lòng và sự công nhận từ khán giả đại diện cho thành công to lớn. Bà Phạm Kim Dung cũng đưa ra thông tin đặc biệt khiến Top 5 thí sinh Miss Grand Vietnam 2023 bất ngờ và ngạc nhiên.

Sau khi kết thúc Miss Grand Vietnam 2023, chúng tôi đã tiến hành cuộc trò chuyện với bà Phạm Kim Dung - Trưởng Ban Tổ chức Miss Grand Vietnam. Bà đã đánh giá cao sự quan tâm lớn từ công chúng đối với cuộc thi năm nay và chính sự thành công của Miss Grand Vietnam đã làm sự kiện lần này trở thành một bước đệm quan trọng cho Miss Grand International 2023 sắp được tổ chức tại Việt Nam. Ngoài ra, bà Phạm Kim Dung cũng chia sẻ cảm nhận về tân Hoa hậu Lê Hoàng Phương và hy vọng của mình đối với Top 5 thí sinh cuộc thi Miss Grand Vietnam năm nay.

Bà Phạm Kim Dung: Tìm kiếm người đáng chú ý, không cần nụ hay hoa cho cuộc thi

Cảm xúc của bà sau khi một mùa Miss Grand Vietnam lại kết thúc như thế nào?

Tôi rất vui mừng khi thấy không còn chỗ trống trong khán phòng tại đêm Chung kết. Khán giả đã cảm thấy kích thích bởi sự hấp dẫn của không gian âm nhạc và sự chuyên nghiệp của đạo diễn Hoàng Nhật Nam cũng như các thí sinh. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khán giả, với lượng người theo dõi thông qua các nền tảng rất đông đảo. Đôi khi, số lượng người xem cùng lúc cận 1 triệu, một con số mơ ước đối với những người làm show như chúng tôi.

Tôi tin rằng tính giải trí của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay vẫn được tôn trọng tuyệt đối và sự háo hức của khán giả là một niềm vui lớn đối với chúng tôi - nhà tổ chức. Bên cạnh đó, khi chung kết của cuộc thi Hoa hậu kết thúc với sự ủng hộ tuyệt đối từ công chúng đến với tất cả Top 5, điều này đã làm gia tăng thành công của cuộc thi nhiều lần.

Theo dự đoán của nhiều người hâm mộ sắc đẹp, Lê Hoàng Phương và Bùi Khánh Linh đã đứng cạnh nhau, chờ đợi kết quả cuối cùng. Theo quan điểm của tôi, Hoàng Phương có những ưu điểm nổi bật hơn Bùi Khánh Linh để trở thành Hoa hậu.

Hoàng Phương đáp ứng đầy đủ tiêu chí Brain - Beauty - Body - Business của Miss Grand International. Hiện tại, cô là một kiến trúc sư và đã thực hiện một dự án kinh doanh cùng với vài người bạn. Nhiều người cho rằng một giới hạn đối với Hoàng Phương là độ tuổi, nhưng theo tôi, ở độ tuổi của cô, cô đã làm những điều cần làm. Hoàng Phương đã vượt qua khó khăn, điều này đã làm rung động trái tim của nhiều người biết đến cô.

Còn về việc so sánh giữa hoa hậu và á hậu 1, tôi không bao giờ đồng ý so sánh hai người này dù họ là người bình thường hay người nổi tiếng, bởi vì hai người này đều có những phẩm chất đặc biệt riêng. Đồng thời, tất cả các cô gái tham gia cuộc thi Hoa hậu đều đã rất đẹp rồi. Do đó, việc chọn hoa hậu là để tìm ra người phù hợp nhất với tiêu chí của cuộc thi.

Bà Phạm Kim Dung: Tìm kiếm người đáng chú ý, không cần nụ hay hoa cho cuộc thi

Trong đêm Chung kết, có rất nhiều khán giả đến cổ vũ cho Lê Hoàng Phương, điều này có tạo áp lực cho ban giám khảo khi quyết định người đăng quang không?

Hoàng Phương đã mang đến một phiên bản tổng hòa nhiều thứ trong lần thi này, làm cho chúng tôi cảm thấy cảm hứng và phấn khởi với sự phấn đấu và nỗ lực không ngừng. Năm ngoái, Quỳnh Châu, Tuyết Như và Mai Ngô đều có màn trình diễn tuyệt vời và được khán giả ủng hộ. Năm nay, việc khán giả ủng hộ Lê Hoàng Phương và Bùi Khánh Linh làm chúng tôi rất vui mừng và hạnh phúc, bởi không chỉ chúng tôi, mà cả mọi người đều nhận thấy tiềm năng của bạn.

Bên cạnh đó, Hoàng Phương cũng thành công trong việc học để trở thành kiến trúc sư. Đối với tôi, đây là hồ sơ hoàn hảo cho cuộc thi Hoa hậu. Những thành tựu mà Hoàng Phương đã đạt được trong những năm qua đã đưa bạn đến với kết quả hôm nay. Như cây trồng, nếu bạn chăm sóc đúng cách, sẽ có một ngày bạn sẽ hái quả ngọt ngào. Sự ủng hộ từ người hâm mộ về nhan sắc của Hoàng Phương là sự công nhận về sự nỗ lực đáng kinh ngạc mà bạn đã đạt được, và đối với ban giám khảo, đó là một điều vô cùng hạnh phúc.

Hoàng Phương là một gương mặt có kinh nghiệm và khác biệt so với những Hoa hậu trẻ và mới tham gia các cuộc thi do Sen Vàng tổ chức. Có nhiều ý kiến cho rằng BTC đã chọn Hoàng Phương để tránh những vấn đề mà các Hoa hậu trẻ chưa có đủ kinh nghiệm và khả năng để đối mặt với công chúng. Tôi muốn biết quan điểm của bà về vấn đề này.

Dư luận đều cho rằng Sen Vàng chọn người mới tham gia cuộc thi thay vì những người đã có kinh nghiệm tham gia nhiều cuộc thi khác. Tôi đã trả lời câu hỏi này nhiều lần rồi. Đội ngũ BTC và ban giám khảo không có ý định chọn người dựa trên tuổi tác mà chúng tôi luôn chọn những thí sinh phù hợp với cuộc thi. Việc chọn người mới hay người có kinh nghiệm là do mọi người đang áp đặt suy nghĩ lên BTC và ban giám khảo, không phải BTC và ban giám khảo có ý kiến như vậy. Với chúng tôi, chỉ có Hoa hậu và Á hậu, không có khái niệm khác.

Bà Phạm Kim Dung: Tìm kiếm người đáng chú ý, không cần nụ hay hoa cho cuộc thi

Khi chọn Lê Hoàng Phương làm Tân Hoa hậu, chúng tôi hy vọng rằng hành trình đương nhiệm của cô gái này tại cuộc thi Miss Grand International sắp tới sẽ mang lại những thành tích đáng kinh ngạc.

Khi chọn một Hoa hậu, BTC và BGK luôn mong đợi cô gái được chọn sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình, đó là truyền cảm hứng tích cực đến giới trẻ, hoàn thành mục tiêu mà cuộc thi đề ra và gặt hái kết quả tốt trong các cuộc thi quốc tế. Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi là đặt kỳ vọng mà không gây áp lực. Chúng tôi cho rằng ở một giai đoạn nào đó, chúng ta cố gắng thể hiện tốt nhất khả năng của mình, nhưng luôn có những người mạnh hơn. Vì vậy, chúng ta phải luôn cố gắng không ngừng nghỉ. Đối với Hoàng Phương, chúng tôi thấy rằng bạn đã đạt đủ tiêu chí 4B của Miss Grand International và chỉ còn một số điểm chưa hoàn hảo, chúng tôi và bạn sẽ cùng nỗ lực trong thời gian còn lại.

Vì Lê Hoàng Phương có nhiều kinh nghiệm, điều này khiến bà yên tâm hơn trong việc chọn cô ta?

Ở Hoàng Phương, không chỉ có sự chín chắn mà còn tập hợp những yếu tố mà Miss Grand International đang cần. Sự cố gắng trong suốt một năm qua của Hoàng Phương đã chứng tỏ cô ta là một cô gái nỗ lực và luôn cố gắng. Tôi cùng với BGK cũng kỳ vọng rằng Hoàng Phương sẽ hoàn thành nhiệm kỳ và trở thành một cô gái có ích cho cộng đồng và xã hội.

Bà Phạm Kim Dung: Tìm kiếm người đáng chú ý, không cần nụ hay hoa cho cuộc thi

Phần hô tên "đặc sản" trong cuộc thi năm nay có vẻ kém hấp dẫn hơn so với năm trước, khiến một số người cho rằng nó thiếu đi sự tinh túy của Miss Grand. Mặc dù đã có những thay đổi, nhưng vẫn khó để đáp ứng hết sự kỳ vọng của khán giả. Bà và BTC đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tôi cho rằng phần hô tên trong năm nay vẫn có sức hút riêng biệt, mặc dù có nhiều khán giả vẫn thích tính "giải trí và tiếp thêm năng lượng" của năm trước. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng điều quan trọng là phải phù hợp với đại đa số người và văn hóa Việt Nam, và điều đó vẫn đáng yêu mến. Bên cạnh đó, BTC luôn cố gắng kiểm tra và cải tiến hơn nữa những điểm chưa hoàn thiện, để đáp lại sự mong đợi của khán giả. Trên thực tế, tổ chức một sự kiện là rất khó để đạt được điểm 10/10, sẽ luôn có một số điểm còn thiếu để chúng ta nỗ lực để hoàn thiện hơn.

Về việc ứng xử của Top 5, mọi người cho rằng đã có sự thay đổi để gần gũi và dễ hơn so với năm trước. Nguyên nhân của sự thay đổi này là gì?

Mỗi năm khi đặt câu hỏi ứng xử, BTC sẽ suy nghĩ về một chủ đề và chủ đề này nên gần gũi với thí sinh. Trong cuộc thi, BTC và thí sinh có nhiều cuộc trò chuyện cùng nhau và chúng tôi nhận thấy rằng các bạn năm nay quan tâm đến vấn đề bạo lực học đường, sự yên bình trong tâm hồn, gia đình ba mẹ, bạn bè và cách ứng xử với mọi người xung quanh trong cuộc sống hàng ngày... Chúng tôi tự hỏi tại sao phải đặt những câu hỏi xa lạ, trong khi tâm tư của các bạn luôn hướng đến những câu chuyện trong cuộc sống hàng ngày của mình. Do đó, năm nay chúng tôi đã chọn 5 câu hỏi trong phần ứng xử theo cùng một chủ đề, đó là tình yên bình trong tâm hồn, tình đoàn kết xóm làng, gia đình và những điều mà ai cũng có thể gặp trong cuộc sống của mình.

Bà Phạm Kim Dung: Tìm kiếm người đáng chú ý, không cần nụ hay hoa cho cuộc thi

Năm nay, buổi trò chuyện được thay đổi phương thức tổ chức, thí sinh sẽ tự bốc và trả lời câu hỏi. Điều này có thể là hình thức học từ việc Miss Grand Vietnam mùa 1 gặp tranh cãi trong phần thi ứng xử?

Mùa giải đầu tiên cũng đã có phần thi này, đạt được sự yêu thích và phổ biến. Tuy nhiên, năm nay Ban tổ chức đã thực hiện thay đổi nhằm đem lại sự đổi mới và tiết kiệm thời gian hơn. So với năm trước, cách tổ chức đã được cắt giảm để có được Hoa hậu sớm hơn. Chương trình năm nay cũng đã bỏ bớt nhiều yếu tố và đảm bảo không có khoảnh khắc nào bị chùng giây phút.

Trong phần thi ứng xử, Hồng Hạnh đã tạo ra sự chú ý khi thực hiện một màn "lật kèo" ở phút cuối. Có những người cho rằng đó là một sự nhạy bén, trong khi có người lại cho rằng Hồng Hạnh chỉ đang chơi chiêu vì trước đó cô là người thắng giải thuyết trình. Ngồi dưới khán đài quan sát, bà sẽ đánh giá như thế nào về phần thi này?

Sau khi đăng quang, tôi đã hỏi Hồng Hạnh tại sao cô lại cảm thấy phấn khích như vậy. Hồng Hạnh giải thích rằng, cô nhớ lại lời chỉ dẫn của chị Dung cho các thí sinh năm 2022. Chị Dung từng nói rằng khi ta là thí sinh hoặc là người nổi tiếng, sẽ có người yêu mến ta và cũng có người không. Ta không nên mong đợi mọi người đều yêu mến mình mà hãy luôn làm việc hết lòng. Nếu có lỗi hay sai sót, ta nên mong mọi người tha thứ và khoan dung. Và ngay lúc đó, Hồng Hạnh nhớ lại những điều đó và trở nên phấn khích.

Miss Grand Vietnam 2023 là bước tiến đầu tiên để chuẩn bị cho Miss Grand International sắp tới. Cô ấy đã chứng kiến quá trình tổ chức của Sen Vàng, vậy ông Nawat có chia sẻ hoặc gửi lời nhắn gì đến cô ấy không?

Ông Nawat rất an tâm về cách tổ chức của Sen Vàng vì ông đã theo dõi từ mùa 1 của Miss Grand Vietnam cho đến nay. Thậm chí, ông Nawat đã quan sát cẩn thận các cuộc thi khác của Sen Vàng, và Miss Grand International đã chứng tỏ khả năng tổ chức xuất sắc của mình. Đây là lần thứ 3 ông tới Việt Nam để tiến hành khảo sát, và hiện tại, hầu hết các hạng mục và địa điểm tổ chức đã được chốt lại khoảng hơn 90%. Chỉ còn chờ xem hành trình cuối cùng sẽ được thực hiện như thế nào thôi.

Bà Phạm Kim Dung: Tìm kiếm người đáng chú ý, không cần nụ hay hoa cho cuộc thi