ASIAD 19: Chiến đấu khốc liệt - Các môn thể thao Việt Nam hướng tới HCV

ASIAD 19: Chiến đấu khốc liệt - Các môn thể thao Việt Nam hướng tới HCV

Đoàn thể thao Việt Nam góp mặt với hơn 300 vận động viên tham gia tranh tài tại 31 môn thi đấu của ASIAD 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc, với ước vọng giành được nhiều huy chương và vươn tới vị trí cao nhất

Đại hội thể thao châu Á (ASIAD 19) sẽ được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc từ ngày 23/9 đến ngày 8/10. Đoàn thể thao của Việt Nam đã đăng ký tham gia với 337 vận động viên tham gia tranh tài ở 31 môn thi đấu, với mục tiêu giành từ 2 đến 5 huy chương vàng.

Tại ASIAD 18 diễn ra vào năm 2018, đoàn thể thao Việt Nam đã có thành công nổi bật với 5 huy chương vàng. Trong số đó, có 3 huy chương vàng đáng chú ý được đạt được ở các môn thi đấu thuộc hệ thống Olympic, bao gồm rowing (đội thuyền 4 người gồm Lường Thị Thảo, Hồ Thị Lý, Phạm Thị Thảo và Tạ Thanh Huyền) và điền kinh (Bùi Thị Thu Thảo trong nội dung nữ nhảy xa và Quách Thị Lan trong nội dung nữ chạy 400m vượt rào). Đội tuyển pencak silat đã giành được 2 huy chương vàng của Nguyễn Văn Trí và Trần Đình Nam.

ASIAD 19: Chiến đấu khốc liệt - Các môn thể thao Việt Nam hướng tới HCV

Đội tuyển karate là mục tiêu hàng đầu của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19, với hy vọng giành được HCV.

Tại ASIAD 19, 3 VĐV của đội rowing cùng với Bùi Thị Thu Thảo sẽ tiếp tục tham gia tranh tài. Tuy nhiên, hi vọng chiếm lĩnh huy chương vàng của đoàn thể thao Việt Nam không đặt ở những môn này.

Cả môn rowing và điền kinh đều nằm trong nhóm môn có potenial giành huy chương bạc và huy chương đồng. Wushu, kurash, bắn cung, canoeing, bơi lội, taekwondo, cờ vua, xe đạp, thể dục dụng cụ, cử tạ, bóng bàn, roller, vật, judo, jujitsu và đấu kiếm cũng nằm trong nhóm này.

Mục tiêu của đội tuyển thể thao Việt Nam là giành huy chương vàng ở các môn cầu mây, karate, bắn súng, boxing và cờ tướng.

Cách đây 2 tháng, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã đoạt huy chương vàng thế giới trong nội dung 4 người.

Trong môn boxing, sự kỳ vọng lớn nhất được đặt vào Nguyễn Thị Tâm - vận động viên từng giành ngôi á quân thế giới. Dù đã gặp chấn thương và phải từ bỏ cuộc thi tại SEA Games 32, nữ võ sĩ đã hồi phục thành công và sẽ cạnh tranh huy chương tại ASIAD 19.

Karate đã trở thành một môn thể thao quan trọng của đội tuyển Việt Nam tại ASIAD 19. Đội karate của Việt Nam vừa giành được huy chương vàng ở nội dung kumite đồng đội nữ tại SEA Games 32 và giải đấu vô địch châu Á.

Đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển Olympic của Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm lớn từ các fan hâm mộ. Tại ASIAD 18, đội Olympic Việt Nam với các cầu thủ trẻ như Quang Hải, Công Phượng đã lọt vào bán kết và gần như giành được huy chương bạc. Tuy nhiên, đội hình hiện tại dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn, với lực lượng chủ yếu là các cầu thủ U20, khó có thể đạt được thành tích như thế hệ tiền nhiệm.

ASIAD 19 có tổng cộng 40 môn thể thao và khoảng 500 cuộc thi. Đội thể thao Việt Nam sẽ tranh tài ở 202 cuộc thi, bắt đầu từ ngày 19/9. Đội bóng đá (cả nam và nữ) sẽ là những người chơi đầu tiên của đội Việt Nam tham gia tại đại hội.