Argylle và Lisa Frankenstein: Cuộc đua không dành cho ai

Argylle và Lisa Frankenstein: Cuộc đua không dành cho ai

Thị trường phim Mỹ đã trải qua một cuộc suy giảm đáng kể vào cuối tuần Super Bowl. Cuối tuần này, cũng là dịp Valentine vào ngày thứ Tư, 14 tháng 4, chỉ có một bộ phim mới ra mắt, Lisa Frankenstein do Diablo Cody viết. Bộ phim đã ra mắt ở vị trí thứ 2 tại Bắc Mỹ, không thể cạnh tranh với doanh thu của Argylle mặc dù bộ phim điệp viên của Henry Cavill đã có một kết quả không được đánh giá cao.

Thị trường phim Mỹ chìm sâu trong cuộc đua

Argylle và Lisa Frankenstein, hai tên tuổi đình đám, không thể cạnh tranh.

Henry Cavill as Argylle looking disappointed in Argylle

Henry Cavill as Argylle looking disappointed in Argylle

Theo Variety, doanh thu phòng vé trong nước cuối tuần đã giảm xuống mức kỷ lục. Với chỉ 42 triệu đô la cho tất cả các bộ phim, đây là con số thấp nhất từng có của các rạp chiếu phim Mỹ vào cuối tuần Super Bowl, ngay cả khi trận đấu luôn diễn ra vào Chủ Nhật, thường giảm lượng khán giả đi xem phim mỗi năm.

Điều này cũng đồng nghĩa với cuối tuần với doanh thu thấp nhất của năm 2024.

Nguyên nhân của một cuối tuần Super Bowl 2024 khó khăn

Có nhiều yếu tố đang đóng vai trò dẫn đến con số thấp kỷ lục này. Đầu tiên và quan trọng nhất, năm 2024 đã chứng kiến sự thiếu hụt của các bộ phim lớn mới sau cuộc đình công của Hollywood vào năm 2023.

Sau khi các nhà biên kịch và sau đó là diễn viên đấu tranh cho sự công bằng trong việc trả lương bằng cách đình công chống lại Liên minh Sản xuất và Truyền hình điện ảnh, nhiều bộ phim và chương trình truyền hình đã bị trì hoãn khi các bộ phim đình công đóng cửa và diễn viên không tham gia quảng bá sản phẩm bị đình công, cùng với nhiều vấn đề phức tạp khác từ đầu cuộc đình công của nhà biên kịch vào ngày 2 tháng 5 đến cuối cuộc đình công của diễn viên vào ngày 9 tháng 11.

Sau cuộc đình công, các bộ phim mới đã được phát hành rải rác, nhưng các bộ phim lớn đầu tiên của tháng Hai cũng đã có kết quả không được đánh giá cao về doanh thu phòng vé nói chung.

Argylle và Lisa Frankenstein: Hai mặt phim đình đám

Bên cạnh Henry Cavill, Argylle còn có sự tham gia của Bryce Dallas Howard, Sam Rockwell, Bryan Cranston, Catherine O'Hara, Sofia Boutella, Dua Lipa, Ariana DeBose, John Cena, và Samuel L. Jackson.

Doanh thu mở màn toàn cầu của Argylle chỉ đạt 35 triệu đô la so với ngân sách khổng lồ 200 triệu đô la, điều này có nghĩa là cuối tuần thứ hai trong nước của nó đã trở nên không được đánh giá cao ngay cả khi giảm hơn 60%.

Lisa Frankenstein được ra mắt có lẽ được thiết kế để thu hút lượt xem vào cuối tuần Valentine thay vì chiếm ưu thế trong cuối tuần ra mắt.

Vết đau cuối cùng cho thị trường phim Mỹ

Nguyên nhân chính dẫn đến sự suy giảm của thị trường phim Mỹ có thể liên quan đến báo chí đời sống hơn là ngành công nghiệp điện ảnh.

Travis Kelce, cầu thủ tight end của Kansas City Chiefs, đang tham gia Super Bowl và có mối quan hệ nổi tiếng với nữ ca sĩ nổi tiếng Taylor Swift.

Điều này đã dẫn đến một sự tăng cường rộng rãi về quan tâm đến Liên Đoàn Bóng bầu dục Quốc gia trong đối tượng cốt lõi của Taylor Swift, và sự mong đợi về sự xuất hiện của ngôi sao tại trận đấu có thể đã dẫn đến sự chuyển sự chú ý của công chúng chung đi xa rạp chiếu phim và hướng về Super Bowl hơn so với một năm thông thường.

Nguồn: Variety

Hình ảnh liên quan: {'image_id':0, 'alt':'Henry Cavill as Argylle looking disappointed in Argylle'}