Anh Trấn Thành: Người anh đáng quý, tận tâm đợi tôi, bao dung mọi lỗi lầm!

Anh Trấn Thành: Người anh đáng quý, tận tâm đợi tôi, bao dung mọi lỗi lầm!

Voi Bản Đôn Anh Tú: Anh Trấn Thành yêu thương tôi, tha thứ cho tất cả lỗi lầm của tôi Anh là người anh rất rộng lượng, chân thành và luôn đồng hành trong hành trình nghệ thuật đầy thử thách của tôi

Ngày 16/12/2023 có lẽ là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất với Anh Tú khi nam ca sĩ cuối cùng đã chiến thắng và giành chiếc cúp Quán quân trong chương trình âm nhạc "Ca sĩ Mặt Nạ".

Trong buổi phỏng vấn sôi nổi sau khi đạt giải, Anh Tú chia sẻ: "Từ trước đến giờ, tôi chưa lần nào cầm trực tiếp chiếc cúp vàng như vậy..."

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, Anh Tú không che giấu niềm tự hào kết hợp với xúc động với thành tích mới nhất của mình. Nam ca sĩ chia sẻ về chặng đường bắt đầu ca hát từ khi còn là một cậu bé 5 tuổi, đi hát đám cưới cùng bố và anh trai. Sau khi trượt Vietnam Idol 2 lần, Anh Tú giành được vị trí Á quân tại The Voice và hiện nay là Quán quân của chương trình Ca sĩ mặt nạ. Đặc biệt, anh còn nhắc đến những cuộc gọi xuyên đêm với Trấn Thành trong lúc bản thân loay hoay, không tìm được hướng phát triển sự nghiệp.

Anh Trấn Thành: Người anh đáng quý, tận tâm đợi tôi, bao dung mọi lỗi lầm!

Chúc mừng Anh Tú với ngôi vị Quán quân, từ concert đến giờ, bạn đã nghỉ ngơi được nhiều chưa?

Từ buổi concert đến lúc phỏng vấn này, Tú chỉ được nghỉ khoảng 2 tiếng rồi phải quay lại làm việc. Tú hiểu rằng việc giành ngôi vị Quán quân Ca sĩ mặt nạ sẽ là bước ngoặt quan trọng, vì vậy Tú sẽ cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu. Sắp tới, Tú sẽ phát hành bài hát mới và hi vọng sẽ hoàn thành các dự án đã được lên kế hoạch trong năm nay.

Trong đêm chung kết, Anh Tú đã rất ngạc nhiên khi được tên ở vị trí Quán quân. Cho mình hỏi, thật tình, bạn có thực sự ngạc nhiên đến vậy không?

Tú cảm thấy rất sốc. Cô và công ty chỉ nghĩ rằng họ sẽ giành giải Ba hoặc Á quân, không bao giờ nghĩ rằng họ có thể trở thành Quán quân. Tú không ngờ rằng cô sẽ được khán giả ủng hộ đến như vậy. Cô Cú làm tuyệt vời quá, và Orange cũng tư duy tốt, hát hay nữa nên Tú nghĩ rằng ai cũng xứng đáng trở thành Quán quân. Tú cũng đã sẵn sàng tinh thần để nhận giải khi được xướng tên. Nhưng khi điều đó trở thành sự thật, và anh Trấn Thành cùng anh Ngô Kiến Huy hô to "Quán quân là Voi Bản Đôn", tim Tú rơi vào trạng thái hưng phấn, cảm xúc tràn ngập.

Ai có thể nghĩ rằng tất cả các phần trình diễn tại chương trình như Voi Bản Đôn có thể đạt đến 350 triệu lượt xem. Tự tin lên bạn!

Tú thì không biết mình có được 350 triệu lượt xem đâu (cười). Tú hoàn toàn không tin nổi con số đó. Trước concert, Tú đã tập trung tối đa vào việc tập bài để mang đến một sân khấu hoàn hảo nhất cho khán giả, không để ý đến mọi thứ xung quanh. Tú chỉ biết rằng mọi người rất yêu thích Voi Bản Đôn và họ đã trao cho chúng tôi rất nhiều bình luận tích cực trên các nền tảng.

Anh Tú không nhắc đến "cô hàng xóm" trong bài đăng cảm ơn. Khán giả cũng thấy quan tâm vì không thấy LyLy chúc mừng Anh Tú. Có phải cả hai đã nhắn tin riêng không?

Tú cho rằng việc cảm ơn đồng nghiệp cũng bao gồm "cô hàng xóm" rồi. Đối với Tú, "cô hàng xóm" là người đồng nghiệp mà Tú tin tưởng, luôn cung cấp lời khuyên và hỗ trợ khi Tú cần. Tú cho rằng việc đưa "cô hàng xóm" vào phần đồng nghiệp cũng hợp lý.

Có lẽ "cô hàng xóm" chưa đăng bài trên MXH thôi chứ có nhắn tin, động viên, bày tỏ niềm tự hào, dành cho Tú những lời có cánh. Tú cảm thấy rất hạnh phúc vì đã có những người đồng nghiệp, những người bạn và "cô hàng xóm" cực kỳ tuyệt vời - LyLy xinh đẹp (cười).

Anh Trấn Thành: Người anh đáng quý, tận tâm đợi tôi, bao dung mọi lỗi lầm!

Nhớ lại lúc Anh Tú đi đâu mọi người cũng hỏi bạn có phải là Voi Bản Đôn không rồi bạn cứ phủ nhận. Với Anh Tú, khoảng thời gian đó thú vị không hay cũng có khó chịu đôi chút?

Trong thời gian tham gia chương trình, mọi người đều gọi Tú là "Voi ơi" và Tú phải lảng đi. Một lúc sau, mọi người bảo: "Thôi Tú đừng giả vờ nữa" thì Tú phải bày vẻ mặt ngây thơ không biết gì rồi hỏi lại là: "Giả vờ gì hả anh?". Tú biết trình độ "chém gió" của mình lên thần rồi (cười lớn). Sau chương trình, Tú nghĩ phim nào cần "lật" như thế chắc mình sẽ thành nhân tố xuất sắc luôn. Tú cũng rất thích đóng phim và muốn thử một vai "chém gió" cũng được (cười). Liên tục phải giả vờ như vậy có khi nào Anh Tú "quên vai" không?

Có chứ. Tôi nhớ một lần khi đi diễn, bị khán giả gọi tên "Voi ơi", tôi vô tình quay ra nhìn họ. Nhưng may quá, tôi chỉ liếc mắt một cái rồi đi tiếp mà không gật đầu. Mọi người cũng rất thông minh và biết được.

Anh Tú cũng thuộc nhóm thí sinh chỉ cần cất giọng lên là mọi người đoán ra. Bạn nghĩ sao về điều này?

Tớ nghĩ điều đó thật may mắn đối với bạn. Một nghệ sĩ luôn cần có một giọng hát và phong cách riêng để để lại ấn tượng trong lòng khán giả. May mắn hơn khi có những người hâm mộ biết rằng Voi Bản Đôn chính là anh Tú, nhưng họ quyết tâm giữ bí mật để tạo ra sự bí ẩn, giúp anh Tú trở nên hấp dẫn hơn.

Khi phải giấu danh tính, một số nghệ sĩ chọn cách thay đổi giọng hát hoặc giả giọng. Anh Tú có vẻ chẳng làm như vậy phải không?

Thực tế là Anh Tú có. Mỗi lần biểu diễn, Anh Tú sẽ thay đổi một chút nhưng vẫn giữ nguyên phần cái đặc biệt của giọng hát. Đối với Anh Tú, một ca sĩ phải có điểm đặc biệt trong giọng hát. Mọi người có thể nhận thấy rằng trên sân khấu Voi Bản Đôn, chỉ cần khoảng 2 vòng là giọng hát của Anh Tú vẫn giống nhau. Ví dụ như trong các bài hát Khóa ly biệt và Ngày mai người ta lấy chồng, Anh Tú vẫn giữ nguyên màu sắc của giọng hát. Sang Rời bỏ có chút khác biệt, Lỗi tại mưa cũng vậy, và có thể nói rằng Đừng nên nói là một màu rock của Anh Tú.

Anh Tú có tưởng tượng được sự phổ biến của Ngày mai người ta đi lấy chồng sau khi Anh biểu diễn dưới lớp mascot Voi Bản Đôn không?

Tú không ngờ rằng bài hát có thể gây sốt như vậy. Sau khi phát sóng, Tú và các thành viên trong nhóm đã xem và cảm thấy rất thú vị và cảm động, nhưng họ chỉ dừng lại ở đó. Tú không tin rằng họ sẽ nhận được sự đóng góp tích cực từ khán giả. Những người hâm mộ chính là những người sẽ giúp Tú rút kinh nghiệm để hòa nhập với âm nhạc hiện đại.

Một số người nói rằng nhờ Voi Bản Đôn mà Ngày Mai người ta đi Lấy Chồng mới trở thành hit quốc dân. Anh Tú có đồng ý không?

Tú nhận thấy rằng mình chỉ đóng vai trò như một trong những ngọn nến thắp sáng cho một tác phẩm nổi bật trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, Tú không cho rằng chính mình đã khiến cho bài hát trở nên nổi tiếng và phổ biến ở Việt Nam. Tú cho rằng điều đó là nhờ vào nỗ lực của bạn Thành Đạt, anh Quốc Thiên và Trung Quân, cũng như rất nhiều nghệ sĩ khác đã cover bài hát này theo cách riêng của họ, tạo nên sự đa dạng và gần gũi hơn với công chúng. Tú cho rằng mình chỉ là một trong rất nhiều ngọn nến đã đóng góp để bài hát trở nên phổ biến hơn.

Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến cho rằng Voi Bản Đôn là nhân tố quan trọng làm tăng sức hút cho Ca sĩ mặt nạ mùa 2. Anh Tú nghĩ sao về điều này?

Nếu mọi người nhận định tích cực, sẽ rất tích cực, nhưng nếu có người không hài lòng, sẽ khá tiêu cực.

Tôi cho đó là một lời khen và cảm ơn những người đã khen. Trong chương trình có rất nhiều mascot và giọng ca tuyệt vời khác, không chỉ Tôi làm nên sức hút của chương trình. Tôi cũng nghĩ những bài hát khác rất hay. Ví dụ như bài của Bố Gấu, của Kỳ Lân Lãng Tử, của Cún Tóc Lô, HippoHappy, Cú Tây Bắc và Ong Bây Bi... Tôi chỉ là ngôi sao may mắn, nhờ đó mới có được sân khấu lớn như vậy. Tôi cảm ơn những lời nhận xét tích cực, chúng đã là động lực để Tôi cố gắng hoàn thiện bản thân.

Bạn đã nhận lời mời tham gia Chương trình Ca sĩ mặt nạ mùa 1 nhưng do bận rộn với một chương trình khác nên không thể tham gia đúng không?

Tú nuôi ước mơ trở thành một nghệ sĩ tham gia Ca sĩ mặt nạ mùa 2. Quyết định đó đôi khi cũng rất chính xác. Nếu anh thi mùa 1 thì chưa chắc Tú đã là Quán quân.

Anh Trấn Thành: Người anh đáng quý, tận tâm đợi tôi, bao dung mọi lỗi lầm!

Trước khi tham gia Ca sĩ mặt nạ, Anh Tú đã tham gia qua bao nhiêu cuộc thi âm nhạc rồi?

Từ khi Tú học lớp 5 và còn ở quê, anh đã bắt đầu tham gia hát đám cưới cùng bố. Hồi bé, anh đã tham gia rất nhiều chương trình vùng, huyện và đã đạt được thành tích cao. Tuy vậy, anh quyết định tham gia cuộc thi lớn hơn là Vietnam Idol nhưng đã trượt 2 lần ngay từ "vòng gửi xe" nhưng đã có 1 lần vào top 24.

Lúc đó, Tú là một chàng trai ở quê, nói ngọng nhiều và đã phải cố gắng để có thể tham gia vào hoạt động nghệ thuật. Anh còn nhớ khi anh trai đã đèo từ Thái Bình lên Hà Nội, đưa anh đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia để tham gia cuộc thi. Anh cứ ngồi một góc từ sáng đến tối, không nói chuyện với ai, chỉ chờ đến lúc Tú casting xong. Đối với Tú, đó là những ký ức rất cảm động. Anh trai cũng là người bạn đồng hành, tri kỷ mà Tú có thể bộc bạch hết mọi điều trong cuộc sống.

Cuộc thi tiếp theo mà Tú tham gia là The Voice 2017. Ban đầu, đối với Tú, đó chỉ là một trò chơi. Lúc đó, Tú đang làm việc tại Nhà hát Tuổi Trẻ, và chẳng bao giờ nghĩ rằng mình sẽ theo đuổi nghệ thuật chuyên nghiệp ở Sài Gòn. Tuy nhiên, với ý trời, Tú trở thành Á quân và gia nhập công ty của Đông Nhi và Ông Cao Thắng trước khi tham gia Gương mặt thân quen. Lúc trở thành thí sinh chương trình này, đó là khoảng thời gian mà Tú cảm thấy lo lắng và căng thẳng nhất...

Trong giai đoạn đó, bạn đã phải đối mặt với những khó khăn gì?

Anh Trấn Thành: Người anh đáng quý, tận tâm đợi tôi, bao dung mọi lỗi lầm!

Lúc đó Tú hơi bội bạc. 25 tuổi mới bắt đầu sự nghiệp, tuổi nghề còn non nớt. Tham gia chương trình Gương mặt thân quen ở tuổi 27, Tú cảm thấy lạ lẫm và chưa quen với nhịp sống của showbiz. Tú đã phải cố gắng hết mình để hòa nhập với dòng chảy đó nhưng rất khó khăn. Khán giả sẽ có người nhận xét như vậy, nhận xét như này. Lần đầu tiên Tú cảm thấy sụp đổ bởi những lời bình luận tiêu cực. Nhưng sau này, Tú nghĩ rằng mình phải chấp nhận điều đó và đôi khi đó là nguồn động lực để Tú đứng lên. Thà rằng thất bại còn hơn thất vọng.

Anh Trấn Thành: Người anh đáng quý, tận tâm đợi tôi, bao dung mọi lỗi lầm!

Anh Tú dường như may mắn được gia đình ủng hộ trên con đường nghệ thuật. Thời điểm đó, có bao giờ bố mẹ lo lắng thay cho con trai vì đã 27 tuổi rồi mà vẫn còn những điều bạn chưa làm được?

Bố mẹ Tú không lo lắng vì họ tin tưởng Tú. Một lần, họ từng không muốn Tú theo đuổi nghệ thuật. Tú đã thẳng thắn nói với bố mẹ: "Cuộc sống của con do con quyết định, con sẽ cố gắng để nó tốt nhất, bố mẹ hãy ở bên cạnh con. Con chỉ cần bố mẹ an ủi khi con yếu lòng, chia sẻ với con, và khi con thành công, cười cùng con. Việc khen ngợi con, nói chuyện với con, cũng quan trọng".

Khi Tú 25 tuổi, tham gia The Voice từ vòng 1 - vòng 2, bố mẹ không quan tâm. Họ thích con hát nhạc đỏ, nhưng Tú lại thích nhạc nhẹ. Đến vòng 3 - vòng 4, bố mẹ bắt đầu hiểu rằng đó là niềm đam mê của con và họ không thể ép buộc con phải hát thể loại nhạc nào.

Bố bắt đầu nghe nhạc của Tú, nghe bài Tú thích và còn thuộc cả lời những bài Tú hát. Tú cảm thấy rất hạnh phúc. Bố và mẹ hiểu Tú hơn bây giờ, giống như những người bạn tâm giao. Tú có thể chia sẻ mọi điều với bố và mẹ. Đó là niềm hạnh phúc của Tú ở tuổi 31- 32. Và Tú cảm thấy không gì tuyệt vời hơn khi Tú nói với bố: "Bố ơi, con yêu bố rất nhiều; Mẹ ơi, con nhớ mẹ, con muốn hôn mẹ". Tú đã phá vỡ bức tường giữa phụ huynh và con cái!

Vậy vừa qua, cảm xúc của bố mẹ Anh Tú khi bạn đoạt giải Quán quân như thế nào?

Không nói ra là sướng nhưng chắc chắn phải sướng rồi! Bởi vì chứng kiến sự nỗ lực của Tú, còn thấy được tình cảm của khán giả dành cho con trai mình. Bố mẹ Tú cảm động lắm, kể lại rằng: "Quanh bố mẹ toàn những anh chị cầm cái lightstick Voi Bản Đôn, cứ giơ cao mà bố mẹ không có. Buồn ơi là buồn luôn".

Tú chỉ tiếc một điều duy nhất là mẹ không lên chụp hình với Tú. Mẹ có suy nghĩ là: "Thôi fan với bạn con chụp rồi mẹ ngại". Trước đó, mẹ Tú cũng cứ sợ: "Con ơi con cứ hát coi như không thấy bố mẹ nhé. Đừng nghĩ là có bố mẹ thì con hát tập trung". Không. Đối với Tú khác, có gia đình sẽ tạo cho Tú niềm động lực để hát hay hơn, thoải mái hơn. Tú chỉ chờ khoảnh khắc bố mẹ lên sân khấu nhưng cuối cùng chỉ có bố Tú thôi.

Anh Trấn Thành: Người anh đáng quý, tận tâm đợi tôi, bao dung mọi lỗi lầm!

Trong buổi phát sóng, Trấn Thành đã tiết lộ rằng có một thời điểm anh đã tâm sự với bạn về những khó khăn trong sự nghiệp. Cuộc trò chuyện đó diễn ra như thế nào? Bạn đã nhận được lời khuyên gì từ Trấn Thành?

Anh Trấn Thành thực sự là một người mẫu cảm hứng đối với Tú, từ cách anh ấy đối nhân xử thế, cách anh ấy hiểu về cuộc sống. Mỗi khi Tú gặp khó khăn, cần một người để chia sẻ và nhận lời khuyên, Tú luôn gọi điện thoại cho anh Trấn Thành. Có những cuộc trò chuyện kéo dài đến tận khuya. Anh Thành có khả năng đặc biệt: hiểu rõ những điều người khác muốn nói mà họ chưa cần phải nói ra. Điều đó thực sự quý giá đối với Tú.

Anh Trần khuyên Tú rằng Tú phải yêu bản thân mình hơn, phải hiểu rõ về chính mình. Hồi xưa, Tú cảm thấy ngần ngại trước cảm trạng khi trước máy quay, nhưng anh Trần nói: "Hãy xem máy quay như một người bạn, không có gì đáng sợ cả. Tú hãy thể hiện tâm hồn của mình. Tú muốn nói gì, hãy nói. Việc trở thành chính mình mới là điều tuyệt vời nhất". Anh Trấn Thành đã cho Tú lời khuyên như vậy, vậy bạn có điều gì để chia sẻ lại không? Ví dụ như việc học hát chẳng hạn.

Ôi, anh Trấn Thành hát rất tuyệt vời. Suốt ngày hai anh em thường hát những ca khúc như Chuyến tàu hoàng hôn trên Messenger vì cùng đam mê nhạc xưa. Tú không chỉ dạy anh Thành hát mà còn nhận được sự chia sẻ kỹ năng từ anh về cách hát một cách lịch sự hơn. Anh Thành rất giỏi trong việc chia sẻ kiến thức, đó là lý do tại sao Tú rất quý anh trong showbiz. Anh luôn yêu quý Tú và không bao giờ chê trách những lỗi lầm của Tú. Anh là người anh đáng mến.

Anh Trấn Thành: Người anh đáng quý, tận tâm đợi tôi, bao dung mọi lỗi lầm!

Năm nay có vẻ như là năm thành công rực rỡ của Anh Tú trong sự nghiệp, vậy còn chuyện tình cảm của bạn thì sao? Bạn có dự định gì chưa?

Tú muốn dành những thời gian tốt nhất của tuổi thanh xuân cho sự nghiệp, những ước mơ của mình và giá trị mà khán giả cần từ Tú. Tú muốn đền đáp cho khán giả của mình.

Đối với vấn đề tình cảm, gia đình là tất cả với Tú. Khi cảm thấy mệt mỏi, Tú thường gọi về nhà. Tú cũng có nhóm bạn thân gọi là Lover. Thỉnh thoảng, Tú nhắn tin để kết nối và cảm thấy vui vẻ. Với Tú, cuộc sống bao gồm gia đình, Lover và khán giả.

Thời gian này là cơ hội và Tú không cần quá lo lắng về những vấn đề khác, tránh khiến bản thân bị phân tâm nhiều thứ.

Anh Trấn Thành: Người anh đáng quý, tận tâm đợi tôi, bao dung mọi lỗi lầm!

Sau khi tham gia Ca sĩ mặt nạ, có lẽ Anh Tú sẽ có nhiều show hơn và cát xê cũng sẽ tăng cao hơn đấy chứ?

Sau khi giành được ngôi vị Quán quân trong chương trình, may mắn Tú, cát xê chắc chắn sẽ tăng. Nhưng thành viên trong team Tú đã thảo luận và đồng ý rằng dù cát xê tăng lên, họ cũng sẽ không đòi hỏi quá nhiều để mọi người ở những nơi xa cũng có thể mời Tú về đấy biểu diễn. Tú muốn gần gũi hơn với khán giả và mang hình ảnh của mình đến gần hơn. Đối với Tú, nơi có khán giả, sân khấu sẽ luôn rực rỡ. Vì vậy, họ không muốn đặt mức giá cát xê quá cao, Tú không quá quan tâm đến vấn đề đó. Đối với anh, tiền bạc chỉ đơn giản là công cụ giúp anh chuẩn bị cho tương lai tốt hơn, không phải là điều quá quan trọng. Hãy yêu cuộc sống và yêu khán giả của mình, "trái ngọt" sẽ tự đến.

Anh Trấn Thành: Người anh đáng quý, tận tâm đợi tôi, bao dung mọi lỗi lầm!

Vậy show và cát xê có phải mục đích để Anh Tú tham gia Ca sĩ mặt nạ?

Không, Tú khẳng định rằng anh không mong muốn thăng hạng sau khi tham gia Ca sĩ mặt nạ. Điều này là vì Tú đã có mức lương cao hơn sau khi tham gia Rap Việt. Anh tham gia chương trình vì thấy format rất thú vị và nó mang đến nhiều niềm vui giải trí.

Đối với Tú, việc một nghệ sĩ thăng hạng hoàn toàn phụ thuộc vào ý kiến của khán giả. Chương trình Ca sĩ mặt nạ có thể là cơ hội để mọi người nhìn thấy tài năng ẩn sau Anh Tú và có thể biến anh thành một ngôi sao sáng giáng.

Mọi người có thể hỏi Tú hàng nghìn câu: "Sau chương trình, bạn nhận được điều gì?". Đối với Tú, những gì anh nhận được là những kỷ niệm. Anh tự hào khi nói về cột mốc quan trọng của mình vào năm 2023, đó là hoài bão của anh và những kỷ niệm không thể nào được đánh đổi bằng tiền bạc.

Anh Trấn Thành: Người anh đáng quý, tận tâm đợi tôi, bao dung mọi lỗi lầm!

Cảm ơn những chia sẻ của Anh Tú, chúc những dự án tiếp theo của bạn sẽ thật thành công!