Anatomy of a Fall: Bộ phim đầy ấn tượng

Anatomy of a Fall: Bộ phim đầy ấn tượng

Anatomy of a Fall là một bộ phim đầy ấn tượng, với cấu trúc chi tiết và câu chuyện mở ra dần dần, tạo cảm giác như là dựa trên một câu chuyện có thật. Bộ phim đã được đề cử cho giải Oscar và làm say đắm lòng người xem bằng cách kể về câu chuyện của Sandra Voyter - một nhà văn người Đức sống ở Pháp, bị buộc tội giết chồng mình. Với không gian tòa án, sự giống với các vụ án có thật, và sự mơ hồ của kết thúc, Anatomy of a Fall tạo ra cảm giác như bộ phim có thể dựa trên một câu chuyện có thật.

Sự thật trong câu chuyện

Sự kiện trong bộ phim Anatomy of a Fall cảm giác rất chân thực.

Swann Arlaud as Vincent Renzi and Sandra Hüller as Sandra Voyter in Anatomy of a Fall.

Swann Arlaud as Vincent Renzi and Sandra Hüller as Sandra Voyter in Anatomy of a Fall.

Cấu trúc, chi tiết và cách diễn đạt của bộ phim đều cho thấy khả năng bộ phim được đề cập đến trong đề cử Oscar dựa trên một câu chuyện có thật. Được đạo diễn bởi Justine Triet, Anatomy of a Fall kể về câu chuyện của Sandra Voyter (Sandra Hüller), một nhà văn người Đức sống ở Pháp bị buộc tội giết chồng mình, Samuel, sau khi anh ta rơi từ cửa sổ và được con trai mù của họ, Daniel, phát hiện. Vào tòa án, bộ phim theo dõi phiên xử của Sandra, khi các chi tiết mới về vụ án dần dần được tiết lộ và một số câu chuyện được vắn tạo để xây dựng một vụ án.

Sandra Huller in Anatomy of a Fall.

Sandra Huller in Anatomy of a Fall.

Anatomy Of A Fall không dựa trên một câu chuyện có thật

Dù có vẻ giống với thể loại tội án có thật, Anatomy of a Fall không dựa trên một câu chuyện có thật. Cốt truyện của bộ phim là một ý tưởng gốc được xây dựng bởi Triet cùng với đối tác của mình, Arthur Harari, người cùng viết kịch bản. Việc viết kịch bản xuất sắc của Triet và Harari đã giúp họ nhận đề cử Oscar cho Phim Kịch Bản Gốc Xuất Sắc Nhất tại Oscar 2024. Triet cũng được đề cử giải Đạo diễn Xuất Sắc Nhất, trở thành nữ đạo diễn thứ tám được đề cử cho giải Oscar Đạo diễn Xuất Sắc Nhất trong lịch sử.

Mặc dù cốt truyện của Anatomy of a Fall có vẻ không được lấy cảm hứng từ các sự kiện có thật, nhưng bản chất của bộ phim vẫn gốc rễ từ các vụ án thực tế. Triet tiết lộ rằng Anatomy of a Fall bị ảnh hưởng nặng bởi những câu chuyện tội án mà cô đọc 'hầu như hàng ngày' (qua The Hollywood Reporter). Triet cũng được truyền cảm hứng bởi các bộ phim và chương trình tập trung vào tòa án và 'luôn nghĩ rằng [cô] sẽ làm một bộ phim với tòa án ở trung tâm câu chuyện' một ngày nào đó.

Sandra Hüller - Nguyên tác của Anatomy Of A Fall

Justine Triet đã viết vai nữ chính dành riêng cho Sandra Hüller

Mặc dù tội án có thật và tòa án đã truyền cảm hứng cho ý tưởng cơ bản của bộ phim, nhưng Hüller thực sự đã truyền cảm hứng cho việc tạo ra nhân vật của mình trong Anatomy of a Fall và bộ phim nói chung. Sau khi xem Hüller diễn trong bộ phim Toni Erdmann của Maren Ade năm 2016, Triet cho biết trên THR rằng cô 'rất ấn tượng' bởi cách Hüller diễn và quyết định đúng lúc cast Hüller trong bộ phim của mình năm 2019, Sibyl. Triet 'liên kết ngay lập tức với mối quan hệ mà [Hüller] có với diễn xuất của mình' và được truyền cảm hứng bởi 'phong cách nghệ thuật' và 'sự cam kết sâu sắc, ngay cả về mặt vật lý, với những gì cô làm'.

Trong quá trình quay Sibyl, Triet quyết định tạo ra một vai diễn dành riêng cho Hüller. Khi bắt đầu hình thành những ý tưởng sau này trở thành Anatomy of a Fall, đạo diễn người Pháp nhận ra rằng cô sẽ phải tìm cách điều hành 'vấn đề ngôn ngữ' mà nghệ sĩ người Đức gặp phải. Cuối cùng, Triet quyết định chấp nhận xung đột mà rào cản ngôn ngữ của Hüller tạo ra bằng cách tích hợp nó vào cốt truyện và biến nó thành một yếu tố quan trọng của câu chuyện. Nếu không có Hüller, Anatomy of a Fall sẽ không bao giờ tồn tại.