Ẩn giấu sự thật đằng sau vụ phá đường dây lừa đảo hóa đơn ngàn tỷ

Ẩn giấu sự thật đằng sau vụ phá đường dây lừa đảo hóa đơn ngàn tỷ

Cơ quan ANĐT - Công an tỉnh Hưng Yên vừa phát hiện và khởi tố 4 bị can trong vụ án Phá đường dây mua bán trái phép hóa đơn với hơn 5500 hóa đơn giả tạo, tổng giá trị lên đến 2200 tỷ đồng

Cơ quan ANĐT - Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố 4 bị can trong đường dây "Mua bán trái phép hóa đơn" với giá trị hàng nghìn tỷ đồng. Bốn bị can bao gồm: Nguyễn Thị Dung, 56 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Nguyễn Minh Điệp, 48 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Nguyễn Minh Hằng, 35 tuổi và Nguyễn Phương Thảo, 40 tuổi, cùng ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo thông tin từ Cơ quan ANĐT - Công an tỉnh Hưng Yên, đã thông qua công tác nghiệp vụ, chúng tôi đã phát hiện Nguyễn Thị Dung đã mua hơn 20 doanh nghiệp ''ma'' từ các chủ doanh nghiệp đang muốn giải thể để đăng ký hồ sơ khống nhằm phát hành hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) không hợp lệ.

Ẩn giấu sự thật đằng sau vụ phá đường dây lừa đảo hóa đơn ngàn tỷ

Bị can Nguyễn Thị Dung tại cơ quan công an

Sau một thời gian từ cuối năm 2020 cho đến nay, nhóm các doanh nghiệp ma đã thực hiện xuất khẩu hơn 5.500 hóa đơn, tổng giá trị bao gồm thuế VAT xấp xỉ 2.200 tỷ đồng. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khác trong việc mua và sử dụng hóa đơn trái phép, dẫn đến sự thất thu thuế lớn cho Nhà nước, ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Trong quá trình kiểm tra khẩn cấp tại nơi cư trú của Nguyễn Thị Dung và những cá nhân liên quan, lực lượng cảnh sát đã thu giữ nhiều con dấu công ty, dấu chức năng, dấu chữ ký cùng với nhiều tài liệu khác.

Vụ việc đang được Cơ quan ANĐT - Công an tỉnh Hưng Yên mở rộng điều tra, làm rõ.