AMEE và Phúc Du hợp tác tạo nên một năm 2024 đầy sắc màu: Lướt thật êm trong Mưa Nào Mà Hông Tạnh!

AMEE và Phúc Du hợp tác tạo nên một năm 2024 đầy sắc màu: Lướt thật êm trong Mưa Nào Mà Hông Tạnh!

AMEE và Phúc Du hợp tác đặc biệt, mang đến thông điệp đầy sự rạng rỡ cho năm 2024 với ca khúc Mưa Nào Mà Hông Tạnh từ album Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ Phúc Du khéo léo chơi chữ, trong khi AMEE truyền đạt với giọng ca êm ái WeChoice Awards 2023 gửi tới khán giả một thông điệp ấm áp và ý nghĩa

Sau một khoảng thời gian chờ đợi, đêm 8/1, ca khúc đầu tiên của album chủ đề WeChoice Awards 2023 - Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ đã chính thức ra mắt - "Mưa Nào Mà Hông Tạnh" là một sự kết hợp đặc sắc giữa AMEE - Phúc Du - WOKEUP và Trid Minh. "Mưa Nào Mà Hông Tạnh" mang đậm tinh thần tích cực và đồng điệu với triết lý sống hiện đại của WeChoice, được sáng tác bởi nhạc sĩ Trid Minh, với sự hỗ trợ hòa âm từ WOKEUP. Đây cũng là dịp quan trọng đánh dấu sự quay trở lại đáng yêu của giọng ca ngọt ngào và tươi trẻ của AMEE cùng chất giọng rap sâu lắng và trải nghiệm của Phúc Du.

MV "Mưa Nào Mà Hông Tạnh" được thể hiện dưới dạng video lyrics độc đáo với phong cách trẻ trung, sáng tạo thường thấy trong các sản phẩm âm nhạc mà WeChoice mang đến. Toàn bộ MV được dàn dựng như quyển nhật ký sặc sỡ với loạt hình ảnh của 4 nghệ sĩ AMEE - Phúc Du - WOKEUP - Trid Minh hiện lên từ những trang giấy đan xen với lời bài hát được thể hiện đầy ngộ nghĩnh. Tất cả như một quyển nhật kí viết về năm 2023 mà chúng ta, trong những ngày đầu năm 2024 được dịp ngồi xuống, lật lại từng trang và bồi hồi nhớ về những gì đã qua trong 365 ngày ấy.

Phúc Du chơi chữ quá tài tình - AMEE “chữa lành” với chất giọng êm ái

Trong lần kết hợp đầu tiên của 4 nghệ sĩ, WOKEUP đã sử dụng chất nhạc HipHop và Russian R&B đặc trưng của mình, cùng với tempo chậm rãi, dễ chịu, tạo ra một tổng thể vừa phải, bắt tai, phù hợp với ca khúc mở đầu năm mới.

AMEE và Phúc Du hợp tác tạo nên một năm 2024 đầy sắc màu: Lướt thật êm trong Mưa Nào Mà Hông Tạnh!

Bằng cách sử dụng hình tượng mang tính sử thi - nhân vật Yết Kiêu - trong lời hát, Phúc Du đã khéo léo tạo ra một hình ảnh đặc biệt của một danh tướng lừng lẫy trong lịch sử Việt Nam. Ông là một nhà lãnh đạo nổi tiếng thời nhà Trần, được biết đến với khả năng lặn sâu dưới nước và đánh đắm thuyền quân địch. Lấy cảm hứng từ hình tượng này, Phúc Du đã viết một đoạn rap với lối chơi chữ độc đáo: “Năm nay anh bị Yết Kiêu, anh không chịu “nổi - Chuyện bé chuyện to rơi vào đầu liên tiếp - Y hệt như cơn mưa giông không ngừng thổi…”. Tuy nhiên, qua lời rap, Phúc Du cũng truyền đạt tinh thần tích cực: mặc dù gặp gian nan nhưng vẫn giữ cho mình một trái tim trung thành và bản lĩnh.

Thời gian như "xà phòng" trong năm cũ, mọi cố gắng chưa kịp đem lại kết quả thì đã "trôi qua khỏi tầm tay" dù cố gắng níu giữ, tất cả chúng ta đều thừa nhận rằng năm 2023 sẽ đem đến rất nhiều thách thức. Dù ai có tinh thần thép cũng sẽ gặp khó khăn trong việc vượt qua.

AMEE và Phúc Du hợp tác tạo nên một năm 2024 đầy sắc màu: Lướt thật êm trong Mưa Nào Mà Hông Tạnh!

Phúc Du thể hiện flow và chơi chữ rất tinh tế

Cùng với lời rap cá tính và sắc sảo từ Phúc Du, sự kết hợp của giọng hát ngọt ngào, trong sáng từ AMEE đã làm nên điểm nhấn cho ca khúc “Mưa Nào Mà Hông Tạnh”. Với phong cách âm nhạc thường gắn liền với sự dễ thương và lãng mạn, AMEE đã mang tinh thần đó vào giai điệu của bài hát, mang đến cảm giác nhẹ nhàng như đang trôi trên những con sóng, vượt qua nỗi buồn và những điều tiêu cực, hướng tới bầu trời trong xanh, tươi sáng hơn phía trước.

AMEE đã nhắn nhủ trong ca khúc của mình rằng "Chẳng có cơn mưa nào không tạnh", chúng ta chỉ cần "lướt đi thật êm" và mọi chuyện sẽ ổn thôi. Năm 2024 sẽ đem đến nhiều điều mới mẻ và là lúc để chúng ta toả sáng nhất. Hãy vượt qua áp lực và nỗi buồn, vươn lên cao hơn trên những cơn sóng cảm xúc. Cuối cùng, Phúc Du và AMEE hô lớn "Năm qua là một cơn mưa, nhưng chúng tôi rất vui khi được tắm mưa cùng các bạn." Qua ca khúc này, chúng ta hãy trân trọng những nỗ lực của bản thân và biết ơn vì đã đồng hành cùng nhau qua nhiều chông gai.

AMEE và Phúc Du hợp tác tạo nên một năm 2024 đầy sắc màu: Lướt thật êm trong Mưa Nào Mà Hông Tạnh!

Giọng hát của AMEE vẫn luôn ngọt ngào, đáng yêu như thế!

Thông điệp đầy ấm áp mà WeChoice Awards 2023 muốn gửi gắm đến khán giả

Với chủ đề xuyên suốt của WeChoice Awards 2023 - “Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ", "Mưa Nào Mà Hông Tạnh” là nguồn động viên cho khán giả sau năm 2023: chúng ta không cô đơn trong cơn giông, bạn không phải tắm mưa một mình, và hơn hết là sóng gió cũng sẽ qua - hãy vững tin và kiên trì bước tiếp cùng nhau!

Cả AMEE và Phúc Du trong ca khúc đều hiểu rằng: nếu có năm để chúng ta chinh phục và vươn lên, thì cũng có những năm chúng ta hiểu rằng chỉ cần mình “không gục", cố gắng để học hỏi nhiều điều và nỗ lực vượt qua khó khăn là đủ. Dành nhiều thời gian để ngẫm nghĩ, trau dồi và quan trọng nhất là có niềm tin và luôn tích cực, trong tương lai sẽ có những tia sáng mới đến với chúng ta. Đó là một thông điệp hết sức thời sự, thực tế được lồng ghép uyển chuyển vào ca khúc.

Bốn nghệ sĩ có lẽ cũng hiểu rằng, năm 2023 là một năm nhiều chông gai, nhưng “cơn mưa nào cũng tạnh", WeChoice Awards hy vọng chúng ta đều thấy biết ơn vì chúng ta đã đồng hành cùng nhau và cho khán giả đã chờ đợi giải thưởng suốt 3 năm vừa qua. Mở đầu một năm 2024, ca khúc “Mưa Nào Mà Hông Tạnh” là một cách để khởi động các dự án với thật nhiều năng lượng, và cũng theo một cách đáng yêu nhất.

AMEE và Phúc Du hợp tác tạo nên một năm 2024 đầy sắc màu: Lướt thật êm trong Mưa Nào Mà Hông Tạnh!

AMEE và Phúc Du hợp tác tạo nên một năm 2024 đầy sắc màu: Lướt thật êm trong Mưa Nào Mà Hông Tạnh!

WOKEUP và Trid Minh đứng sau phần âm nhạc đầy cảm hứng của ca khúc.

Sau “Mưa Nào Mà Hông Tạnh”, WeChoice Awards sẽ còn 5 ca khúc đến từ album Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ, hứa hẹn mang đến bữa tiệc thanh âm và cảm xúc “bùng nổ” cho khán giả những ngày đầu năm 2024. Khán giả trong những track tiếp theo của album sẽ chào đón sự trở lại của những nghệ sĩ kì cựu như diva Mỹ Linh, cùng những nghệ sĩ đã có tên tuổi như Phan Mạnh Quỳnh, Văn Mai Hương, Myra Trần. Bên cạnh đó không thể thiếu sự xuất hiện của những nghệ sĩ trẻ dẫn dắt thị trường suốt thời gian qua như Wren Evans, Grey D, HIEUTHUHAI, Obito, Low G, Tăng Duy Tân. Không thể không nhắc đến những tân binh đình đám bước ra từ Rap Việt như Liu Grace, Pháp Kiều…

AMEE và Phúc Du hợp tác tạo nên một năm 2024 đầy sắc màu: Lướt thật êm trong Mưa Nào Mà Hông Tạnh!

Tất cả các album âm nhạc sẽ được sản xuất bởi đội ngũ producer tài năng của S.Hube Label gồm: Hứa Kim Tuyền, DươngK, Kai Đinh, WOKEUP, 2pillz, Trid Minh. Mỗi ca khúc sẽ đề cập đến một câu chuyện riêng, nhưng tất cả đều hướng về chủ đề chung, mang đến những sắc thái và gam màu khác nhau nhưng đều nói về "Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ".

WeChoice Awards - Giải thưởng do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức nhằm tôn vinh những con người và câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình tích cực đối với cộng đồng - đã trở lại với thông điệp: Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ.

WeChoice Awards 2023 quay trở lại với album chủ đề "Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ" đầy nóng bỏng, quy tụ nhiều nghệ sĩ hàng đầu Vpop như Mỹ Linh, Phan Mạnh Quỳnh và AMEE. Album này được hợp tác sản xuất bởi các đơn vị lớn như Universal Music Group, S•HUBE Label và Artclass Creative House, cùng với sự đồng hành của Đài Phát Thanh, Cột Điện, GEM và K&K.

Cổng bình chọn của WeChoice Awards 2023 sẽ mở cửa chính thức từ ngày 8/1/2024. Hãy truy cập wechoice.vn để bầu chọn cho những câu chuyện, những nhân vật mà bạn cho là xứng đáng được tôn vinh tại WeChoice Awards 2023.